+Aa-
    Zalo

    Hóa đơn 850.000 đồng, khách hàng để lại tiền tip gần 400 triệu đồng khiến nhân viên sửng sốt

    ĐS&PL Một vị khách dùng bữa tại nhà hàng với tổng hóa đơn chỉ 37 USD. Thế nhưng lúc thanh toán, ông đã để lại khoản tiền tip 16.000 USD.
    goi bua an gia 850 ngan vnd khach hang de lai tien tip gan 400 trieu vnd cho dspl
    Ông Mike Zarella. 

    Mới đây, ông Mike Zarella, chủ nhà hàng Stumble Inn Bar and Grill ở Londonderry, hạt New Hampshire, Anh đã chia sẻ một câu chuyện thú vị của mình lên Facebook và nhanh chóng thu hút chú ý của truyền thông.

    Vào buổi chiều ngày 12/6 vừa qua, mọi người trong nhà hàng của ông đã có một phen tá hóa khi nhận được một khoản tiền tip 16.000 USD (khoảng 370 triệu VNĐ) từ một vị khách.

    Ông Mike Zarella cho biết vị khách đặc biệt này chỉ gọi vài chiếc xúc xích và một vài thứ đồ uống không cồn, tổng hóa đơn chỉ 37 USD (khoảng 850 ngàn VNĐ) mà thôi. Thế nhưng lúc thanh toán, ông lại để khoản tiền tip 16.000 USD. Ban đầu, Mike nghĩ đây là một sự nhầm lẫn.

    "Tôi cảm ơn ông ấy và nói rằng “Ông chắc chứ? Chúng tôi cảm thấy lo lắng với số tiền này”. Nếu ông ấy chuyển nhầm và yêu cầu hoàn lại, chúng tôi luôn sẵn sàng, song ông ấy nói rằng muốn các nhân viên nhận số tiền đó'", Mike nói. Lúc này, Mike mới chia sẻ câu chuyện cảm động này trên Facebook và nhận được sự chú ý lớn.

    Số tiền sau đó được chia đều cho các nhân viên làm việc tại quán còn chủ nhà hàng không giữ bất cứ khoản tiền tip nào.

    goi bua an gia 850 ngan vnd khach hang de lai tien tip gan 400 trieu vnd cho dspl 2
    Vị khách này đã để lại số tiền boa 16.000 USD cho phần ăn chỉ 38 USD.

    Ông Zarella cho biết nhiều người trong số này là mẹ đơn thân, họ dự định dùng khoản tiền cho kỳ nghỉ hè vốn vượt quá mức chi trả của mình.

    Tuy nhiên, nhà hàng của Zarella vẫn vấp phải một số chỉ trích trên mạng xã hội vì quyết định chia đều tiền tip cho các nhân viên.

    "Nhiều người chê trách chúng tôi trên mạng xã hội, nhưng chia tiền tip là hành động phổ biến tại nhiều nhà hàng và điều này phù hợp với chúng tôi. Dù số tiền lớn hay nhỏ, họ vẫn chia sẻ với những người làm việc cùng ca. Dù thế nào đây cũng là một câu chuyện vui và chúng tôi rất biết ơn sự hào phóng của vị khách đó", Michelle nói.

    Michelle McCudden, một trong số các bồi bàn của nhà hàng, cho biết số tiền tip cực kỳ hào phóng trên "thực sự giúp khôi phục lại niềm tin của tôi vào lòng nhân đạo" và hỗ trợ nhà hàng về mặt tài chính sau thời gian nỗ lực duy trì hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch, khi họ chỉ được bán đồ mang về.

    "Ông ấy là kiểu người bí ẩn. Tôi đã làm việc này một thời gian dài rồi và chưa từng nghĩ chuyện gì tương tự như thế này lại có thể xảy đến với mình", Michelle chia sẻ. "Chúng tôi đã cảm ơn ông ấy. Thực sự năm vừa rồi là một năm khó khăn với tất cả chúng tôi".

    Mộc Miên (Theo Hindustan Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-don-850-000-dong-khach-hang-de-lai-tien-tip-gan-400-trieu-dong-khien-nhan-vien-sung-sot-a505283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan