+Aa-
    Zalo

    Hóa đơn tiền điện tăng đột biến: Nếu sai sót sẽ hoàn tiền cho dân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nếu có sai sót, phía điện lực sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng và nhận lỗi với khách hàng. Nhân viên nào sai sót chắc chắn sẽ có những hình thức xử lý kỷ luật.

    (ĐSPL) – Nếu có sai sót, phía điện lực sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng và nhận lỗi với khách hàng. Nhân viên nào sai chắc chắn sẽ có những hình thức xử lý kỷ luật thỏa đáng.

    Trao đổi với báo chí bên lề cuộc họp HĐND thành phố Hà Nội lần thứ 10, ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc công ty Điện lực Hà Nội đã khẳng định như vậy trước sự việc phát hiện sai sót khiến hóa đơn tiền điện của một số hộ dân tăng bất thường.

    Chủ tịch EVN Hà Nội: Nếu sai sót sẽ hoàn lại tiền cho người dân
    Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn.

    Thời gian qua, rất nhiều hộ dân ở Hà Nội đã bức xúc phản ánh về việc hóa đơn tiền điện bỗng dưng tăng vọt. Lý giải về việc này, ông Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, tất cả các trường hợp thắc mắc đều được phía điện lực kiểm tra ngay. Còn việc sử dụng điện như thế nào là do khách hàng.

    “Việc cứ đến thời điểm này lượng điện tiêu thụ trong các hộ gia đình tăng lên năm nào cũng diễn ra chứ không chỉ có năm nay. Ví như năm ngoái, tháng 6 so với tháng 5 là hơn 600 nghìn hóa đơn của các hộ sử dụng điện tăng từ 1,5 lần trở lên. Năm nay tăng hơn một chút là khoảng 684 nghìn hóa đơn, như vậy cũng không chênh nhau nhiều lắm” – Chủ tịch EVN Hà Nội thông tin.

    Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực Hà Nội cũng khẳng định, toàn bộ nội dung, báo cáo trả lời về sự việc trên, phía tổng công ty cũng đã công bố. Sắp tới, Cục Điều tiết điện lực, Sở Công thương sẽ cùng Tổng công ty đi kiểm tra một số khách hàng mà báo chí nêu. Trước đó, một số trường hợp đã được kiểm tra và khách hàng hoàn toàn thỏa mãn, coi như không có chuyện gì xảy ra.

    Đối với những sai sót như trên, lãnh đạo EVN Hà Nội cho biết, nếu các hộ dân phản ánh, hoặc phát hiện ra thì tổng công ty sẽ đi phúc tra. Theo quy định, tất cả các công tơ vượt trên 130\% sản lượng so với tháng trước đều nằm trong diện kiểm tra phúc tra của tổng công ty. Chắc chắn có thể xảy ra sai sót, nếu khách hàng phát hiện ra thì sẽ cùng nhau khắc phục, với tinh thần cầu thị, và EVN Hà Nội sẽ xử lý theo đúng quy định.

    Sau khi phát hiện ra sai sót, lãnh đạo EVN Hà Nội khẳng định phía Tổng công ty tiến hành khắc phục hậu quả. Cụ thể, đối với khách hàng phải xử lý theo hợp đồng, qua đó sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng và sẽ phải nhận lỗi với khách hàng. Nhân viên nào sai chắc chắn sẽ có những hình thức xử lý kỷ luật thỏa đáng.

    Để trấn an người dân, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực Hà Nội cũng khẳng định, từ nay đến cuối hè chắc chắn sẽ đảm bảo về nguồn điện, đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện của người dân trên địa bàn thành phố, vì vậy, người dân có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này.

    Liên quan đến ngành điện, gần đây, 200 hộ dân tại xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã làm đơn kiến nghị phản ánh hóa đơn tiền điện tháng 5 của mình bị ghi sai so với chỉ số công tơ. Tuy nhiên, điều lạ lùng là không phải ghi quá số điện tiêu thụ mà ghi hụt giảm hàng trăm kW điện so với lượng tiêu thụ điện thật. Về sự việc này, ông Nguyễn Anh Tuấn lý giải, đó là trường hợp sai sót của cán bộ công nhân viên. Hiện EVN đã tiến hành kỷ luật, tạm đình chỉ với những trường hợp vi phạm.

    “Đây là trường hợp đầu tiên phát hiện ra sai sót ở diện rộng như vậy. Sai sót một vài trường hợp vẫn xảy ra. Với công nghệ như hiện nay, trèo lên cột điện, rồi nhìn bằng mắt và ghi số bằng tay thì những sai sót xảy ra là đương nhiên” – ông Tuấn trần tình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-don-tien-dien-tang-dot-bien-neu-sai-sot-se-hoan-tien-cho-dan-a40286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan