+Aa-
    Zalo

    Cửa hàng quà tặng Nhà Trắng bán đồng xu kỷ niệm "Trump đánh bại COVID"

    • DSPL
    ĐS&PL Một cửa hàng quà tặng đã đăng bán sản phẩm đồng xu kỷ niệm sự kiện Tổng thống Mỹ Donald Trump chiến thắng COVID-19 dù ông vẫn cần tiếp tục điều trị.

    Một cửa hàng quà tặng đã đăng bán sản phẩm đồng xu kỷ niệm sự kiện Tổng thống Mỹ Donald Trump chiến thắng COVID-19 dù ông vẫn cần tiếp tục điều trị.

    Tổng thống Donald Trump rời Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed để trở về Nhà Trắng. Ảnh: AP

    Vào lúc 18h38 ngày 5/10 giờ Washington (5h38 ngày 6/10 giờ Hà Nội), Tổng thống Donald Trump đã bước ra từ cổng chính của Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed, giơ nắm tay lên chào. Ông mặc suit, đeo khẩu trang và tự đi. Ông Trump vẫn cần tiếp tục điều trị tại Nhà Trắng.

    Thế nhưng trước đó, cửa hàng Quà tặng Nhà Trắng sáng cùng ngày đã tung ra sản phẩm đồng xu nhằm kỷ niệm việc tổng thống Mỹ chiến thắng dịch bệnh. Cửa hàng được thành lập từ năm 1946 và không có liên quan với Nhà Trắng.

    Giá đồng xu lưu niệm này là 100 USD và chỉ sản xuất 2.500 chiếc, dự kiến được in dòng chữ "Trump Defeats COVID" (tạm dịch: Trump đánh bại COVID).

    Đồng xu này là một phần của loạt xu được thiết kế bởi Anthony Giannini, Chủ tịch Cửa hàng Quà tặng Nhà Trắng. Ông mô tả đồng xu COVID-19 là đồng xu cuối cùng trong một loạt minh họa "Tổng thống Trump vượt lên và đánh bại virus đại dịch COVID chết người".

    "Khi chúng tôi nghe tin buồn rằng ông Trump dương tính, chúng tôi một lần nữa cầu nguyện, nhưng chúng tôi biết rằng Tổng thống của chúng tôi sẽ tìm ra cách để đánh bại COVID-19 trong những vòng đầu của trận chiến này", ông Giannini viết.

    "Tổng thống Trump, như các bạn biết, là một fan của đấm bốc, và thiết kế mới này hàm chứa nhiều ý nghĩa hơn về những phẩm chất siêu anh hùng trong vị tổng thống hấp dẫn nhất lịch sử", ông Giannini mô tả thêm.

    Cửa hàng không đưa ảnh đồng xu "Trump đánh bại COVID", nhưng cho biết nó sẽ được giao vào ngày 14/11. Theo trang web, 20% số tiền thu được sẽ được quyên góp cho nghiên cứu phòng chống và ung thư COVID-19.

    Đồng xu dự kiến sẽ có kích thước và hình dạng tương tự đồng xu được đúc nhân dịp ông Trump gặp gỡ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng 2/2019.

    Cho đến nay, hơn 210.000 người đã tử vong do đại dịch COVID-19 tại Mỹ và Tổng thống Trump đang được điều trị bằng những loại thuốc chưa sẵn có với nhiều người dân, trong đó có Regeneron, loại thuốc chưa được Cục Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê duyệt.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cua-hang-qua-tang-nha-trang-ban-dong-xu-ky-niem-trump-danh-bai-covid-a341509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan