+Aa-
    Zalo

    Hoa hậu Phương Nga được tại ngoại, trả hồ sơ điều tra bổ sung

    • DSPL
    ĐS&PL Chiều 29/6, HĐXX đã ký lệnh và thay đổi biện pháp ngăn chặn đối Trương Hồ Phương Nga, Nguyễn Đức Thùy Dung. Theo đó, hai bị cáo sẽ được tại ngoại để điều tra.

    Chiều 29/6, HĐXX đã công bố các quyết định của TAND TP.HCM thay thế biện pháp ngăn chặn, cho Phương Nga và Thùy Dung được tại ngoại, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Đồng thời trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, 16h10 phút chiều 29/6, phiên tòa xét xử Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ đã bắt đầu làm việc sau khi HĐXX tạm nghỉ để họp đánh giá các chứng cứ mà người làm chứng, luật sư đã giao nộp.

    Hội đồng xét xử đã công bố các quyết định của TAND TP. HCM thay thế biện pháp ngăn chặn, hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

    Bị cáo Phương Nga và Thùy Dung nở nụ cười tại tòa khi được cho tại ngoại - Ảnh: Vietnamnet

    Theo đề xuất của hội đồng xét xử, TAND TP. HCM xét thấy không cần thiết áp dụng biện pháp tạm giam với hai bị cáo, nên cho Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tại ngoại, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

    Hội đồng xét xử cũng công bố quyết định được ký ngày 29/6 yêu cầu Viện KSND TP.HCM điều tra bổ sung vụ án do cần làm rõ những chứng cứ không thể làm rõ tại tòa.

    Cùng đưa tin về diễn biến phiên tòa, báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, HĐXX cho rằng tại phiên tòa ông Mỹ trình bày trước khi ký vào hợp đồng mua căn nhà số 7 Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) ngày 10/10/2013, ông Mỹ đã xem qua một tầng và thang máy của căn nhà, còn những phần khác của căn nhà ông không để ý. Lúc đó căn nhà này đang kinh doanh khách sạn, 7 tầng, khi thăm quan căn nhà ông không liên hệ với ai mà vào thẳng nhà này. Do vậy cần chụp hình và có chứng cứ cụ thể hơn về căn nhà số 7 Nguyễn Trãi để đối chiếu với lời khai của ông Mỹ.

    Ông Cao Toàn Mỹ tại phiên tòa chiều 29/6 - Ảnh: Thanh Niên

    Mặt khác, ông Mỹ có lời khai không rõ ràng về số tiền 16,5 tỷ đồng. Nguyễn Đức Thùy Dung thay đổi lời khai, Trương Hồ Phương Nga đối chất tiền đó là tiền mà Mỹ cho Nga. Nhân chứng Nguyễn Mai Phương phủ nhận lời khai của các bị cáo.

    Do lời giữa khai các bên, người làm chứng mâu thuẫn nên quyết định trả hồ sơ về cho Viện kiểm sát để điều tra bổ sung những nội dung sau:

    1. Xác định thời điểm mua bán nhà giữa Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ. Kiểm tra máy tính thời điểm tạo lập tài liệu để chứng minh nguồn gốc tài liệu.

    2. Làm rõ vai trò của Thuỳ Dung tham gia thế nào trong quá trình tạo lập giấy mua bán nhà, chứng minh Dung là tòng phạm?

    3. 16,5 tỷ do ông Cao Toàn Mỹ chuyển cho Nga và Dung vì tình cảm thì ai là người tạo ra tài liệu chứng cứ mua bán nhà, nằm mục đích gì?

    4. Điều tra lời khai của Phương Nga và Thuỳ Dung, các tài liệu liên quan đến việc ở chung khách sạn, bằng chứng luật sư cung cấp việc vi phạm hôn nhân một vợ một chồng của ông Cao Toàn Mỹ để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

    5. Có việc Phương Nga thuê người đe dọa ông Cao Toàn Mỹ và việc ông Mỹ đe doạ Phương Nga?

    6. Yêu cầu truy xuất dữ liệu trong email chứng tỏ hợp đồng tình cảm Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ. Thời điểm thành lập, xác định tài liệu liên quan đến hợp đồng tình ái?

    7. Anh Lữ Minh Nghĩa, bà Hồ Mai Phương, Nguyễn Mai Phương và Thùy Dung khai có sự thông cung, thông qua cán bộ nghĩa trại tạm giam. Anh Lữ Minh Nghĩa đã cung cấp số điện thoại của bà Nguyễn Mai Phương và đối tượng tên Nghĩa. Mẹ Phương Nga cung cấp ghi âm xác định trao đổi với bà Mai Phương.

    8. Thuỳ Dung khai viết đơn có sự chứng kiến của 2 phạm nhận khác.

    9. Làm rõ tính khách quan biên bản ghi lời khai ngày 29/9 và 9/9 vì 2 lời khai này giống nhau từng dấu, có hay không hành vi vi phạm tư pháp?

    Theo báo Vnexpress, trước khi kết thúc phiên làm việc sáng nay (29/6), chủ tọa công bố sẽ đưa tất cả các chứng cứ mới mà luật sư, nhân chứng cung cấp trong quá trình xét hỏi vào hồ sơ vụ án. Bao gồm cả nội dung trả lời thẩm vấn của nhân chứng Nguyễn Mai Phương trong phòng cách ly trước đó - đã được tòa ghi âm, ghi hình.

    Tòa yêu cầu những người này hoặc đại diện ký vào các bao bì niêm phong. Riêng, luật sư của ông Mỹ lấy lại đoạn ghi âm công bố tại tòa trước đó - có nội dung nói chuyện giữa Nga với ông Yên trong bệnh viện...

    Theo báo Thanh Niên, diễn biến vụ Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm bị tố cáo lừa đảo

    - 4.2014: Ông Cao Toàn Mỹ tố cáo Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga mượn tiền ‘mở spa’ nhưng không trả

    - 8.2014: Ông Mỹ tố cáo lần 2, cáo buộc Nga lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

    - 9.9.2014: Cơ quan điều tra lấy lời khai của ông Mỹ

    - 29.9.2014: cơ quan điều tra lấy lời khai của Nga. Nội dung của hai lời khai này giống nhau từng dấu chấm, dấu phẩy

    - 19.11.2014: Cơ quan điều tra khởi tố vụ án

    - 19.3.2015: Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung bị bắt tạm giam

    - 21.9.2016: TAND TP.HCM xử sơ thẩm lần 1 và tòa đã trả hồ sơ điều tra bổ sung

    - 4.2017: Cáo trạng bổ sung không có gì thay đổi. Nga và Dung vẫn bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỉ đồng của ông Mỹ

    - 22.6.2017: TAND TP.HCM xử sơ thẩm lần 2

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-phuong-nga-duoc-tai-ngoai-tra-ho-so-dieu-tra-bo-sung-a194768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan