+Aa-
    Zalo

    Mỹ thông báo trừng phạt 4 công ty của Nga và Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Chính quyền Mỹ đã đưa 4 công ty của Nga và Trung Quốc vào danh sách trừng phạt bị cho là là hỗ trợ Iran phát triển chương trình tên lửa.

    Chính quyền Mỹ đã đưa 4 công ty của Nga và Trung Quốc vào danh sách trừng phạt bị cho là là hỗ trợ Iran phát triển chương trình tên lửa.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters

    Ngày 27/11, Mỹ thông báo trừng phạt kinh tế 4 công ty của Nga và Trung Quốc mà Washington cho là hỗ trợ Iran phát triển chương trình tên lửa.

    4 công ty bị đưa vào danh sách trừng phạt gồm: Công ty thương mại Zibo Elim và công ty Chengdu Best New Materials có trụ sở tại Trung Quốc; tập đoàn Nilco và công ty chứng khoán Elecon có trụ sở tại Nga.

    AFP dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, 4 công ty trên bị cáo buộc "chuyển giao công nghệ và các mặt hàng nhạy cảm có chương trình tên lửa của Iran, sẽ phải gánh chịu các quy định hạn chế về hỗ trợ của chính phủ Mỹ và các hoạt động xuất của những công ty này trong vòng 2 năm".

    Ông Pompeo nêu rõ: "Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng ngăn chặn những nỗ lực phát triển tên lửa của Iran và sử dụng các quyền trừng phạt của chúng tôi để làm rõ các nhà cung cấp nước ngoại, chẳng hạn như những thực thể này ở Trung Quốc và Nga, vốn cung cấp các vật liệu và công nghệ liên quan đến tên lửa cho Iran".

    Năm 2018, Tổng thống Donald Trump đã rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân lịch sử với Iran và tái áp đặt các trừng phạt trong một chiến dịch mà ông gọi là "gây sức ép tối đa", đặc biệt nhằm vào mạng lưới tài chính và ngành kinh tế chủ lực của Iran là xuất khẩu dầu mỏ, nhằm gây áp lực buộc Tehran quay trở lại bàn đàm phán.

    Đáp lại, Iran tuyên bố giảm một số cam kết trong thỏa thuận, theo đó tăng cấp độ làm giàu urani vượt mức 3,67% và lượng urani làm giàu cấp độ thấp vượt ngưỡng 300 kg.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-thong-bao-trung-phat-4-cong-ty-cua-nga-va-trung-quoc-a347565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan