+Aa-
    Zalo

    Chồng của giáo viên chủ nhiệm hành hung phụ huynh vì bị lộ lớp học thêm

    • DSPL
    ĐS&PL Một phụ huynh đã bị hành hung vì được cho là người tố cáo lớp học thêm do cô giáo chủ nhiệm tổ chức.

    Một phụ huynh đã bị hành hung vì được cho là người tố cáo lớp học thêm do cô giáo chủ nhiệm tổ chức.

    Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: The Paper

    Theo The Paper, nạn nhân là chị Phương, có con đang học năm nhất tại trường THCS Số 127 ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, miền Đông Bắc Trung Quốc.

    Chị Phương cho biết, sau lễ Quốc khánh Trung Quốc vừa qua, lớp con chị được thông báo học bù vào thứ bảy và chủ nhật mỗi tuần, mỗi ngày 2 tiết, mỗi tiết 70 NDT/học sinh (gần 250.000 đồng) và được tổ chức tại một khu chung cư gần trường. Chị Phương đã đóng phí cả khóa học là 1.400 NDT (gần 5 triệu đồng) cho cô Kim, giáo viên chủ nhiệm của lớp.

    Ngày 24/10, con trai chị Phương học về sớm hơn thường lệ và nói: "Đang học thì có người (phòng giáo dục thành phố) đến bắt, cô giáo phải cho cả lớp ra về".

    Tối cùng ngày, chị Phương nhận được một cuộc gọi từ giáo viên chủ nhiệm, chất vấn chị có phải là người tố cáo lớp phụ đạo không. Sau khi chị Phương phủ nhận thì bị cô chủ nhiệm chặn và xóa khỏi nhóm chat của hội phụ huynh. Ngoài ra, một phụ huynh khác cũng bị xóa khỏi nhóm chat dù đã đóng đủ 1.400 NDT.

    Ngày 26/10, chị Phương đến trường và tìm gặp cô chủ nhiệm để nói chuyện. Cô giáo chủ nhiệm gọi cho chị Phương và nói rằng: "Cô đang ở đâu? Ở yên đó! Chồng tôi sẽ đến ngay... Cô đợi đấy!".

    Vài phút sau, chồng cô Kim xuất hiện chẳng nói chẳng rằng lao vào đánh chị Phương. "Ban đầu tôi định chào hỏi nhưng không ngờ ông ta lao đến và đánh liên tiếp", chị Phương kể.

    Chị Phương được đưa đến bệnh viện Công an Thẩm Dương cấp cứu, chẩn đoán ban đầu là: chấn thương đầu, cổ, đùi trái và hông trái, ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến sức khỏe.

    Cánh sát địa phương sau đó đã vào cuộc điều tra. Phía cảnh sát cho biết chỉ cần chị Phương ký vào đơn tố giác, chồng cô Kim sẽ ngay lập tức bị tạm giam điều tra hành vi đánh người. Tuy nhiên, chị Phương đã không ký vào đơn vì không muốn làm lớn chuyện, chỉ cần phía thầy cô chủ nhiệm công khai xin lỗi là đủ.

    Ảnh minh họa.

    Một tháng sau khi xảy ra sự việc, chị Phương vẫn không nhận được bất kỳ một động thái hỏi thăm hay xin lỗi từ vợ chồng cô Kim. Chị quyết định đến tìm gặp ban lãnh đạo nhà trường.

    Lãnh đạo nhà trường cho biết sự việc xảy ra tại trường và nhà trường có trách nhiệm nhất định. Tuy nhiên, phía nhà trường không thể xử lý vụ việc vì chị Phương và giáo viên liên quan có ý kiến ​​khác nhau.

    Không hài lòng trước lời giải thích từ ban lãnh đạo nhà trường, chị Phương đã đến đồn cảnh sát để ký đơn tố giác.

    Ngày 28/10, phòng Giáo dục huyện Thiết Tây của thành phố Thẩm Dương đã ra thông báo cho biết, ông Lưu, chồng của giáo viên có liên quan, đã bị tạm giữ hành chính trong 3 ngày. Sau khi điều tra, giáo viên liên quan đến vụ việc là cô Kim, đã vi phạm nội quy đào tào và hoàn trả toàn bộ học phí phụ đạo. Cô Kim đã bị đình chỉ ngay lập tức và thôi giữ chức chủ nhiệm lớp.

    Ngoài ra, phòng Giáo dục thành phố cam kết sẽ chấn chỉnh lại tác phong và đạo đức của giáo viên, đồng thời siết chặt quản lý các hoạt động dạy bù hay phụ đạo trong thành phố.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-cua-giao-vien-chu-nhiem-hanh-hung-phu-huynh-vi-bi-lo-lop-hoc-them-a347792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan