+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 23/10: Không quân Nga dồn dập oanh kích khủng bố HTS tại Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 23/10: Không quân Nga dồn dập oanh kích khủng bố HTS tại Syria; Hải quân Nga tiêu diệt tàu ngầm "địch" ngoài khơi Syria;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 23/10: Không quân Nga dồn dập oanh kích khủng bố HTS tại Syria; Hải quân Nga tiêu diệt tàu ngầm "địch" ngoài khơi Syria;...

    Không quân Nga dồn dập oanh kích khủng bố HTS tại Syria

    Không quân Nga dồn dập oanh kích nhóm khủng bố HTS tại Syria. Ảnh: AMN

    Theo Al Masdar News ngày 21/10, Không quân Nga đã tiến hành đợt oanh kích dữ dội tại tỉnh Idlib, tấn công một số căn cứ của nhóm khủng bố HTS và đồng minh của bọn chúng ở khu vực Jabal Al-Zawiya.

    Trước đó một ngày, các chiến đấu cơ Nga cũng dội bão lửa xuống các căn cứ của lực lượng thánh chiến ở Jabal Al-Zawiya, sau khi máy bay do thám phát hiện một số phương tiện của phiến quân HTS đang di chuyển về phía tiền tuyến ở miền nam Idlib.

    "Kết quả, Không quân Nga đã phá hủy một đoàn gồm 8 đến 10 xe của nhóm HTS", AMN đưa tin.

    Trong khi lực lượng Không quân Nga tấn công các tuyến phòng thủ của khủng bố hôm 20/10, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được nhìn thấy rút khỏi trạm quan sát Morek ở Bắc Hama. Được biết, đây là trạm quan sát lớn nhất của Ankara tại tỉnh Hama.

    Ngoài ra, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng rút khỏi 3 địa điểm khác, qua đó chấm dứt sự hiện diện quân sự tại khu vực phía bắc tỉnh Hama.

    Hải quân Nga tiêu diệt tàu ngầm "địch" ngoài khơi Syria

    [presscloud]17403[/presscloud]

    Video: Hải quân Nga tiêu diệt tàu ngầm "địch" ngoài khơi Syria. Nguồn: AMN

    Al Masdar News đưa tin tại khu vực phía Đông của biển Địa Trung Hải, gần căn cứ hải quân Nga ở Tartous, các cuộc tập trận đã được tiến hành để đảm bảo tàu dân sự qua lại thuận lợi và chống thiệt hại.

    Một tàu chống ngầm lớn có tên "Đô đốc Kulakov", đã rời căn cứ hải quân ở thủ phủ Tartous của Syria để di chuyển đến biển Địa Trung Hải.

    Theo kịch bản của cuộc diễn tập, một tàu buôn bị tàu ngầm đối phương tấn công. Thủy thủ đoàn của tàu được giao nhiệm vụ tìm và tiêu diệt một tàu ngầm của đối phương.

    Trực thăng Ka-27 của Nga đã cất cánh từ con tàu cách bờ biển vài km, gần cảng Baniyas của Syria. Trên tàu có toàn bộ hệ thống điện tử để phát hiện tàu ngầm ngay cả ở độ sâu lớn.

    Sau khi đi qua khu vực nhiều nước, chiếc trực thăng đã tìm thấy mục tiêu dưới nước và gửi một thông điệp đến thuyền trưởng của "Đô đốc Kulakov", người quyết định tấn công tàu ngầm của kẻ thù ảo bằng bom biển.

    Có thể là tàu ngầm của "địch" không hoạt động một mình. Kênh Zvezda của Nga đưa tin nhiệm vụ của tất cả các tàu lắp ráp tham gia hoạt động là theo dõi tình hình ở độ sâu và bề mặt, đồng thời thiết lập khu vực an toàn cho tàu thương mại qua lại.

    Kết quả của cuộc tập trận là tàu chở dầu của Nga đã đến được khu vực cảng mong muốn. Lực lượng của "kẻ thù không đội trời chung" đã bị tiêu diệt, các tàu của hải quân Nga vẫn trong tình trạng báo động, và chúng vẫn là người bảo đảm cho sự an toàn của hàng hải hòa bình ở phía Đông Địa Trung Hải.

    Phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn phát động cuộc tấn công mới

    Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria. Ảnh: AMN

    Một nguồn tin thực địa của Chính phủ Al-Raqqa đưa tin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các phiến quân đồng minh đã tiến hành một cuộc tấn công ở khu vực 'Ayn' Issa ở phía bắc Al-Raqqa, dẫn đến đụng độ với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

    Nguồn tin cho biết, SDF không bị thương vong. Tuy nhiên, một số nhân viên an ninh ở khu vực 'Ayn' Issa bị thương do đụng độ.

    Cuộc tấn công mới nhất này của Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và các phiến quân đồng minh của họ diễn ra chỉ vài giờ sau khi Không quân Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành các cuộc không kích vào các vị trí của Lực lượng Dân chủ Syria trong khu vực Al-Malikiyah của Al-Hasakah.

    Không rõ lý do cho các cuộc tấn công này của Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ; tuy nhiên, họ coi SDF và Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG) là các nhóm khủng bố ngoại vi của Đảng Công nhân Kurdistan (PKK) nằm ngoài vòng pháp luật.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-2310-khong-quan-nga-don-dap-oanh-kich-khung-bo-hts-tai-syria-a343528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan