Hòa Bình: Bắt nam thanh niên chống trả, đâm trọng thương cán bộ công an


Chủ nhật, 02/10/2022 | 19:55


Cùng sự kiện

Khi cán bộ công an xã yêu cầu Ngần Văn Đông về trụ sở để làm việc, đối tượng đã bất ngờ chống đối và dùng dao đâm trọng thương một chiến sĩ công an.

Ngày 2/10, thông tin từ Công an huyện Mai Châu (tỉnh Hòa Bình) cho biết lực lượng chức năng vừa bắt giữ đối tượng Ngần Văn Đông (SN 1994, trú tại xóm Chiềng Hạ, xã Mai Hạ, huyện Mai Châu) để điều tra về hành vi chém 2 chiến sĩ Công an xã trọng thương.

Theo đó, khoảng 20h30 ngày 1/10, Công an xã Mai Hạ nhận được tin báo của công dân xóm Chiềng Hạ, xã Mai Hạ, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình về việc bị Ngần Văn Đông (là hàng xóm) lấy nỏ bắn vào nhà.

Sau khi nhận được tin báo, thượng úy Nguyễn Chung Việt - Phó Trưởng Công an xã Mai Hạ và đại úy Hà Văn Trang - cán bộ Công an xã Mai Hạ, đã trực tiếp đến nói chuyện, vận động và mời Ngần Văn Đông đến trụ sở Công an xã để xác minh, làm rõ vụ việc. Trong quá trình vận động, Đông đứng dậy bỏ đi, không chấp hành yêu cầu của Công an xã.

An ninh - Hình sự - Hòa Bình: Bắt nam thanh niên chống trả, đâm trọng thương cán bộ công an
Đối tượng Ngần Văn Đông tại cơ quan công an.

Khi đại úy Hà Văn Trang vừa cầm tay đối tượng để giữ lại thì bị đối tượng xô ngã, đè lên người và dùng dao gọt hoa quả cứa nhiều lần vào vùng cổ và mặt. Sau khi bị lực lượng công an và người thân tước dao, đối tượng đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

Theo thông tin ban đầu, đại úy Hà Văn Trang bị thương nặng, chảy nhiều máu; thượng úy Nguyễn Chung Việt bị xây xát ngoài da. Đại úy Trang lập tức được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Mai Châu để cấp cứu, đến nay sức khỏe đã ổn định. 

Công an huyện Mai Châu đã lập tức phân công lực lượng khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy tìm kẻ gây án, đồng thời phối hợp với chính quyền xã Mai Hạ truy tìm và vận động Đông đầu thú. Đến 10h ngày 2/10, xác định Đông trở về nhà, Công an huyện Mai Châu đã thi hành Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Ngần Văn Đông và đưa đối tượng về trụ sở Công an huyện để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hiếu Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-binh-bat-nam-thanh-nien-chong-tra-dam-trong-thuong-can-bo-cong-an-a552948.html