+Aa-
    Zalo

    Hoa hậu Phương Nga tố ông Cao Toàn Mỹ vu khống: Không khởi tố vụ án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an TP.HCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án ông Cao Toàn Mỹ vu khống theo đơn tố giác tội phạm của bà Trương Hồ Phương Nga.

    Công an TP.HCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án ông Cao Toàn Mỹ vu khống theo đơn tố giác tội phạm của bà Trương Hồ Phương Nga.

    Tuổi Trẻ đưa tin, mới đây Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án ông Cao Toàn Mỹ vu khống theo đơn tố giác tội phạm của bà Trương Hồ Phương Nga.

    Theo hồ sơ vụ án, bà Trương Hồ Phương Nga (32 tuổi, hoa hậu người Việt tại Nga) và bà Nguyễn Đức Thùy Dung (31 tuổi) bị Viện KSND TP.HCM truy tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Sau 2 lần xét xử và trả hồ sơ, cơ quan tố tụng nhận thấy Nga và Dung có dấu hiệu phạm tội làm giả tài liệu. Sau khi đổi tội danh và được miễn trách nhiệm hình sự, Nga và Dung làm đơn tố cáo ông Cao Toàn Mỹ có hành vi vu khống.

    Phương Nga và Thùy Dung khi được HĐXX sơ thẩm lần 2 cho tại ngoại - Ảnh: Thanh Niên

    Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã thụ lý tin báo tố giác từ cuối tháng 1/2019 và sau khi xem xét đã ra quyết định không khởi tố vụ án ông Mỹ vu khống theo đơn tố giác tội phạm của bà Nga.

    Tuy nhiên, ngay sau đó, Viện KSND TP.HCM đã hủy quyết định này vì qua kiểm tra hồ sơ, Viện KSND nhận thấy trong quá trình thụ lý, cơ quan điều tra chưa làm hết các động tác như mời Nga và Dung lên ghi lời khai, mời ông Mỹ lên ghi lời khai, thu thập chứng cứ mà ra quyết định không khởi tố là chưa toàn diện.

    Do đó, Viện KSND hủy quyết định này và yêu cầu cơ quan điều tra thực hiện theo đúng quy định.

    Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp tục ra quyết định không khởi tố vụ án.

    Theo Thanh Niên, về lý do không khởi tố, Cơ quan CSĐT cho biết Trương Hồ Phương Nga và Thùy Dung từng tự nguyện rút lại tố giác cùng nội dung trên. Cơ quan CSĐT cũng cho rằng có tình tiết Phương Nga, Thùy Dung nhận thức được nghĩa vụ trả lại tiền qua việc làm giả biên nhận trả và đã đề nghị trả một phần tiền, nên không có căn cứ Cao Toàn Mỹ vu khống.

    Theo Zing.vn, bà Phương Nga và bà Thùy Dung được TAND TP.HCM đưa ra xét xử lần đầu vào ngày 21/9/2016. Tuy nhiên, sau 1 ngày xét xử, HĐXX trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ tình tiết liên quan lời khai về hợp đồng tình ái của hoa hậu Phương Nga.

    Ngày 22/6/2017, TAND TP.HCM tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm lần 2. Một tuần sau đó, tòa trả hồ sơ đề nghị điều tra bổ sung, đồng thời cho 2 bị cáo Phương Nga và Thùy Dung tại ngoại.

    Sau đó, nhà chức trách đề nghị chuyển tội danh của 2 bị can từ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sang Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. Khi cơ quan CSĐT chuyển kết luận qua Viện KSND TP.HCM để chờ phê chuẩn, VKS đã khuyến cáo cơ quan chức năng cần thận trọng khi miễn trách nhiệm hình sự đối với 2 bị can này.

    VKS cho rằng khung hình phạt của tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức là từ 6 tháng đến 2 năm tù; trong khi đó, Phương Nga và Thùy Dung đã bị tạm giam hơn 2 năm 3 tháng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vượt quá khung hình phạt cao nhất được quy định tại điều khoản này.

    Ngày 12/3, cả hai đến nhận quyết định đình chỉ vụ án; vật chứng là điện thoại, iPad... và 37 triệu đồng cơ quan điều tra thu giữ trước đó. Tuy nhiên, ngay sau đó, Phương Nga và Thùy Dung đã khiếu nại quyết định này của Công an TP.HCM và VKS.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-phuong-nga-to-ong-cao-toan-my-vu-khong-khong-khoi-to-vu-an-a291005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan