+Aa-
    Zalo

    Ông Trump lên án vụ bạo loạn ở trụ sở Quốc hội Mỹ

    ĐS&PL Thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết toàn thể Nhà Trắng, bao gồm cả Tổng thống Donald Trump, đều lên án vụ bạo loạn tại trụ sở Quốc hội Mỹ.

    Thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết toàn thể Nhà Trắng, bao gồm cả Tổng thống Donald Trump, đều lên án vụ bạo loạn tại trụ sở Quốc hội Mỹ.

    Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany trong cuộc họp báo ngày 7/1. Ảnh: AFP 

    Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany ngày 7/1 (giờ Mỹ) cho biết toàn thể Nhà Trắng, bao gồm cả Tổng thống Donald Trump, đều lên án vụ bạo loạn xảy ra tại trụ sở Quốc hội Mỹ một ngày trước đó.

    "Hãy để tôi nói rõ: Bạo lực mà chúng ta thấy hôm qua tại Đồi Capitol thật kinh khủng, đáng trách và trái ngược với cách làm của Mỹ. Chúng tôi, bao gồm Tổng thống và chính quyền này, lên án nó bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất có thể", bà McEnany nói với các phóng viên tại phòng họp báo Nhà Trắng.

    "Những người làm việc trong tòa nhà này đang cố gắng đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lực diễn ra trật tự. Giờ đã đến lúc nước Mỹ phải đoàn kết", Thư ký McEnany nhấn mạnh.

    Cùng ngày, ông Joe Biden, người vừa được Quốc hội Mỹ xác nhận đắc cử tổng thống, gọi cuộc bạo động là "một trong những ngày đen tối nhất trong lịch sử" nước Mỹ.

    "Họ không phải người biểu tình. Họ là đám đông bạo loạn, những kẻ nổi dậy, những kẻ khủng bố trong nước", ông Biden phát biểu hôm 7/1 ở bang Delaware khi giới thiệu ứng viên Bộ trưởng Tư pháp.

    Về phía Tổng thống Trump, ông đã không xuất hiện trước công chúng trong 24 giờ qua. Các tài khoản mạng xã hội của ông gồm Twitter, Facebook và Instagram hiện bị khóa nên không thể đăng bài.

    Trong khi đó, Bộ trưởng Giao thông vận tải Elaine Chao đã trở thành thành viên đầu tiên của nội các từ chức để phản đối cuộc bạo loạn ở quốc hội.

    Hôm 6/1, hàng trăm người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tràn vào Đồi Capitol để ngăn quốc hội chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden.

    Trước khi Twitter bị khóa, ông Trump kêu gọi người ủng hộ rút khỏi quốc hội và về nhà trong hòa bình, đồng thời lặp lại tuyên bố cuộc bầu cử đã bị đánh cắp.

    Sau khi quốc hội chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden, Tổng thống Trump ra tuyên bố thông qua Dan Scavino, Phó chánh văn phòng phụ trách truyền thông của Nhà Trắng, nói rằng dù ông không đồng ý với kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử năm 2020, một cuộc "chuyển giao quyền lực có trật tự" sẽ diễn ra.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-len-an-vu-bao-loan-o-tru-so-quoc-hoi-my-a351982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan