+Aa-
    Zalo

    Hải quan Mỹ yêu cầu hàng xuất khẩu từ Hong Kong phải dán nhãn "Made in China"

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng hóa tại Hong Kong xuất khẩu sang Mỹ sẽ buộc phải dán nhãn "Made in China" và chịu mức thuế như hàng hóa xuất khẩu từ Trung Quốc đại lục.

    Hàng hóa tại Hong Kong xuất khẩu sang Mỹ sẽ buộc phải dán nhãn "Made in China" và chịu mức thuế như hàng hóa xuất khẩu từ Trung Quốc đại lục.

    Hàng xuất khẩu từ Hong Kong sang Mỹ sẽ phải dán nhãn "Made in China". Ảnh minh họa

    Tờ South China Morning Post dẫn thông báo của Hải quan Mỹ ngày 11/8 cho biết, dựa theo lệnh hành pháp do Tổng thống Donald Trump ký hôm 14/7, Mỹ xác định rằng "Hong Kong không còn đủ mức tự chủ để đáp ứng cách đối xử khác biệt so với Trung Quốc". Vì vậy, hàng hóa sản xuất tại Hong Kong và xuất khẩu sang Mỹ sẽ không còn được dán nhãn "Made in Hong Kong", mà phải ghi rõ xuất xứ "Made in China".

    Thông cáo dự kiến được đăng lên Công báo Liên bang Mỹ (Federal Register) vào ngày 11/8 và sẽ có hiệu lực "45 ngày sau công bố". Một khi thông cáo có hiệu lực, các công ty Hong Kong sẽ đối diện hàng rào thuế quan tương tự các công ty đại lục.

    Động thái trên của chính quyền Tổng thống Trump có thể sẽ tác động tiêu cực đến nền kinh tế của Hong Kong vốn đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. GDP quý 2 của Hong Kong giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi giảm kỷ lục 9,1% trong quý đầu năm nay.

    Thông cáo của Hải quan Mỹ. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, trước đó, Tổng thống Donald Trump hôm 14/7 đã ký thành luật "Đạo luật Tự trị Hong Kong" do Quốc hội Mỹ thông qua.

    Đáp lại, bộ Ngoại giao Trung Quốc chỉ trích "Đạo luật tự trị Hong Kong" là "lời vu khống độc ác" đối với luật an ninh quốc gia của Bắc Kinh ở Hong Kong, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và các chuẩn mực cơ bản trong quan hệ quốc tế, đồng thời "can thiệp thô bạo" vào các vấn đề của Hong Kong và nội bộ Trung Quốc.

    Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng nêu rõ rằng để bảo vệ lợi ích hợp pháp của mình, Trung Quốc sẽ đưa ra phản ứng cần thiết và áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các nhân viên và thực thể liên quan của Mỹ.

    Trong năm 2019. Hong Kong xuất khẩu gần 54 tỷ USD hàng hóa sang Mỹ, song chỉ 1,2% là hàng nội địa. Cơ quan thống kê Hong Kong cho biết, gần 80% là hàng từ Trung Quốc tái xuất sang Mỹ thông qua Hong Kong.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-my-yeu-cau-hang-xuat-khau-tu-hong-kong-phai-dan-nhan-made-in-china-a334506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan