+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 4/8: Chiến sự dữ dội, quân Chính phủ và Nga "càn quét" Tây Bắc Idlib

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 3/8: Chiến sự dữ dội, quân Chính phủ và Nga "càn quét" Tây Bắc Idlib; Israel không kích Syria trong đêm;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 3/8: Chiến sự dữ dội, quân Chính phủ và Nga "càn quét" Tây Bắc Idlib; Israel không kích Syria trong đêm;...

    Chiến sự dữ dội, Quân chính phủ và Nga "càn quét" Tây Bắc Idlib

    Khói bốc cao sau các cuộc không kích của quân Chính phủ ở ngoại ô thành phố Binnish thuộc tỉnh Idlib, Syria. Ảnh: AFP

    Hãng tin Sputnik dẫn nguồn tin địa phương cho hay, Không quân Syria ngày 3/8 đã tấn công kho vũ khí của nhóm khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) ở ngoại ô thành phố Binnish thuộc tỉnh Idlib của Syria.

    Cuộc tấn công được tiến hành sau khi máy bay không người lái của Không quân Syria trinh sát và phát hiện địa điểm trên. Cuộc tấn công đã phá hủy hoàn toàn kho vũ khí này, đồng thời khiến 20 người thương vong.

    Trong một diễn biến khác, quân đội Syria cũng phát hiện một kho vũ khí lớn khác của lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại tỉnh Đông Bắc Deir Ezzor. Kho vũ khí này được phát hiện trong một chiến dịch tại thị trấn Mayadin, cách thủ phủ tỉnh Deir Ezzor 44 km về phía Đông Nam. Trong kho vũ khí có tên lửa dẫn đường chống tăng, súng phóng rocket, đạn pháo, tên lửa vác vai, lựu đạn, súng máy các cỡ, đạn cối và súng phóng lựu, cùng một số thiết bị viễn thông.

    Cùng lúc đó, nhóm đối lập Jaish al-Nasr và Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, các máy bay chiến đấu Nga đã ném bom nhiều khu vực vùng núi do lực lượng phiến quân Syria chiếm giữ ở tỉnh Latakia, duyên hải miền Tây Syria.

    Theo Jaish al-Nasr và SOHR, quân đội Syria và các lực lượng đồng minh của Damascus cũng đã đụng độ với các tay súng phiến quân khi cố gắng tấn công vào một thị trấn nằm ở vị trí tiền tiêu gần dãy núi Jabal al-Akrad. Các cuộc oanh tạc của máy bay chiến đấu Nga đã chấm dứt vào đầu giờ chiều cùng ngày.

    Nga có một căn cứ không quân ở tỉnh Latakia. Còn quân đội Syria cũng đã tiến hành một số chiến dịch nhằm chiếm lại núi Kubayna ở Jabal al-Akrad. Việc đánh bật lực lượng phiến quân ra khỏi các căn cứ ở vùng núi này sẽ giúp quân đội Syria tiến gần hơn tới các khu vực thuộc Idlib ở Tây Bắc Syria.

    Tây Bắc Syria là nơi trú ẩn của nhiều nhóm phiến quân Hồi giáo và đối lập vốn phải tháo chạy khỏi những khu vực khác ở Syria sau khi bị quân chính phủ, với sự yểm trợ của Nga, giành lại quyền kiểm soát.

    Israel không kích Syria trong đêm

    Quân đội Israel tấn công nhiều mục tiêu ở Syria. Ảnh tư liệu: Reuters

    Đêm 3/8 (giờ địa phương), quân đội Israel tấn công nhiều mục tiêu ở Syria, trong đó có các trạm quan sát, hệ thống thu thập thông tin tình báo, cơ sở pháo binh phòng không và một trung tâm chỉ huy của quân đội Syria.

    Các chiến đấu cơ Israel thực hiện cuộc không kích chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi quân đội ngăn chặn một vụ tấn công bằng chất nổ tại Cao nguyên Golan dọc biên giới với Syria, theo thông báo của quân đội Israel.

    “Lực lượng Phòng vệ Israel tin rằng, Chính phủ Syria phải chịu trách nhiệm cho mọi hoạt động được tiến hành từ lãnh thổ Syria và sẽ tiếp tục chống lại mọi hành vi xâm phạm lãnh thổ Israel”, thông báo cho hay.

    Washington Post cho biết, Israel tiến hành không kích là động thái đáp trả sau vụ việc 4 người đàn ông từ Syria đặt chất nổ tại khu vực hàng rào an ninh ở Cao nguyên Golan ngày 2/8 vừa qua. Ngay khi phát hiện, binh sĩ và máy bay Israel đã tiêu diệt nhóm người này. Phía Syria không đưa ra bình luận về vụ việc. Hiện cũng chưa có thông tin về tổ chức hoặc nhóm nào có liên quan.

    Trực thăng Mi-25 của Syria tham chiến

    Trực thăng Mi-25 tiến về phía một thành phố ở Syria. Ảnh cắt clip

    Các trực thăng tấn công Mi-25 của không quân Syria vẫn tiếp tục đảm nhận sứ mệnh chiến đấu. Đoạn video mới được công bố vào cuối tuần qua đã hé lộ một phần hình ảnh Mi-25 tham gia một sứ mệnh chiến đấu ở địa điểm không được công bố tại Syria.

    Đoạn video quay từ khoang lái của phi công điều khiển Mi-25 cho thấy, chiếc trực thăng cất cánh và bay phía trên một thành phố ở Syria. Trang bị vũ khí trên Mi-25 có các tên lửa 9M17B, súng máy đa nòng AK-12.7 có tốc độ bắn tiêu chuẩn 4.500 phát/phút.

    Phi hành đoàn điều khiển Mi-25 còn có thể mang theo 128 rocket S-5 cùng các bom trên không có trọng lượng từ 250 – 500 kg. Trọng lượng cất cánh tối đa của Mi-25 là 1.150 kg. Tốc độ bay tối đa là 320 km/h.

    Cho tới nay, Mi-25 vẫn được đánh giá là trực thăng tấn công đạt hiệu quả cao trong chiến đấu. Ước tính, khoảng 16 chiếc Mi-25 đang nằm trong biên chế của không quân Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-48-chien-su-du-doi-quan-chinh-phu-va-nga-can-quet-tay-bac-idlib-a333238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan