+Aa-
    Zalo

    Hoa hậu Ngọc Châu thừa nhận bị buộc thôi học

    ĐS&PL Hoa hậu Ngọc Châu không thể lấy bằng cử nhân ngành Công nghệ Sinh học của Đại học Tôn Đức Thắng do bảo lưu quá hạn đào tạo.

    Báo Dân Trí đưa tin, trong chương trình Dream of Vietnam tối ngày 12/5, Hoa hậu Ngọc Châu có cuộc trò chuyện với mẹ ruột là bà Đặng Thị Gái (thường gọi là bà Bảy Gái).

    Cô đã tâm sự về những lo lắng, trăn trở và áp lực trong suốt thời gian vừa qua, từ chuyện tăng cân, lập gia đình đến cảm xúc khi diễn cùng mẹ trên sàn diễn thời trang. Đặc biệt, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 thú nhận với mẹ về việc không thể lấy bằng cử nhân ngành Công nghệ Sinh học của Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM).

    "Ngày xưa con nói với mẹ đã học gần xong, làm thêm khóa luận và đồ án sẽ tốt nghiệp. Tuy nhiên, còn 1-2 đồ án chưa làm nên con chưa thể lấy bằng ra. Vì quá hạn đào tạo, trường không cho con quay lại học tiếp. Giờ con không thể lấy bằng ra được nữa", Ngọc Châu nói.

    Cô kể thời điểm dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, do bị cuốn vào việc thi nhan sắc nên cô lơ là, không để ý các thông báo từ nhà trường. Sau đó trở về trường, cô mới biết mình bị buộc thôi học do bảo lưu quá hạn đào tạo.

    Nàng hậu cũng tiết lộ, cô đã làm đơn xin nhà trường xem xét hỗ trợ, tạo điều kiện cho cô hoàn thành việc học. Tuy nhiên, nhà trường không thể giải quyết thỉnh cầu của Ngọc Châu và cho biết họ làm theo quy định của Bộ GD&ĐT.

    hoa hau ngoc chau thua nhan bi buoc thoi hoc1
    Hoa hậu Ngọc Châu và mẹ ruột. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Bà Bảy Gái khá lo lắng và bất ngờ khi nghe con gái thừa nhận đã "thất hứa" với mẹ, không thể lấy được bằng tốt nghiệp đại học. Thế nhưng, sau khi Ngọc Châu giải thích cặn kẽ lý do, bà thấu hiểu và động viên cô.

    Bà Bảy Gái chia sẻ: "Lúc mệt mỏi và khó khăn nhất là lúc trong nhà cạn tiền, các con còn nhỏ. Khi đó, mẹ phải vào ngân hàng vay tiền, làm lụng để nuôi các con. Mẹ chỉ mong con có công việc ổn định. Con cứ tiếp tục cố gắng, chuyện gì xảy ra cũng đã xảy ra rồi".

    Bên cạnh đó, bà khuyên Ngọc Châu làm việc nghiêm túc và luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến góp ý từ khán giả. Ngọc Châu cũng khẳng định cô sẽ không bỏ cuộc. Trong tương lai, nàng hậu sinh năm 1994 sẽ đi học lại, theo đuổi một lĩnh vực mới, hoàn thành tâm nguyện của mẹ và bản thân cô.

    Trước đó, vào tháng 2/2023, mạng xã hội lan truyền danh sách sinh viên chưa tốt nghiệp và bị quá hạn đào tạo của Đại học Tôn Đức Thắng, trong đó có mã sinh viên cùng ngành học của Ngọc Châu. Ngay lập tức, cô vướng tranh cãi.

    Trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến, ông Trần Việt Bảo Hoàng, CEO của Unicorp - đơn vị quản lý Ngọc Châu cho hay, Ngọc Châu chưa tốt nghiệp đại học.

    "Thời điểm thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, thông tin trong hồ sơ của Ngọc Châu hoàn toàn trung thực là trình độ học vấn 12/12 và đang học ngành Công nghệ sinh học, Đại học Tôn Đức Thắng. Hiện, Châu chưa tốt nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng", ông nói.

    Ngọc Châu tên đầy đủ là  Nguyễn Thị Ngọc Châu, sinh năm 1994 tại Tây Ninh. Cô cao 1,74m, có số đo ba vòng 81-63-92,5cm. Năm 2018, Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam, sau đó lọt top 10 Miss Supranational 2019.

    Cô đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vào tháng 6/2022. Cùng năm, người đẹp dự thi Miss Universe ở Mỹ nhưng không tiến sâu.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-ngoc-chau-thua-nhan-bi-buoc-thoi-hoc-a575293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hoa hậu Ngọc Châu chưa tốt nghiệp đại học

    Hoa hậu Ngọc Châu chưa tốt nghiệp đại học

    Sau khi out top 16 Miss Universe, Ngọc Châu liên tục bị anti fan chỉ trích. Đại diện công ty mới đây lên tiếng vụ người đẹp Tây Ninh bị cộng đồng mạng công kích "hoa hậu chưa tốt nghiệp đại học".