+Aa-
    Zalo

    Hòa Bình: Hàng chục tấn cá bị “xóa sổ” sau mấy ngày xả lũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng chục tấn cá chết nổi trắng mặt hồ, chỉ sau mấy ngày đập thủy điện Hòa Bình xả lũ, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng khiến người dân ăn không ngon, ngủ không yên.

    Hàng chục tấn cá chết nổi trắng mặt hồ chỉ sau mấy ngày đập thủy điện Hòa Bình xả lũ, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng khiến người dân.

    Ngay sau khi sự việc cá chết hàng loạt, UBND huyện Kỳ Sơn cũng đã đến thăm hỏi động viên bà con và kiến nghị UBND tỉnh Hòa Bình, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn tỉnh xem xét hỗ trợ kịp thời để nhanh chóng khắc phục hậu quả cho người dân.

    Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, đến nay ngày thứ 3 số cá còn lại trong các lồng cũng đã chết trắng, mùi hôi thôi bốc lên nồng nặc, những con cá có trọng lượng từ 2-3kg nổi phơi bụng trong lồng khiến người dân không khỏi xót xa.

    Ông Nguyễn Văn Huy chủ nhiệm HTX nông lâm thủy sản Kỳ Sơn cho biết: “Ngày đầu xả lũ tôi chỉ thấy lác đác vài con ngoi ngóp nên tôi đã gọi bán được một ít. Đến hôm sau, ngủ dậy tôi không thể tin nổi vào mắt mình nữa, số cá chết nổi kín lồng như bị ai thả thuốc vậy, cá chết nhiều quá đến nỗi mấy ngày tôi mất ăn, mất ngủ, người không còn tỉnh táo.

    Mặc dù số cá chết đến nay là không còn con nào, nhưng tôi không giám đổ ra sông vì sợ gây ô nhiễm môi trường, trước đó tôi đã phải thuê người vớt số cá chết bán lại cho các hộ dân về ủ làm phân bón cho cây với giá chỉ 4.000đ/1kg, không đủ chi trả nên phải nhờ tới sự giúp đỡ của tình nguyện viên”.

    “HTX nông lâm thủy sản Kỳ Sơn có 15 xã viên với gần trăm lồng cá. Sau cả năm chăm bẵm cá trong lồng đã đạt trọng lượng từ 2-3kg. Nhưng đến nay hầu như chúng tôi đã mất trắng hoàn toàn không còn hi vọng gì. Hơn trăm con cá chiên và mấy tạ cá trắm bỗng dững chết sạch”, Ông Lê Văn Bảo một thành viên góp vốn nhiều nhất chia sẻ.

    Ông Bảo nói thêm: “Theo ước tính ban đầu thiệt hại lên đến hàng chục tỷ đồng. Sau nhiều năm nuôi cá, đây là lần đầu tiên bà con nuôi cá ở xã Hợp Thành bị mất trắng. Nguyên nhân ban đầu được cho là do thủy điện xả lũ liên tục, mực nước dâng cao, môi trường nước trong lồng thay đổi đột ngột, nên cá mới bị ngạt thở”.

    Một số hình ảnh PV ghi nhận ngày 23/7 tại huyện Kỳ Sơn:


    Hàng chục tấn cá chết nổi trắng mặt hồ.

    Các bạn tình nguyện viên tới giúp đỡ vớt số các chết mang đi tiêu hủy để không gây ảnh hưởng tới môi trường xung quanh.

    Số cá chết được đóng vào bao tải mang đi tiêu hủy.

    Đập thủy điện Hòa Bình tiếp tục xả lũ cửa thứ 3 trong sáng ngày hôm qua (22/7).


    Công Minh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-binh-hang-chuc-tan-ca-bi-xoa-so-sau-may-ngay-xa-lu-a197001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan