+Aa-
    Zalo

    Video: Dân mạng phẫn nộ vì "khí công đại sư" diễn chiêu lừa bịp vận công đẩy lùi nước lũ ở Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Dù ra sức nhảy múa, vận khí công nhưng vị "khí công đại sư" vẫn không thể ngăn chặn dòng nước lũ đang ngày một dâng cao.

    Dù ra sức nhảy múa, vận khí công nhưng vị "khí công đại sư" vẫn không thể ngăn chặn dòng nước lũ đang ngày một dâng cao.

    [presscloud]16387[/presscloud]

    "Khí công đại sư" vận công đẩy lùi nước lũ. Nguồn: HaoKan

    Theo tờ Tân Kinh của Trung Quốc, một video quay lại cảnh một người tự xưng "khí công đại sư" vận công đẩy lùi nước lũ đang gây xôn xao cộng đồng mạng nước này.

    Video quay hôm 10/7, tại thành phố Lãnh Thủy Giang, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Một người đàn ông mặc đồ cam, vừa nhảy múa vừa nhào lộn đẩy nước lũ, trước sự vây quanh theo dõi của hàng chục người.

    Tuy nhiên, dường như "công lực" vị đại sư này không đủ, nên dù đã ra sức múa may nhưng nước lũ vẫn ngày một dâng cao.

    Cộng đồng mạng khi xem video vừa cảm thấy rất tức giận và cũng không khỏi buồn cười. 

    "Có tin không? Trong khi các lực lượng cứu hộ đang chiến đấu cả ngày lẫn đêm với đại hồng thủy. Ông lại đang ở đây để tập trung cho một buổi biểu diễn. Đây có chắc chắn là một sự trợ giúp cho công tác cứu trợ lũ lụt?", một người phản bác.

    Kể từ những năm 1980, nhiều "bậc thầy khí công" đã trở nên phổ biến. Khả năng đặc biệt của họ rất khó tin và đa số chỉ mang tính chất gây cười. Mặc dù vậy, sự mê tín và ngưỡng mộ của một số người đối với "đại sư khí công" vẫn chưa hoàn toàn biến mất. Những người được gọi là "bậc thầy khí công" này thường lợi dùng sự mê tín đó để lừa gạt tiền bạc.

    Mưa lũ đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng ở các khu vực miền nam Trung Quốc. Ảnh: CD

    Mưa lớn đã kéo dài liên tiếp suốt nhiều tuần qua ở miền Nam Trung Quốc, khiến 141 người thiệt mạng và hơn 30 triệu người bị ảnh hưởng. Bộ Thủy lợi Trung Quốc, mực nước của 212 con sông đã vượt mức báo động kể từ đầu tháng 7, trong đó 19 sông tăng lên mức kỷ lục.

    Hoa Vũ (Theo Tân Kinh)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-dan-mang-phan-no-vi-khi-cong-dai-su-dien-chieu-lua-bip-van-cong-day-lui-nuoc-lu-o-trung-quoc-a330651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan