Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Hoa hậu quý bà lừa đảo hầu tòa

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau 3 năm bị bắt giam, bà Trương Thị Tuyết Nga (người từng đạt danh hiệu Hoa hậu Quý bà thành đạt năm 2009) khá bình thản khi được đưa đến phiên tòa xét xử.

    (ĐSPL) - Sau 3 năm bị bắt giam, bà Trương Thị Tuyết Nga (người từng đạt danh hiệu Hoa hậu Quý bà thành đạt năm 2009) khá bình thản khi được đưa đến phiên tòa xét xử.

    Báo Vnexpress đưa tin ngày 21/7, TAND TP HCM mở phiên xử bà Trương Thị Tuyết Nga (55 tuổi, giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo cáo buộc, khoảng tháng 7/2010, bà Nga thuê người vẽ thiết kế khu chung cư cao cấp - tháp văn phòng trên diện tích đất 35.000 m2 thuộc phường Bình Khánh, quận 2. Dự án này không được cơ quan chức năng cấp phép vì thuộc khu quy hoạch nhà ga Thủ Thiêm. UBND TP HCM cũng có văn bản chỉ đạo không giải quyết cho sang nhượng, xây dựng trái phép. Tuy nhiên, bà Nga vẫn quảng cáo chào bán.

    Qua giới thiệu, bà Nga tìm được khách hàng là bà Linh. Để tạo lòng tin, Hoa hậu quý bà đưa khách đi xem đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên vợ chồng mình. Bà Linh sau đó đồng ý mua dự án này với giá 54 triệu USD.

    Bà Nga soạn hợp đồng chuyển nhượng đất và yêu cầu bà Linh đặt cọc 500.000 USD. Thấy hợp đồng sơ sài, bà Linh thắc mắc và yêu cầu chồng bà Nga phải ký tên trong hợp đồng. Lúc này Hoa hậu quý bà nói: "Khi nào giao tiền sẽ ký hợp đồng chi tiết… chồng em không được tuổi ký vào sẽ hỏng việc". Tin tưởng, bà Linh giao cho Nga toàn bộ tiền cọc. Đầu năm sau, hai bên tiếp tục ký nhiều bản thỏa thuận, ghi nhớ và giao nhận tiền để thực hiện dự án.

    Tổng cộng bà Nga đã nhận của khách 3,1 triệu USD nhưng không thực hiện như cam kết. Bà Linh nghi ngờ, kiểm tra mới biết dự án không có thật.

    Bà Nga được đưa đến phiên tòa xét xử (Ảnh: Vnexpress)

    Theo tin tức trên Dân trí, cơ quan điều tra còn xác định, trong thời gian này, bà Nga tiếp tục mang một phần “dự án ma” trên bán cho người khác và nhận cọc gần 1,5 tỷ đồng. Bà này cũng dùng mảnh đất này làm hợp đồng thế chấp vay ngân hàng cả trăm tỷ đồng.

    Tiếp đó, nhờ các mối quan hệ, Hoa hậu Quý bà mượn lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nói dối là “để sao y” nhưng sau đó làm thủ tục tặng cho con trai. Tài sản này sau đó được mang đi vay tiền ngân hàng khác thì bị phát hiện, tố cáo.

    Theo kết quả điều tra, VKSND Tối cao còn nhận được đơn của nhiều ngân hàng, công ty, cá nhân tố cáo bà Nga có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền tổng cộng gần 900 tỷ đồng. Vụ việc thuộc thẩm quyền của Công an TPHCM nên VKSND Tối cao đã chuyển toàn bộ số đơn thư tố cáo đến đơn vị này.

    Liên quan đến hành vi lừa đảo của bà Nga, Cục điều tra của VKSND Tối cao xác định bà còn có hành vi đưa hối lộ một số cán bộ công tác tại Bộ Công an nhằm thoát tội trong việc chiếm đoạt 3,1 triệu USD tiền đặt cọc của đối tác.

    Sau khi ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi đưa hối lộ, do tính chất phức tạp, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã tách thành vụ án khác để tiếp tục điều tra, xử lý.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Nguồn: Nguoiduatin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-quy-ba-lua-dao-hau-toa-a140443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan