+Aa-
    Zalo

    Hòa Bình thông tin về trường hợp F1 tử vong trong khu cách ly tập trung

    ĐS&PL Đại diện bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, trường hợp F1 tử vong trong khu cách ly tập trung có kết quả xét nghiệp âm tính với SARS-CoV-2, bước đầu chuẩn đoán nguyên nhân tử vong là do ngừng tuần hoàn không hồi phục, xơ gan và nhồi máu cơ tim.
    hoa binh thong tin ve truong hop f1 tu vong trong khu cach ly tap trung dspl 1
    Trường hợp F1 tử vong trong khu cách ly tập trung bước đầu chẩn đoán do ngừng tuần hoàn không hồi phục, xơ gan và nhồi máu cơ tim. Ảnh minh họa 

    Liên quan tới trường hợp tử vong khi đang thực hiện cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 ở TP.Hòa Bình vào chiều 15/5, VOV dẫn lời ông Trương Như Hiển, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, đây là trường hợp F1 liên quan đến quán cơm Ngọc Bích ở tổ 15, phường Đồng Tiến, TP.Hòa Bình. Đây là ổ dịch đầu tiên, ghi nhận 4 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng gồm: BN3273, BN3274, BN3392, BN3393.

    Cà F1 tử vong là bệnh nhân M.T.T, sinh năm 1974, trú tại tổ 15, phường Đồng Tiến, TP.Hòa Bình, được cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 tại trường Cao đẳng Nghề sông Đà, thuộc tổ 6 phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình từ ngày 10/5. Mẫu xét nghiệm của ông T đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

    Trong quá trình thực hiện cách ly tập trung, bệnh nhân có biểu hiện run chân tay, kích thích, đi lại nhiều, nói nhảm. Ngày 13/5, bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly của bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình với tình trạng mệt, tiếp xúc khó, nói nhảm, trả lời không đúng trọng tâm, chân tay vẫn run. Qua khai thác tiền sử bệnh, bệnh nhân sử dụng ma tuý, lạm dụng rượu nhiều năm và mắc viêm gan C.

    Đến 16h ngày 15/5, bệnh nhân M.T.T đã tử vong tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Bước đầu chuẩn đoán nguyên nhân tử vong là do ngừng tuần hoàn không hồi phục, xơ gan và nhồi máu cơ tim.

    Thông tin về tình hình dịch COVID-19 tại Hòa Bình, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hòa Bình, ngày 16/5, tỉnh ghi nhận thêm ca dương tính thứ 7 với SARS-CoV-2. Đó là bệnh nhân nữ (BN 3991), sinh năm 1979, ở tổ 6 phường Dân Chủ, TP.Hòa Bình.

    Trước đó, bệnh nhân có đưa chồng đi khám tại khoa Ung bướu Bệnh viện K Tân Triều và ngày 9/5, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly Ban Chỉ huy quân sự thành phố Hòa Bình (tổ 2, phường Kỳ Sơn).

    Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm ngay và có kết quả âm tính lần 1. Đến ngày 14/5, bệnh nhân sốt 38,5 độ, tức ngực, buồn nôn và được đưa vào khu cách ly tại Trung tân Y tế thành phố Hoà Bình (cơ sở 3, tổ 3, phường Kỳ Sơn). Ngày 15/5, bệnh nhân được lấy mẫu lần 2 và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-Cov-2.

    Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để điều trị, cách ly. Đồng thời, công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung đối với các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân (BN 3391) được khẩn trương triển khai. Hiện nay, đã điều tra, truy vết được 5 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân và chuyển cách ly riêng.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP.Hòa Bình đã triển khai 4 khu cách ly tập trung và dự kiến, sẽ tiếp tục triển khai 2 khu cách ly tại trường phổ thông bán trú tiểu học và Trung học cơ sở Thái Thịnh và các khách sạn trên địa bàn thành phố Hòa Bình với sức chứa khoảng hơn 1.000 người.

    Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố Hòa Bình; tăng cường kiểm tra và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-binh-thong-tin-ve-truong-hop-f1-tu-vong-trong-khu-cach-ly-tap-trung-a500754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan