+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng: COVID-19 lây lan như cúm mùa, không cần cố kiểm soát bởi sắp có vaccine

    • DSPL
    ĐS&PL Chánh văn phòng Nhà Trắng cho biết virus SARS-CoV-2 lây lan nhanh như cúm mùa và cách duy nhất để kiểm soát chính là vaccine và thuốc đặc trị.

    Chánh văn phòng Nhà Trắng cho biết virus SARS-CoV-2 lây lan nhanh như cúm mùa và cách duy nhất để kiểm soát chính là vaccine và thuốc đặc trị.

    Theo hãng tin RT, ông Marc Short, một trợ tá thân cận của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence vừa được chẩn đoán nhiễm COVID-19 hôm 24/10.

    Devin O'Malley, phát ngôn viên của Phó Tổng thống Mỹ xác nhận và cho biết "Phó Tổng thống Pence và bà Pence đều âm tính và có sức khỏe tốt".

    Người phát ngôn cho biết thêm, ông Pence sẽ duy trì các lịch trình của mình “phù hợp với các hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) dành cho nhân sự quan trọng".

    Trước đó, một nguồn tin của CNN cho biết, Marty Obs, cố vấn cấp cao của ông Pence, cũng được xác nhận mắc COVID-19 hồi đầu tuần này. Ông Pence vẫn đến Florida để tham gia các cuộc vận động tranh cử ở Lakeland và Tallahassee.

    Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows. Ảnh: Getty Images

    Thời gian qua rất nhiều quan chức, nhân viên có liên quan tới Nhà Trắng được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2, thế nhưng Chánh văn phòng Mark Meadows cho rằng chính quyền ông Trump không cố gắng kiểm soát COVID-19 do dịch lây lan nhanh trong khi đang chuẩn bị có vaccine và thuốc đặc trị.

    "Thật ra cũng rất khó ngăn chặn như virus SARS-CoV-2 bởi nó lây lan nhanh như virus cúm mùa. Do đó, giữa lúc số lượng ca nhiễm ngày càng tăng thì cách tốt nhất để đẩy lùi dịch bệnh vẫn là áp dụng vaccine, liệu pháp đặc trị thích hợp và giãn cách xã hội", ông Meadows giải thích trong buổi phỏng vấn với CNN hôm 25/10.

    Theo ứng viên Phó Tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris, quan điểm của ông Meadows là bằng chứng cho thấy chính quyền đương nhiệm đang thừa nhận thất bại trong nỗ lực chống dịch.

    "Họ đang thừa nhận sự yếu kém của họ và đây là điều mà tôi và ông Joe Biden đã cảnh báo từ đó đến nay", bà Harris nhấn mạnh.

    Tính đến sáng ngày 26/10 (giờ Việt Nam), trang thống kê Wordometer cho biết Mỹ trong 24 giờ qua ghi nhận hơn 58.000 ca nhiễm COVID-19 mới, một con số kỷ lục. Đến nay đã có hơn 8,8 triệu người nước này nhiễm bệnh, trong đó có gần 1,2 triệu ca tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-covid-19-lay-lan-nhu-cum-mua-khong-can-co-kiem-soat-boi-sap-co-vaccine-a343848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tổng thống Ba Lan nhiễm COVID-19

    Tổng thống Ba Lan nhiễm COVID-19

    Andrzej Duda - Tổng thống Ba Lan mới đây nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 nhưng cho biết tình trạng sức khỏe vẫn ổn định.