+Aa-
    Zalo

    Hoa hậu bản sắc Việt 2016: Giải mã nghi án "lộ đề" và biết trước hoa hậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tối 7/8 vừa qua, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 diễn ra và nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

    (ĐSPL) - Tối 7/8 vừa qua, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 diễn ra và nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Giây phút quan trọng nhất, danh hiệu Hoa Hậu (HH) đã được trao cho Trần Thu Ngân - thí sinh đến từ Hải Phòng. Tuy nhiên, ngay sau khi có kết quả cuộc thi, có thông tin, HH Thu Ngân biết trước kết quả cuộc thi và BTC đã để lộ câu hỏi ứng xử cho top 5 người đẹp nhất...

    Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 Trần Thị Thu Ngân.

    Thí sinh không nổi bật cũng lọt vào... top 5?

    Trải qua nhiều vòng sơ tuyển, 40 thí sinh Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 được tuyển chọn từ trong và ngoài nước bước vào đêm chung kết vào tối 7/8 vừa qua. Trước đêm thi cuối cùng, ban tổ chức cuộc thi thông báo danh sách thí sinh còn 39. Vì lý do sức khỏe, nên Abby Thiên Mỹ Tang xin rút lui khỏi chương trình.

    Trước đó, cuộc thi trải qua hành trình tìm kiếm 39 thí sinh thông qua vòng bán kết phía Bắc diễn ra tại Vĩnh Phúc chọn ra 12 thí sinh, bán kết khu vực phía Nam tại TP. HCM chọn ra 14 thí sinh và 14 thí sinh Việt kiều bước vào bán kết toàn cầu diễn ra tại Quy Nhơn. Đêm chung kết Hoa hậu Bản sắc Việt 2016 đã gọi tên Trần Thu Ngân ở ngôi vị cao nhất.

    Thu Ngân sinh năm 1996, cô hiện là sinh viên khoa Quản trị khách sạn tại Thụy Sĩ. Á hậu 1 được trao cho Phạm Thuý Hằng – thí sinh người Nam Định, cô sinh năm 1993, cô hiện là sinh viên năm 2 ngành Quản lý Nhà hàng khách sạn tại Thụy Sĩ. Á hậu 2 dành cho Võ Quỳnh Giao – thí sinh đến từ Mỹ.

    Tuy nhiên, nhiều khán giả theo dõi đêm chung kết đều có nhận xét rằng, thí sinh thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu không đồng đều, có những thí sinh có thể hình chưa đẹp. Nhiều thí sinh chưa biết tạo dáng, đi trên sân khấu như... rô – bốt.

    Khán giả Nguyễn Mỹ Trà cho biết: “Tôi không thấy sự chuyên nghiệp trong các thí sinh thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016, nhiều cô gái đi trên sân khấu rất cứng, thậm chí, có những thí sinh có hình thể chưa được đẹp lắm vẫn tham gia. Có thể nói rằng, đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức nên vẫn còn những thiếu sót như thế...”.

    Trước câu hỏi cho rằng, Ban giám khảo có phần thiên vị không, khi trao danh hiệu Á hậu 1 cho thí sinh Phạm Thuý Hằng – người không được đánh giá cao vì gương mặt có nhiều khuyết điểm nhưng vẫn được lọt vào top 10 và top 5 của cuộc thi.

    3 người đẹp đạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

    Thúy Hằng tự giới thiệu là có khả năng nói tiếng Anh và tiếng Đức, nhưng xem những phần trình diễn của thí sinh này trên sân khấu, nhiều khán giả cho rằng, cô chưa thật xuất sắc và lộ nhiều khuyết điểm.

    Nhà thơ Hồng Thanh Quang – Trưởng Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu cho biết: “Điểm đánh giá thí sinh là điểm chấm của từng vòng cộng lại, chứ không phải của một vòng riêng biệt. Ban giám khảo đã có sự bàn bạc thống nhất chứ không có việc thiên vị hay nghiêng phần chấm điểm về thí sinh nào cả...”.

    Nhà văn Hà Thu cho biết: “Ngồi ghế Ban giám khảo cũng là một áp lực của các khách mời, vì thế, tôi nghĩ, họ sẽ làm việc công tâm và làm tốt nhiệm vụ của mình. Việc đánh giá thí sinh khác nhau là bình thường, nhưng tựu trung lại, kết quả top 3 là sự đánh giá khách quan của một hội đồng gồm nhiều người. Khán giả thường đánh giá theo cảm tính, nhưng giám khảo thì đánh giá thí sinh theo thang điểm cụ thể, chi tiết... Theo tôi nghĩ, cách đánh giá ấy ít sai được...”.

    Nghi vấn lộ kết quả đêm chung kết cuộc thi...

    Ngoài những thắc mắc về việc lựa chọn danh hiệu Á hậu 1 thì nghi vấn về việc lộ kết quả chọn Hoa hậu và top 5 thí sinh đã được biết trước câu hỏi phỏng vấn đã được nhiều người mang ra mổ xẻ.

    Trên trang cá nhân của mình, khán giả Nguyễn Hồng cho biết: “Tôi nghi là kết quả cuộc thi bị lộ cho nên thí sinh Trần Thu Ngân mới có thái độ tự tin, cười tươi trước ống kính cả đêm thi như thế, trong khi đó, hai thí sinh trong top 3 còn lại thì rất căng thẳng và áp lực. Tôi cũng có nghe thông tin rằng, top 5 người đẹp nhất biết trước câu hỏi nữa...”.

    Thậm chí, trước vòng thi ứng xử 1 tiếng đồng hồ, khán giả tên Donald Nguyễn còn liệt kê những câu hỏi mà các thí sinh có thể sẽ bốc thăm trúng, có những câu rất giống như: Theo bạn, để thành công trong thế giới hội nhập thì các bạn trẻ cần chuẩn bị những kỹ năng gì? Hay câu: Trong thời đại toàn cầu hoá, em có thấy cần giữ bản sắc Việt của dân tộc mình hay không và tại sao? Hoặc câu: Để trở thành Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu, thí sính cần hội tụ đủ những yếu tố gì?

    Điều này khiến nhiều người tin rằng, câu hỏi của vòng ứng xử đã được biết trước, nên nhiều người đã nghi ngờ về tính minh bạch, công bằng của cuộc thi.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, Nhà thơ Hồng Thanh Quang cho biết: “Tôi khẳng định rằng, không có chuyện lộ kết quả của cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016. Tôi là trưởng ban giám khảo và tôi chắc chắn về điều ấy. Cho đến những phút cuối cùng quyết định, ban giám khảo vẫn còn có những tranh luận xem ai xứng đáng để đăng quang thì sao lại có chuyện ấy? Chúng tôi rất công tâm khi chọn ra thí sinh đẹp nhất có đủ các yếu tố để trao vương miện, sự đánh giá thí sinh là rất kỹ lưỡng.

    Bản thân tôi lần đầu làm trưởng ban giám khảo một cuộc thi sắc đẹp và tôi thấy hài lòng về cách tổ chức chuyên nghiệp và khoa học của cuộc thi. Các giám khảo làm việc theo tinh thần dân chủ, chứ không thiên vị ai, không thể lộ được kết quả”.

    Vị giám khảo này cho biết thêm: “Cá nhân tôi thấy Thu Ngân xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016, cô ấy là thí sinh cá tính. Đánh giá một thí sinh là cả một quá trình nên không có chuyện khuất tất ở đây. Có thể một thí sinh có nhiều ưu điểm, nhận được sự bình chọn của nhiều người, nhiều khán giả dự đoán cô ấy sẽ đăng quang nên mới có thông tin “lộ kết quả”. Trong nội bộ không ai phản đối việc Thu Ngân là Hoa hậu cả.

    Việc cho rằng, lộ câu hỏi ứng xử cũng không có. Trước khi bước vào đêm chung kết, ban giám khảo có hướng dẫn các em những kỹ năng cơ bản, ứng xử với nhiều câu hỏi khác nhau. Chúng tôi chỉ hướng dẫn kỹ năng, chủ đề còn các câu hỏi cụ thể là của BTC và câu trả lời cụ thể là do thí sinh trả lời theo cách hiểu của mình”.

    Bà Tống Khánh Liên – người phụ trách truyền thông của Cuộc thi Hoa hậu Bản sắc toàn cầu 2016 chia sẻ: “Không có chuyện bị lộ câu hỏi ứng xử như nhiều người thông tin. Thật ra, trong phong bì câu hỏi dành cho top 5 có rất nhiều câu hỏi, chứ không phải chỉ 5 câu.

    Trước đêm chung kết diễn ra, chúng tôi đã có những buổi training (đào tạo – PV) cho các thí sinh, gồm các kỹ năng giao tiếp và một số câu hỏi ví dụ. Có thể trong quá trình tập luyện sẽ có những câu hỏi gần giống như câu ở đêm chung kết, việc này là công khai và thí sinh nào cũng được hướng dẫn. Ban giám khảo đã làm việc rất công tâm đến phút cuối...”.

    Ban giám khảo cân nhắc rất lâu mới chọn Thu Ngân là Hoa hậu

    Bà Tống Khánh Liên cho biết thêm: “Trong thời gian được đào tạo về kỹ năng giao tiếp, nhiều thí sinh cũng chủ động đặt những câu hỏi cho Ban giám khảo, để rèn luyện sự tự tin, việc trao đổi này là cần thiết. Không có chuyện biết trước kết quả, ngay đến Ban giám khảo cũng phải trao đổi, cân nhắc rất lâu mới quyết định chọn Thu Ngân là Hoa hậu. Thu Ngân là một cô gái thông minh, tự tin, biết cách làm mình nổi bật nên được đánh giá cao...”.

    LẠC THÀNH

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]E9HxRTtHOu[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-ban-sac-viet-2016-giai-ma-nghi-an-lo-de-va-biet-truoc-hoa-hau-a143380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan