+Aa-
    Zalo

    Hòa Bình: Đình chỉ cán bộ kiểm lâm giơ chân đạp nhân viên thu phí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau khi có kết luận từ cơ quan công an, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hòa Bình ra ra quyết định kỷ luật đối với ông Lâm.

    (ĐSPL) – Sau khi có kết luận từ cơ quan công an, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định kỷ luật đối với ông Lâm.

    Liên quan đến vụ việc cán bộ Kiểm Lâm thuộc Hạt Kiểm Lâm Lương Sơn (Hòa Bình) có hành vi giơ chân đạp vào mặt nhân viên trạm thu phí tại trạm thu phí QL 6, thông tin mới nhất từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị đã họp và ra quyết định kỷ luật ông Trần Quang Lâm - Cán bộ kiểm lâm thuộc Hạt Kiểm lâm Lương Sơn, Hòa Bình đánh nhân viên thu phí sau khi có kết luận từ cơ quan công an.

    Ông Nguyễn Văn Minh - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hòa Bình cho biết: “Sau khi có kết luận điều tra của cơ quan công an, chúng tôi đã họp và thống nhất ra quyết định kỷ luật ông Trần Quang Lâm - cán bộ kiểm lâm huyện Lương Sơn vì có hành vi đánh nhân viên trạm thu phí BOT quốc lộ 6. Hình thức kỷ luật là cảnh cáo, và đang gửi kết luận cuộc họp lên cấp trên”.

    Ông Lâm đã có hành vi đạp nhân viên trạm thu phí khiến nhiều người bức xúc.

    Ngoài ra, ông Minh cho hay, qua quá trình điều tra xác minh của cơ quan công an, và kết quả giám định thương tật của nhân viên trạm thu phí là 2% nên không đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Lâm.

    Hành vi của ông Lâm cũng không phải hành vi chống người thi hành công vụ hay phá tài sản công vụ nên thiệt hại vật chất của trạm thu phí không có gì.

    “Dựa vào những kết luận trên, cơ quan công an đã tiến hành xử phạt hành chính đối với ông Lâm. Đây cũng là một tình huống để anh em rút kinh nghiệm”, ông Minh nói.

    Như trước đó đã đưa tin, vào khoảng 12h15 ngày 29/10, ông Trần Quang Lâm - cán bộ Kiểm Lâm thuộc Hạt Kiểm lâm Lương Sơn, Hòa Bình, trong lúc đi qua trạm thu phí BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình đã không mua vé và đánh nhân viên thu phí.

    Sau khi nhận được thông tin về cán bộ kiểm lâm đánh nhân viên trạm thu phí BOT QL6 Hòa Lạc – Hòa Bình, Bộ NN&PTNT đã yêu cầu Sở NN&PTNT tỉnh Hòa Bình điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm vi phạm nếu có.

    Ông Hà Công Tuấn - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đề nghị, nếu ông Lâm có hành vi vi phạm quy định của Nhà nước, phẩm chất người cán bộ, công chức phải đình chỉ công tác, làm rõ vi phạm, xử lý nghiêm và thông tin công khai theo quy định của pháp luật.

    Luật sư Đặng Văn Cường – Văn phòng Luật sư Chính Pháp cho biết, đối với sự việc trêm, nếu người bị đánh làm đơn tố cáo thì có thể xem xét ông Trần Quang Lâm ở hai tội danh, bao gồm: Tội làm nhục người khác và tội Cố ý gây thương tích. Trong trường hợp người bị xâm hại đi giám định thương tích mà tỉ lệ thương tích trên 11%  (người bị hại có đơn) thì sẽ bị khởi tố về tội Cố ý gây thương tích theo quy định tại khoản 3, Điều 104 Bộ luật hình sự, với khung hình phạt là "bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm".

    Trong trường hợp việc đánh gây tổn hại nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm thì có thể xử lý về tội Làm nhục người khác.

    TƯỜNG VY

    Xem thêm video: [mecloud]TTxleeOe1T[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-binh-dinh-chi-can-bo-kiem-lam-gio-chan-dap-nhan-vien-thu-phi-a171127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.