+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông dụ dỗ những phụ nữ có ý định tự tử để cưỡng bức và sát hại

    • DSPL
    ĐS&PL Nghi phạm vụ án giết người và phân xác 8 phụ nữ trẻ cùng một người đàn ông vào năm 2017 ở Nhật Bản đã nhận tội tại phiên tòa xét xử hôm 1/10.

    Nghi phạm vụ án giết người và phân xác 8 phụ nữ trẻ cùng một người đàn ông vào năm 2017 ở Nhật Bản đã nhận tội tại phiên tòa xét xử hôm 1/10.

    Takahiro Shiraishi che mặt khi rời khỏi sở cảnh sát Tokyo tháng 11/2017. Ảnh: Asahi Shimbun

    Trong phiên xét xử tại Tòa án Tokyo (Nhật Bản) hôm 1/10, Takahiro Shiraishi, bị cáo 29 tuổi đã nhận tội giết và phân xác 8 phụ nữ trẻ cùng một người đàn ông vào năm 2017.

    Trước tòa, Shiraishi khai rằng đã liên lạc với những người phụ nữ này qua Twitter và các mạng xã hội khác. Họ đều thể hiện ý định tự tử trước đó., rồi đưa họ tới căn hộ của mình ở Zama, cách Tokyo khoảng 40 km về phía Tây Nam. Sau đó, Shiraishi tấn công tình dục và sát hại họ.

    Nam nạn nhân còn lại là bạn trai của một trong những cô gái trên. Người này tìm đến căn hộ của Shiraishi, đối đầu với hắn và cũng bị sát hại.

    Theo đài NHK, Shiraishi còn bị cáo buộc phân xác nạn nhân và cất giữ các bộ phận thi thể trong các thùng lạnh. Trước tòa, bị cáo không phản đối 9 tội danh giết người và nói “tất cả đều đúng".

    Nếu bị kết tội giết người, Shiraishi sẽ đối mặt án tử hình. Thủ phạm của những vụ giết người liên hoàn, trộm cắp giết người hoặc giết người hiếp dâm ở Nhật Bản thường bị tử hình bằng cách treo cổ.

    Luật sư bào chữa của Shiraishi lập luận rằng bị cáo nên được giảm án vì các nạn nhân đều có ý định muốn chết.

    Takahiro Shiraishi bị bắt vào tháng 10/2017. Trước đó, anh trai của một trong những nạn nhân kiểm tra tài khoản Twitter của em gái và phát hiện tin nhắn từ Shiraishi. Người này đã nhờ một phụ nữ liên lạc với bị cáo để sắp xếp cuộc gặp và báo cảnh sát.

    Khi cảnh sát tới nhà Shiraishi, y cho biết thi thể của cô gái mà họ đang tìm kiếm nằm trong tủ đá. Cảnh sát còn phát hiện bộ phận cơ thể của tất cả 9 nạn nhân trong thùng lạnh và những tủ chứa khác. Shiraishi được cho là đã vứt bỏ một số bộ phận cơ thể.

    "Tôi đã giết họ và thực hiện một số hành vi với thi thể của họ để che giấu bằng chứng", Shiraishi nói với cảnh sát.

    Hàng xóm của bị cáo cho biết họ nhận thấy mùi hôi bốc ra từ căn hộ sau khi bị cáo chuyển đến đó vào tháng 8/2017, nhưng không báo cảnh sát.

    Shiraishi từ Tokyo chuyển tới, nơi y từng làm ma cô chiêu mộ phụ nữ vào ngành công nghiệp tình dục ở Kabukicho, khu đèn đỏ lớn nhất thủ đô Nhật Bản.

    Bị cáo mở tài khoản Twitter vào tháng 3/2017 "để liên lạc với những phụ nữ có ý định tự tử, người mà anh ta coi là mục tiêu dễ nhắm tới", theo các công tố viên.

    Hơn 600 người đã đăng ký cho 13 chỗ ngồi để chứng kiến phiên tòa xét xử Shiraishi. Shiraishi sẽ ​bị kết án vào ngày 15/12.

    Vụ án buộc cơ quan chức năng Nhật Bản phải giám sát và chặn những trang web có người bày tỏ ý định tự tử.

    Sự kiện này cũng khiến Twitter thay đổi quy định nhằm chống lại những người sử dụng nền tảng này để cổ vũ tự tử và khuyến khích làm hại bản thân.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-du-do-nhung-phu-nu-co-y-dinh-tu-tu-de-cuong-buc-va-sat-hai-a341032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan