+Aa-
    Zalo

    Vụ 400 học sinh bị bắt cóc ở Nigeria: Tổ chức Boko Haram nhận trách nhiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã đứng ra nhận trách nhiệm liên quan tới vụ việc gần 400 sinh viên bị bắt cóc ở Nigeria.

    Lực lượng Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã đứng ra nhận trách nhiệm liên quan tới vụ việc gần 400 sinh viên bị bắt cóc ở Nigeria.

    AFP đưa tin, ngày 15/12 (giờ địa phương), Lực lượng Hồi giáo cực đoan Boko Haram thông báo, tổ chức này đã tấn công một trường học cơ sở ở bang Katsina, phía Tây Bắc Nigeria và bắt cóc hàng trăm học sinh.

    Trước đó, vào sáng ngày 11/12, một nhóm tay súng đã tấn công vào ngôi trường trên. Những kẻ tấn công điều khiển xe máy mang theo những khẩu AK 47 xông thẳng vào trường và xả súng vào các tòa nhà.

    Trong lúc đấu súng với lực lượng an ninh, một nhóm tay súng đã lặng lẽ tách ra rồi đột nhập khu ký túc xá và bắt cóc các sinh học sinh.

    Phụ huynh các học sinh bị bắt cóc tụ tập tại nhà trường. Ảnh: The Paper

    Theo Reuters, cảnh tưởng tại ngôi trường vẫn còn hỗn loạn vào ngày hôm sau. Cảnh sát và phụ huynh nỗ lực tìm kiếm gần 400 học sinh mất tích trong tổng số 800 học sinh của trường.

    Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 13/12 đã kêu gọi những kẻ đứng sau vụ việc thả "ngay lập tức và vô điều kiện" các học sinh.

    Hiện cảnh sát Nigeria vẫn đang phối hợp với quân đội và không quân để xác định và tìm kiếm số học sinh mất tích và bị bắt cóc.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-400-hoc-sinh-bi-bat-coc-o-nigeria-to-chuc-boko-haram-nhan-trach-nhiem-a349473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan