Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/9: Thêm một binh sĩ Nga tử trận tại Syria


Thứ 6, 11/09/2020 | 02:08


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/9: Thêm một binh sĩ Nga tử trận tại Syria; Phòng không Syria khai hỏa dồn dập đánh chặn tên lửa Israel;...

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/9: Thêm một binh sĩ Nga tử trận tại Syria; Phòng không Syria khai hỏa dồn dập đánh chặn tên lửa Israel;...

Thêm một binh sĩ Nga tử trận tại Syria

Tin thế giới - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/9: Thêm một binh sĩ Nga tử trận tại Syria

Hình ảnh vụ đánh bom đoàn xe tuần tra Nga - Thổ tại Idlib hồi tháng 7/2020. Ảnh: TMT

Avia-pro ngày 10/9 đưa tin, thêm một binh sĩ Nga vừa thiệt mạng ở khu vực Đông Bắc Syria. Đây là quân nhân Nga thứ hai tử trận trên lãnh thổ của nước cộng hòa Ả Rập trong vòng chưa đầy một tháng.

Theo nguồn tin, binh sĩ Mikhail Melshin của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã bị thương nặng trong một vụ nổ từ một thiết bị nổ tự chế (IED) được những kẻ chưa xác định danh tính cài cắm bên đường, xảy ra cách đây không lâu ở khu vực Đông Bắc Syria. Anh đã được đưa đến một bệnh viện của Nga ngay sau đó. Mặc dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa, song do vết thương quá nặng, Trung sĩ Melshin đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 9/9.

Được biết, Mikhail Melshin là người lính thứ hai tử trận trong chưa đầy một tháng ở chiến trường Syria. Trước đó, vào ngày 18/8, Thiếu tướng Vyacheslav Gladkikh của quân đội Nga cũng đã thiệt mạng và hai binh sĩ khác bị thương khi đoàn xe của họ trúng bom trong lúc di chuyển trên một con đường ở tỉnh Deir ez-Zor miền Đông Syria, giáp biên giới Iraq.

Theo Moscow Times, kể từ khi quân đội Nga tham gia chiến dịch chống khủng bố ở Syria theo lời mới của chính phủ Damascus hợp pháp vào tháng 9/2015 tới nay, đã có hơn 120 binh sĩ Nga thiệt mạng khi làm nhiệm vụ tại quốc gia Ả Rập này.

Phòng không Syria khai hỏa dồn dập đánh chặn tên lửa Israel

Hình ảnh phòng không Syria đánh chặn tên lửa Israel trên bầu trời Damascus. Ảnh minh họa

Thông tấn Nhà nước Syria (SANA) cho biết sáng sớm 11/9 (giờ địa phương), phòng không Syria đã khai hỏa dồn dập đánh chặn nhiều mục tiêu thù địch.

Theo đó các tổ hợp tên lửa phòng không Syria đã đánh chặn các mục tiêu "lạ" trên vùng trời al-Safirah, gần phía Bắc thành phố Aleppo.

Theo truyền hình al-Ikhbariya, vụ tấn công mới nhất này được thực hiện bởi Israel và phòng không Syria đã bắn hạ nhiều tên lửa của đối phương trước khi chúng tới được mục tiêu.

15 tàu chiến Nga xuất hiện ngoài khơi Syria

Hình ảnh bản đồ vị trí xuất hiện của 15 tàu chiến Nga ngoài khơi Syria.

Theo kênh Telegram, ít nhất 15 tàu chiến và tàu ngầm của Nga đã xuất hiện ngoài khơi Syria. Đây là lần đầu tiên một đội hình quân sự lớn như vậy được nhìn thấy ở đây, điều này làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu Nga có kế hoạch tham gia vào một chiến dịch quân sự đặc biệt chống lại các phần tử thánh chiến sử dụng hải quân hay không.

Được biết, một trong những chiếc cuối cùng xuất hiện ngoài khơi Syria là tàu chở dầu thuộc Hạm đội phương Bắc của Hải quân Nga Akademik Pashin. Ít nhất là 15 tàu, con số này còn xa so với số lượng tàu cuối cùng của Hải quân Nga đóng ở phía đông Biển Địa Trung Hải.

Các chuyên gia không loại trừ rằng sự xuất hiện ở phía đông Địa Trung Hải của một số lượng lớn tàu chiến Nga có thể liên quan đến các cuộc tập trận đã được lên kế hoạch, tuy nhiên, một số lượng lớn tàu và tàu ngầm phân tán ngoài khơi Syria chưa từng được quan sát trước đó cũng có thể cho thấy một hoạt động quân sự.

Hiện tại, chưa có thông tin chính thức tù phía Nga về sự xuất hiện đáng ngờ của số lượng lớn tàu này ngoài khơi Syria.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-119-them-mot-binh-si-nga-tu-tran-tai-syria-a338509.html