+Aa-
    Zalo

    Hà Anh Tuấn phủ xanh đồi trọc với gần 2.000 cây rừng để hỗ trợ chống lũ

    ĐS&PL Hà Anh Tuấn cho rằng việc trồng rừng cần được triển khai, nhân rộng đặc biệt là trong bối cảnh miền Trung đang chịu tác động nghiêm trọng của thiên tai.

    Hà Anh Tuấn cho rằng việc trồng rừng cần được triển khai, nhân rộng đặc biệt là trong bối cảnh miền Trung đang chịu tác động nghiêm trọng của thiên tai.

    Hà Anh Tuấn cùng các cộng sự thực hiện dự án "Rừng Việt Nam" tại Sơn Trà, Đà Nẵng hôm 23/10. Ảnh: Tuổi trẻ

    Những người hâm mộ Hà Anh Tuấn chắc hẳn vẫn còn nhớ trong Truyện ngắn Concert tại Hà Nội hồi tháng 10/2019, nam ca sĩ từng chia sẻ về dự án "Rừng Việt Nam" và cam kết thực hiện trồng và nuôi dưỡng 2 cánh rừng đầu tiên trong năm 2020. Theo đó, nguồn kinh phí hoạt động được anh và Công ty Vietvision tự nguyện trích ra từ những sản phẩm và hoạt động nghệ thuật của chính mình.

    Và lời hứa đó đã được giọng ca "Tháng 4 là lời nói dối của em" thực hiện. Ngày 23 - 24/10 vừa qua, Hà Anh Tuấn và ê-kíp đã trồng 305 cây sao đen, dầu rái và chò đen trên trên diện tích 2.500 m2 bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Trước đó, đội ngũ đã nhờ Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn và Thành Đoàn TP. Đà Nẵng nuôi dưỡng, chăm sóc cây non.

    Hà Anh Tuấn trồng rừng tại bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Thanh niên

    Trước đó, vào đầu tháng 8, đoàn của Hà Anh Tuấn trồng cánh rừng thứ nhất tại tiểu khu 227A, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng. Đoàn trồng 1.500 cây mai anh đào và hỗ trợ chăm sóc toàn bộ cây thông ba lá đang tái sinh tự nhiên trên diện tích 23.000m2.

    "Sau nhiều nỗ lực, đặc biệt là thử thách từ đại dịch Covid-19 gây gián đoạn trong công tác triển khai, đến nay, chúng tôi vui mừng thông báo đã khởi trồng 2 cánh rừng đầu tiên", đại diện ê-kíp của Hà Anh Tuấn chia sẻ.

    "Chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ hết mình của Đoàn thanh niên tại Lâm Đồng và Đà Nẵng, sự tư vấn quý giá của các anh chị hạt kiểm lâm, bà con lâm nghiệp bao gồm những người đồng bào miền cao yêu và giữ rừng tại hai địa phương trên", phía Hà Anh Tuấn cho biết thêm.

    Hà Anh Tuấn tin rằng những chiếc cây non sẽ tào thành cánh rừng rộng lớn trong tương lai. Ảnh: Vietnamnet

    Nam ca sĩ và ê-kíp có niềm tin mãnh liệt rằng, từ những cây non mà họ trồng sẽ tạo thành những cánh rừng trong tương lai. Theo Hà Anh Tuấn, việc trồng rừng cần được triển khai, nhân rộng đặc biệt là trong bối cảnh miền Trung đang chịu tác động nghiêm trọng của thiên tai. Từ thông tin về hậu quả đau xót mà người dân miền Trung phải chịu, anh càng thêm vững tin vào hoạt động của mình.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-anh-tuan-phu-xanh-doi-troc-voi-gan-2000-cay-rung-de-ho-tro-chong-lu-a343940.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan