+Aa-
    Zalo

    Bắc Kinh nâng mức ứng phó khẩn, hủy gần một nửa số chuyến bay, hoàn trả vé tàu

    • DSPL
    ĐS&PL Trước tình hình ngày càng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, chính quyền Bắc Kinh đã nâng mức ứng phó khẩn cấp từ cấp 3 lên cấp 2.

    Trước tình hình ngày càng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, chính quyền Bắc Kinh đã nâng mức ứng phó khẩn cấp từ cấp 3 lên cấp 2.

    Bắc Kinh đang đối diện nguy cơ bùng tái phát dịch bệnh Covid-19 do các ca nhiễm liên quan đến chợ Tân Phát Địa. Ảnh: Reuters

    Theo dữ liệu cập nhất từ trang chủ của Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc, nước này ghi nhận thêm 44 ca nhiễm mới Covid-19 trong 24 giờ qua. Trong đó có 33 ca nhiễm trong cộng đồng (31 ở Bắc Kinh, 1 ở Hà Bắc, 1 ở Chiết Giang) và 11 ca nhiễm từ nước ngoài nhập cảnh.

    Chỉ trong vài ngày qua, thủ đô Trung Quốc đã ghi nhận hơn 130 ca nhiễm mới, hầu hết các trường hợp đều liên quan tới khu chợ đầu mối Tân Phát Địa.

    Giới chức địa phương nói rằng, có khoảng 200.000 người đã tới khu chợ này kể từ ngày 30/5, họ đang truy dấu những người này để tiến hành xét nghiệm và cách ly. Hiện ít nhất 30 khu dân cư đã bị phong tỏa để giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

    Tại buổi họp báo hôm 16/6, ông Trần Bội, Phó tổng thư ký của chính quyền thành phố Bắc Kinh, mô tả tình hình dịch bệnh là "rất nghiêm trọng". Đồng thời, ông Trần cho biết, nhóm lãnh đạo công tác phòng chống và kiểm soát dịch Covid-19 của Bắc Kinh, đã quyết định nâng mức độ ứng phó khẩn cấp ở Bắc Kinh từ cấp 3 lên cấp 2 bắt đầu từ 16/6.

    Mức độ 2 là mức độ cao thứ hai trong 4 mức độ ứng phó khẩn cấp. Theo đó, Bắc Kinh yêu cầu đóng cửa toàn bộ trường học, trong khi các nhà hàng, quán ăn phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp cách ly xã hội, việc đo thân nhiệt là yêu cầu bắt buộc tại tất cả cơ sở công cộng. Ngoài ra, những người đến Bắc Kinh phải tiến hành xét nghiệm Covid-19.

    Trong diễn biến mới nhất, số chuyến bay đến và đi từ thủ đô Bắc Kinh bị hủy đang liên tục gia tăng.

    Theo China News, tính đến sáng 17/6, số lượng hủy các chuyến bay đến và đi tại hai sân bay lớn nhất của Bắc Kinh đã tăng mạnh.

    Tại sân bay thủ đô Bắc Kinh ban đầu dự định thực hiện 855 chuyến bay thì 395 chuyến bay đã bị hủy, với số lượng hủy vượt quá 46%. Sân bay quốc tế Đại Hưng ban đầu dự định thực hiện 316 chuyến bay, hiện 168 chuyến sắp xếp đã bị hủy, với khối lượng hủy là 42,2%. Tổng số lượng chuyến bay bị hủy của hai sân bay lớn nhất này là gần 45%.

    Cùng ngày, Công ty TNHH Đường sắt Quốc gia Trung Quốc cho biết, để phối hợp với cấp độ ứng phó khẩn cấp của Bắc Kinh, bộ phận đường sắt đã quyết định hoàn 100% tiền tất cả các vé hợp lệ cho các chuyến tàu trong và ngoài Bắc Kinh đã được mua trước ngày 16/6/2020.

    "Chúng ta phải chạy đua với thời gian, phải vô cùng thận trọng và phải luôn đi trước dịch bệnh, áp dụng những biện pháp quyết đoán nhất, nghiêm khắc nhất", người phát ngôn chính quyền Bắc Kinh cho biết tại cuộc họp báo ngày 16/6.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-kinh-nang-muc-ung-pho-khan-huy-gan-mot-nua-so-chuyen-bay-hoan-tra-ve-tau-a327472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan