+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ đưa tên lửa phòng không tới sát khu vực tranh chấp với Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Ấn Độ đã mang hệ thống tên lửa phòng không tới khu vực tranh chấp với Trung Quốc ở Ladakh giữa lúc 2 bên đang tiến hành các vòng thảo luận giảm căng thẳng.

    Ấn Độ đã mang hệ thống tên lửa phòng không tới khu vực  tranh chấp với Trung Quốc ở Ladakh giữa lúc 2 bên đang tiến hành các vòng thảo luận giảm căng thẳng.

    Tên lửa Akash. Ảnh: An ninh Thủ đô

    Theo Anadolu Agency ,Ấn Độ ngày 27/6 triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa đất-đối-không phản ứng nhanh tiên tiến có tên Akash đến khu vực tranh chấp với Trung Quốc ở Ladakh.

    Việc triển khai diễn ra sau khi Trung Quốc tăng cường hoạt động của các máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng dọc theo Đường Kiểm soát thực tế (LAC) - đường phân định khu vực tranh chấp giữa Ấn Độ với Trung Quốc ở Jammu và Kashmir.

    “Hệ thống phòng không của cả quân đội Ấn Độ và không quân Ấn Độ đều đã được triển khai đến khu vực này để ngăn chặn bất cứ sự cố nào gây ra bởi máy bay chiến đấu của không quân Trung Quốc”, một nguồn tin chính phủ tiết lộ với báo giới địa phương.

    Akash là hệ thống phòng thủ tên lửa đất-đối-không tầm trung di động, được phát triển bởi Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển quốc phòng Ấn Độ.

    Theo Sputnik, tình hình khu vực vẫn căng thẳng và việc triển khai khí tài quân sự, bao gồm Su-30 và các máy bay ném bom chiến lược, cũng đang diễn ra bên phía Trung Quốc.

    Hệ thống radar của Ấn Độ phát hiện ra tiêm kích và trực thăng tấn công của Trung Quốc gần khu vực Daulat Beg Oldie, thung lũng Galwan, khu vực Hot Springs, Pangong Tso.

    Mặt khác, hình ảnh vệ tinh chụp thung lũng Galwan cho thấy ít nhất 16 lán trại của quân Trung Quốc đang xuất hiện trong khoảng 9 km tính từ Đường kiểm soát.

    Hàng loạt động thái triển khai quân đội và khí tài diễn ra trong bối cảnh quan hệ Ấn Độ và Trung Quốc căng thẳng vì vụ đụng độ hôm 15/6 giữa binh sĩ hai bên ở thung lũng Galwan, khu vực Ladakh.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-dua-ten-lua-phong-khong-toi-sat-khu-vuc-tranh-chap-voi-trung-quoc-a328939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan