+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 28/8: Nga dùng 7 vận tải cơ hạng nặng chở vũ khí tới Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 28/8: Nga dùng 7 vận tải cơ hạng nặng chở thêm vũ khí tới Syria; Khủng bố HTS oanh kích dữ dội Quân đội Syria tại Hama;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 28/8: Nga dùng 7 vận tải cơ hạng nặng chở thêm vũ khí tới Syria; Khủng bố HTS oanh kích dữ dội Quân đội Syria tại Hama;...

    Nga dùng 7 vận tải cơ hạng nặng chở thêm vũ khí tới Syria

    Máy bay vận tải quân sự hạng nặng Il-76 của Nga. Ảnh: Nhà máy Ilyushin

    Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã cử cả một đoàn máy bay vận tải quân sự hạng nặng tới Syria. Cụ thể, phi đội 7 chiếc Il-76 đã hướng đến căn cứ không quân Hmeimim, điều này có thể cho thấy việc chuyển giao một lô lớn vũ khí không xác định cho Cộng hòa Ả Rập, bao gồm cả những sản phẩm trong giai đoạn thử nghiệm.

    Có một giả thiết cho rằng một số máy bay vận tải quân sự của Bộ Quốc phòng Nga sẽ đi từ căn cứ không quân Hmeimim đến Libya, tương tự như đường bay của những chiến đấu cơ MiG-29 và Su-24 trước đó, tuy nhiên hiện tại các chuyến khởi hành từ sân bay quân sự trên đất Syria vẫn chưa được ghi nhận, điều này càng làm tăng thêm sự bí ẩn bao quanh.

    “Một nhóm lớn phương tiện vận tải chiến lược Il-76 với số lượng 7 chiếc đã đến Syria từ sân bay Chkalovsky vào tối ngày 26/8. Đã lâu rồi không có một đoàn vận tải nào với quy mô lớn như vậy. Hãy xem họ sẽ đi đâu tiếp theo", kênh Telegram của nhà quan sát nổi tiếng Hunter - người chuyên theo dõi các động thái quân sự của Nga đưa tin.

    Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất cứ tuyên bố chính thức nào từ Bộ Quốc phòng Liên bang Nga hoặc từ chính quyền Damascus, do vậy sẽ cần thêm thời gian để xác minh mục đích thực sự của phi đội Il-76 nói trên.

    Khủng bố HTS oanh kích dữ dội Quân đội Syria tại Hama

    Các tay súng khủng bố đã thực hiện tấn công vào căn cứ của Quân đội Syria tại thị trấn Joureen. Ảnh minh họa

    Theo Al Masdar News ngày 26/8, các tay súng khủng bố HTS hoặc thành viên Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) tại khu vực Jabal Al-Akrad, tỉnh Latakia, đã nã hàng loạt tên lửa về phía căn cứ của Quân đội Syria tại thị trấn Joureen.

    Vụ oanh kích của phiến quân thánh chiến kéo dài vài phút trước khi Quân chính phủ Syria và đồng minh của họ là Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) tấn công đáp trả.

    "Quân đội Syria và lực lượng NDF đã bắn nhiều tên lửa và đạn pháo trả đũa từ Joureen và vùng Jabal al-Akrad", AMN đưa tin.

    Được biết, đây là cuộc giao tranh mới nhất giữa Quân đội Syria và nhóm thánh chiến trong bối cảnh căng thẳng tại khu vực Tây Bắc Syria gia tăng.

    Trước đó, ngày 25/8, phiến quân thánh chiến của tổ chức Kata’eb Khatab Al-Shishani, một nhóm liên minh với HTS và TIP, đã tấn công đội tuần tra của Quân đội Nga tại Idib, khiến hai binh sĩ bị thương.

    Nga cáo buộc binh sỹ Mỹ hoạt động trái phép tại Syria

    Xe quân sự Nga tại Syria. Ảnh: Sputnik

    Ngày 27/8, Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng chỉ trích lực lượng Mỹ đã hoạt động "trái phép" ở Syria, sau vụ xe quân sự hai nước đụng độ ở gần thành phố Derik, thuộc khu vực giáp ranh với Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq.

    Trước đó một ngày, trang mạng Politico đưa tin một số binh sỹ Mỹ đã bị thương sau khi một xe bọc thép của quân đội nước này va chạm với xe thiết giáp của Nga. Lầu Năm Góc không đưa ra bình luận gì về vụ việc này mà lại chuyển sang Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC), trong đó người phát ngôn NSC John Ullyot đã chỉ trích hành động của Nga là "thiếu an toàn và không chuyên nghiệp."

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho rằng lực lượng Mỹ dính líu đến vụ việc trên đã được thông báo trước về đoàn xe quân sự Nga. Tuy nhiên, xe bọc thép của Mỹ đã chặn đường đoàn xe quân sự nói trên, buộc lực lượng Nga phải có hành động đáp trả để "hoàn thành nhiệm vụ và tránh một vụ đụng độ."

    Phía Moskva khẳng định các lực lượng Nga được phép hoạt động ở Syria theo luật pháp quốc tế, trong khi sự hiện diện của Mỹ tại đây là hoàn toàn bất hợp pháp.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-288-nga-dung-7-van-tai-co-hang-nang-cho-vu-khi-toi-syria-a336739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan