+Aa-
    Zalo

    Vì sao các cung nữ thời xưa thà lấy người ăn xin còn sướng hơn là được làm phi tần của hoàng đế?

    • DSPL
    ĐS&PL Đối với các cung nữ thời xưa, cưới một người ăn xin sẽ khiến họ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc hơn là làm phi tần của hoàng đế.

    Đối với các cung nữ thời xưa, cưới một người ăn xin sẽ khiến họ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc hơn là làm phi tần của hoàng đế.

    Ngoài hoàng đế, phi tần và các thành viên hoàng thất, thì cung nữ cũng là tầng lớp không thể thiếu trong cung điện thời xưa, thậm chí số lượng cung nữ gấp nhiều lần thái giám.

    Mỗi năm đều có một số lượng cung nữ được cho nghỉ hưu vã cũng sẽ có không ít cung nữ mới trẻ tuổi được tuyển chọn. Mỗi triều đại đều có yêu cầu về độ tuổi của các cung nữ, và dưới thời nhà Thanh các cung nữ chỉ có thể xuất cung về với dân gian khi 25 tuổi. Lúc này, cuộc sống đối với họ mới được gọi là tự do đích thực.

    Ngoài ra, thực tế cũng có không ít cung nữ xinh đẹp, trong thời gian phục vụ đã lọt vào mắt xanh của hoàng đế, để rồi được bước vào hậu cung với tư cách là một phi tần.

    Người ngoài nhìn vào có lẽ sẽ thấy những cung nữ đó thật may mắn, chẳng khác nào vịt hóa thiên nga. Tuy nhiên trên thực tế, rất nhiều cung nữ chỉ là bị cưỡng ép trong bất lực, họ thà ra khỏi cung cưới ăn mày còn hơn làm phi tần trong hậu cung với tháng ngày chẳng thể nhìn thấy mặt trời.

    Một khi cung nữ lọt vào mắt xanh của hoàng đế, họ đương nhiên sẽ phải lên giường và trở thành nữ nhân của chủ tử.

    Đối với các cung nữ, bởi vì địa vị không cao nên dù được hoàng thượng sủng ái cũng khó có thể trở thành phượng hoàng. Hậu cung là nơi đầy rẫy mưu mô quỷ kế, tỳ nữ cũng là người hiểu rõ nhất bóng tối chốn hậu cung, chỉ cần lơ là chút thôi có thể mất đi tính mạng. Họ thà làm nô tỳ một lòng một dạ với nương nương còn hơn là phi tần nơi thâm cung nội đấu.

    Trong trường hợp cung nữ mang long thai hạ sinh được hoàng tử, mẹ có thể nhờ phúc của con mà trở thành hoàng phi, nhưng điều cũng là cái gai trong mắt và trở thành mục tiêu ám toán của các phi tần khác. Xuất thân không danh giá, không có thể lực hậu thuận, các cũng nữ này chẳng khác gì con cừu non lạc giữa một bầy sói hung dữ.

    Nhiều cung nữ may mắn hơn, được hoàng đế hết mực sủng ái hậu thuận, sẽ có thời gian để hưởng chút vinh hoa và quyền lực. Thế rồi đến khi hoàng đế băng hà, cũng là thời điểm cuộc đời họ kết thúc theo. Một là bởi những cung nữ phi tần không có thế lực sẽ đen đủi bị chọn "đi theo" hoàng đế. Không thì họ cũng sẽ là mục tiêu trả thù của những phi tần cùng phe cách với tân thái hậu.

    Người phụ nữ thời phong kiến phải chịu nhiều thòi và không có tự do, ngay cả phi tần tôn quý trong cung cũng vậy, đều là "vật tế" chính trị của các gia tộc. Chốn hậu cung của hoàng đế không bao giờ là sóng yên biển lặng. Thậm chí cả lúc ngủ cũng nơm nớp lo sợ bị ám toán bỏ mạng.

    Vì vậy, một cung nữ thông minh sẽ không chọn làm vợ bé của hoàng đế, mà sẽ cam chịu làm việc đến khi 25 tuổi, sau đó cầm một khoản lương hưu hậu hĩnh an toàn rời khỏi hoàng cung. Đó mới là chân trời tự do thực sự của họ.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-cac-cung-nu-thoi-xua-tha-lay-nguoi-an-xin-con-suong-hon-la-duoc-lam-phi-tan-cua-hoang-de-a335204.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan