+Aa-
    Zalo

    Ông Trump nói con gái lớn xứng đáng làm nữ tổng thống Mỹ đầu tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Donald Trump cho rằng, nếu nước Mỹ có nữ tổng thống đầu tiên thì con gái ông hoàn toàn xứng đáng.

    Tổng thống Donald Trump cho rằng, nếu nước Mỹ có nữ tổng thống đầu tiên thì con gái ông hoàn toàn xứng đáng.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump vận động tranh cử tại Londonderry ngày 28/8. Ảnh: Reuters

    Tại sự kiện vận động tranh cử ngày 28/8 (giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump nói bóng gió rằng nếu nước Mỹ có nữ tổng thống đầu tiên thì con gái của ông xứng đáng hơn nữ nghị sĩ Kamala Harris.

    "Tôi cũng mong muốn được thấy nữ tổng thống đầu tiên, nhưng tôi không muốn thấy nữ tổng thống đầu tiên đạt được vị trí đó như cách Harris sẽ làm, bà ấy không đủ năng lực", ông Trump công kích nữ nghị sĩ liên danh tranh cử với ông Joe Biden.

    Sau đó, ông Trump chỉ tay về phía những người ủng hộ xung quan sân khấu và nói: "Tất cả họ đều nói: Chúng tôi muốn Ivanka".

    Phía dưới, những người ủng hộ ồ lên, rồi ông Trump nói thêm: "Tôi không trách các bạn".

    Ivanka Trump, con gái lớn kiêm cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: ABC

    Phát biểu trên được ông Trump nói tại sự kiện vận động tranh cử ở Londonderry, chỉ một ngày sau khi Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa (RNC) kết thúc.

    Đây là phát biểu đầu tiên của Tổng thống Trump trước công chúng sau khi ông chấp thuận đề cử của đảng Cộng hòa, trở thành người đại diện đảng này ra tranh cử tổng thống.

    Ông Trump dành phần lớn bài phát biểu để công kích Biden tại buổi vận động tranh cử, giống như ông từng làm tại Hội nghị Toàn quốc đảng Cộng hòa.

    Khảo sát cử tri vào tháng 6 cho thấy sự khác biệt giữa nam giới và nữ giới về bầu cử tổng thống ở mức lịch sử. Các khảo sát gần đây cho thấy cử tri da đen ủng hộ mạnh mẽ cựu phó tổng thống Joe Biden, ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ.

    Đây được xem là hiệu ứng từ việc nữ nghị sĩ da màu Kamala Harris đứng ra liên danh tranh cử với ông Biden.

    Bà Kamala Harris là phụ nữ da màu và người Mỹ gốc Nam Á đầu tiên trong lịch sử nhận đề cử ứng viên phó tổng thống của một đảng chính trị lớn.

    Bà là thượng nghị sĩ đại diện bang California từ năm 2017 đến nay. Trước đó, bà là tổng chưởng lý California, từng giữ chức công tố viên liên bang tại quận San Francisco.

    Trước đó, Ivanka Trump, con gái cả kiêm cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ, hôm 27/8 có bài phát biểu 15 phút phát trực tiếp tại đêm thứ tư Hội nghị Quốc gia đảng Cộng hòa diễn ra tại thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina. Trong bài phát biểu, cô điểm lại các thành tựu trong nhiệm kỳ đầu của Trump và ca ngợi ông là "chiến binh Nhà Trắng".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-noi-con-gai-lon-xung-dang-lam-nu-tong-thong-my-dau-tien-a337060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan