+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm thi thể nạn nhân COVID-19 vẫn nằm trong thùng đông lạnh ở New York sau nửa năm

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng trăm thi thể nạn nhân tử vong vì COVID-19 vẫn đang được lưu giữ trong các thùng xe tải đông lạnh kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở New York (Mỹ) hồi mùa xuân.

    Hàng trăm thi thể nạn nhân tử vong vì COVID-19 vẫn đang được lưu giữ trong các thùng xe tải đông lạnh kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở New York (Mỹ) hồi mùa xuân.

    Các xe tải đông lạnh đỗ bên bờ Brooklyn, New York hồi tháng 5/2020. Ảnh: Daily Mail

    Truyền thông Mỹ đưa tin, trong một nhà xác lưu động được thiết lập tại bến tàu khu Sunset Park bên bờ Brooklyn hồi tháng 4 vừa qua, khoảng 650 thi thể tử vong do COVID-19 vẫn đang được lưu trữ trong các thùng xe tải đông lạnh.

    Văn phòng Giám định Y khoa thành phố New York đã xác nhận với truyền thông và cho biết, khi dịch bệnh bùng phát ở thành phố New York vào mùa xuân, thi thể của hàng trăm người đã chết vẫn được lưu trữ trong các xe tải đông lạnh trên bờ sông Brooklyn. Nhiều nạn nhân COVID-19 thuộc diện chưa tìm thấy người thân hoặc chưa thể tìm được nơi chôn cất.

    Quan chức ứng phó dịch bệnh COVID-19 ở thành phố New Yorrk cho biết, họ gặp khó khăn trong việc truy tìm thân nhân của khoảng 230 thi thể. Những trường hợp dù đã liên lạc với thân nhân nhưng hầu hết các thi thể vẫn chưa có người tiếp nhận vì lý do kinh tế.

    Dina Maniotis, một quan chức ứng phó dịch COVID-19, cho biết thành phố New York đang dần xử lý số hài cốt nói trên.

    Từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 11, số lượng thi thể được lưu trữ trong các xe tải đã giảm từ 698 xuống còn 650.

    Mỹ hiện vẫn là quốc gia ghi nhận nhiều số ca nhiễm COVID-19 nhất thế giới với gần 12,8 triệu người mắc bệnh, trong đó có hơn 263.000 trường hợp tử vong.

    Moncef Slaoui, người đứng đầu nỗ lực phát triển vaccine COVID-19 của chính phủ Mỹ, hôm 22/11 cho biết, đợt tiểm chủng vaccine COVID-19 đầu tiên cho người dân có thể bắt đầu vào khoảng ngày 11/12.

    "Kế hoạch trên mở ra khả năng nước Mỹ thiết lập một cột mốc mới trong cuộc chiến đại dịch, đó là đến khoảng tháng 5/2021, 70% cư dân tại Mỹ đã được tiêm phòng, qua đó cho phép miễn dịch cộng đồng thực sự hình thành", ông Slaoui nói.

    Hoa Vũ (Theo 163)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-thi-the-nan-nhan-covid-19-van-nam-trong-thung-dong-lanh-o-new-york-sau-nua-nam-a347039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan