+Aa-
    Zalo

    Hoa hậu Thuỳ Tiên: "Dùng sức ảnh hưởng của mình để lan toả thêm nhiều giá trị tốt đẹp"

    • DSPL
    ĐS&PL Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã trở thành cô gái đầu tiên của Việt Nam và cô gái thứ 2 của châu Á đăng quang Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021. Trong những ngày rộn ràng đón Tết Nguyên đán, Đời sống & Pháp luật đã có cuộc trò chuyện xuyên biên giới với Thuỳ Tiên. Nói là xuyên biên giới vì Tiên vẫn đang ở Thái Lan để thực hiện nhiệm vụ của đương kim Hoa hậu. Với cô gái ấy, dù là cô bé Thuỳ Tiên hay Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Thuỳ Tiên thì Tết luôn đong đầy tình yêu thương của khoảnh khắc Giao thừa thiêng liêng, xum vầy bên người thân, bao lì xì đỏ may mắn...

    Làm nên lịch sử

    Tiên chia sẻ điều gì khi được gọi là “Người làm nên lịch sử cho nhan sắc Việt”?

    Còn từ gì có thể bộc lộ được hết mọi cảm xúc của Tiên ngoài hai chữ “tự hào”. Nhớ lại giây phút đăng quang, Tiên thật sự xúc động vì mình là người đầu tiên mang chiếc vương miện Miss Grand International (Hoa hậu Hoà bình Quốc tế – PV) về cho đất nước. Chiến thắng này không chỉ là bước ngoặt lớn đối với Tiên mà còn có ý nghĩa với vị thế của Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới sau này.

    Sau gần một tháng đăng quang, cuộc sống hiện tại của Tiên như thế nào?

    Nhiệm kỳ của Tiên bắt đầu tại Thái Lan với nhiều hoạt động trải dài trên khắp các tỉnh thành khác nhau. Lịch trình mỗi ngày tuy khá dày nhưng Tiên vẫn vui vì mình được lao động và cống hiến. Lần đầu tiên sinh sống thời gian dài tại nơi đất khách quê người nhưng Tiên lại không hề lạc lõng bởi từ Chủ tịch Hoa hậu Hoà bình Quốc tế cho đến các nhân viên hỗ trợ đều dành sự yêu thương, chăm sóc chu đáo cho Tiên. Hơn thế nữa, công ty quản lý và ê-kíp nơi quê nhà vẫn luôn quan tâm, hỗ trợ Tiên từ xa.

    screen shot 2022 01 27 at 174037
    Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên. 

    Một ngày của Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Thuỳ Tiên khác gì so với Thuỳ Tiên trước đó?

    Bản thân Tiên không có gì khác lúc trước cả chỉ có điều mình trở nên bận rộn hơn mà thôi. Mình tập trung phần lớn thời gian để hoàn thành những công việc ở cương vị mới. Tuy nhiên, Tiên vẫn có thời gian để chăm sóc bản thân, gặp gỡ những người bạn tại Thái Lan và cũng không quên trò chuyện cùng với gia đình, người thân cũng như khán giả tại Việt Nam mỗi khi rảnh.

    Trong suốt hành trình chinh phục vương miện Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021, Thuỳ Tiên được người dân Thái ủng hộ rất nhiều. Hiện tại, tình cảm của mọi người dành cho Tiên thế nào?

    Có lẽ, việc học tiếng Thái trước ngày lên đường đi thi quả là một quyết định vô cùng đúng đắn của Tiên. Ngôn ngữ chính là phương tiện tốt nhất giúp kết nối Tiên với những người dân tại đây. Tuy không quá thông thạo nhưng việc giao tiếp cũng trở nên dễ dàng hơn, đó cũng là yếu tố giúp Tiên nhận được nhiều tình cảm từ các khán giả Thái Lan.

    Sau khi đăng quang, Thuỳ Tiên đối diện với tin đồn mua giải. Điều này có ảnh hưởng đến tâm lý của Tiên và tại sao Tiên không có lên tiếng phủ nhận sau đó?

    Sau bất kỳ cuộc thi nào cũng sẽ luôn có nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Tiên nghĩ rằng nếu là một fan sắc đẹp chân chính thì khán giả sẽ hiểu rằng Tiên đã nỗ lực như thế nào để chạm đến chiếc vương miện này. Tiên không để tâm quá nhiều vào những điều tiêu cực, đặc biệt là những nhận xét không đúng sự thật, vì điều đó chỉ khiến mình chùn bước hơn mà thôi. Những khán giả thông minh, họ sẽ biết rằng danh hiệu này không thể nào quy đổi được bằng tiền.

    Trước những ý kiến trái chiều, Tiên đã rất thông minh khi nói rằng, bản thân sẽ chinh phục mọi người giống như cách mà Tiên đã chinh phục những người từng phản đối ở quê nhà. Tiên định chinh phục những người chưa ủng hộ mình như thế nào?

    Chỉ có hành động mới có thể chứng minh được khả năng của mình. Tiên không thể nào buộc người khác phải yêu thích mình bởi không phải ai cũng theo dõi và hiểu được tất cả về con người Tiên. Phải mất cả một hành trình dài để Tiên tạo được niềm tin ở khán giả. Hy vọng rằng với sự chăm chỉ và quyết tâm của mình, Tiên sẽ chinh phục được những vị khán giả còn đang ngờ vực về Tiên trong thời gian tới.

    Thời khắc Giao thừa thiêng liêng

    Cái Tết đầu tiên trên cương vị Hoa hậu Hoà bình Quốc tế sẽ như thế nào?

    Đây là năm đầu tiên Tiên đón Tết Dương lịch tại Thái Lan. Tuy văn hóa khác biệt nhưng không khí vẫn vô cùng náo nhiệt, mọi người vẫn dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp khiến Tiên cảm thấy được sự ấm áp, gần gũi. Và, Tiên đã lên kế hoạch sẽ ăn Tết Nguyên đán tại Việt Nam trong thời gian tới. Ở cương vị mới, chắc chắn Tết năm nay cũng sẽ bận rộn và có nhiều điều đặc biệt đến với Tiên hơn nữa.

    Mỗi dịp Tết đến Tiên mong mỏi nhất điều gì?

    Những ngày cận Tết là khoảng thời gian mà Tiên cảm thấy nôn nao trong lòng nhất. Mình luôn nghĩ đến việc sắm sửa, trang hoàng nhà cửa và chuẩn bị những gì để đón cái Tết thật mới mẻ. Cảm giác đi ra đường thấy dòng người tấp nập tại các khu phố cũng làm mình thật sự vô cùng háo hức và mong chờ.

    screen shot 2022 01 27 at 174052
    Nhan sắc rạng ngời của Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Thuỳ Tiên.

    Điều gì ở Tết khiến Tiên ghét nhất và thích nhất?

    Nhắc đến Tết thì điều Tiên ghét nhất chắc là mình lại “già” thêm một tuổi (cười-PV). Tiên nói đùa vậy thôi chứ thật ra, mỗi mùa Tết trôi qua là mình lại cảm thấy bản thân trưởng thành hơn rất nhiều. Những thành công và thất bại mà mình trải qua trong năm cũ lại càng khiến mình chững chạc hơn khi bước sang tuổi mới. Còn điều thích nhất, chắc là mình có được một khoảng thời gian để nghỉ ngơi sau một năm bận rộn.

    Tiên mê nhất món ăn nào ngày Tết? Tại sao?

    Bên cạnh những món ăn truyền thống như Bánh Chưng, Bánh Tét thì chắc hẳn nhiều người cũng sẽ không thể quên được nồi thịt kho hột vịt vốn rất quen thuộc trong mâm cơm ngày Tết đúng không nào. Đây là món mà Tiên thích nhất trong tất cả, bởi sự đậm đà của nước thịt khi ăn cùng với cơm thì không còn gì để bàn cãi nữa.

    Trong tâm trí người Việt, khoảnh khắc bên nhau đáng nhớ nhất của ngày Tết chính là cùng ngồi bên nồi Bánh Chưng. Tiên thì sao?

    Đối với Tiên, điều mình nhớ nhất đó chính là thời khắc Giao thừa. Đó cũng là lúc mà mình và người thân được ngồi lại bên nhau, cùng trải lòng về những điều đã qua trong năm cũ và chia sẻ về những dự định trong năm mới. Đây cũng là cơ hội để mình được tri ân những người đã giúp mình trưởng thành như ngày hôm nay.

    Khi còn là một cô bé, Tết Nguyên đán trong mắt Tiên như thế nào?

    Chắc hẳn đứa trẻ nào cũng đều mong chờ mỗi khi Tết đến, Tiên lúc nhỏ cũng vậy. Mình được diện quần áo mới, được dắt đi chơi, đi chúc Tết họ hàng và còn được lì xì nữa. Và giờ đây khi đã lớn, đôi khi mình vẫn mong được một lần quay trở về tuổi thơ, trở về với thời điểm hồn nhiên vô ưu, vô lo.

    Có kỷ niệm nào Tiên không thể quên trong những ngày Tết khi còn thơ bé?

    Tiên nhớ lần đầu mình được gói Bánh Chưng cùng gia đình bà dì lúc còn bé. Vì lần đầu được trải nghiệm nên Tiên có hơi lóng ngóng, vẫn chưa biết phải gói sao cho đẹp, căn chỉnh liều lượng ra sao cho đủ đầy. Tuy nhiên, nhờ được mọi người trong nhà hướng dẫn mà mình cũng có thể hoàn thiện được, điều đó khiến Tiên thật sự vui.

    Nếu ai cũng sợ thì ai sẽ làm?

    Chấm dứt chiến tranh và bạo lực là mục tiêu của Hoa hậu Hoà bình Quốc tế. Bạn đang là đương kim Hoa hậu và chúng ta đang trong cuộc chiến khốc liệt với Covid-19. Tiên đã làm gì và sẽ làm gì để thực hiện vai trò của mình trong cuộc chiến mà nhân loại đang đối mặt?

    Cách đây vài tháng, với khả năng của mình, Tiên cũng đã đóng góp cho cộng đồng trong suốt thời gian dịch bệnh bùng phát tại Việt Nam. Tiên có cơ hội được tham gia vào bếp ăn thiện nguyện của CLB Suối mát từ tâm nhằm tiếp sức cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ những người dân gặp khó khăn. Giờ đây, với cương vị và trọng trách lớn hơn, Tiên có thể dùng sức ảnh hưởng của mình để lan tỏa thêm nhiều giá trị tốt đẹp hơn nữa, giúp đỡ thêm được nhiều người hơn nữa, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Một mình Tiên không thể nào tạo nên sự thay đổi lớn cho nhân loại, chính vì vậy Tiên cần sự chung tay từ tất cả các bạn. Bởi, mỗi người trong chúng ta đều là những “chiến binh” kiên cường trong “cuộc chiến” chống lại Covid-19.

    Trong những ngày Tp.HCM quặn đau vì Covid-19, Thuỳ Tiên đã rất năng nổ tham gia các hoạt động thiện nguyện. Tận mắt chứng kiến cuộc sống khó khăn, tận mắt chứng kiến sự khốc liệt của đại dịch. Điều đó hẳn không dễ dàng với một cô gái trẻ như Tiên?

    Đại dịch Covid-19 đi đến đâu thì nó lại càn quét chúng ta về tiền bạc, vật chất, tinh thần và thậm chí là cả sinh mạng. Nếu không xông pha vào nơi tâm dịch, chắc chắn Tiên sẽ không thể nào hiểu được những nỗi khổ mà người dân đang phải gánh chịu như thế nào. Càng chứng kiến sự khốc liệt đó, Tiên lại càng thêm kiên cường, lại có thêm nhiều động lực để phải làm được nhiều điều có ích hơn cho những người xung quanh mình.

    Có điều gì khiến Tiên ám ảnh trong hành trình thiện nguyện ấy? Nó trở thành bài học sống thế nào với Tiên?

    Mỗi ngày đi đến những điểm cách ly, những khu phong tỏa hay những dãy trọ nghèo, Tiên đều gặp rất nhiều những hoàn cảnh khác nhau. Có những công nhân thất nghiệp không thể về quê, những người lang thang cơ nhỡ không nhà phải ăn mì sống qua ngày, những đứa trẻ mồ côi vì cha mẹ mất do Covid-19,...

    Tiên còn nhớ lúc mình đi cứu trợ lương thực ở quận 8, người dân ai ai cũng muốn có phần nên liên tục đến xin Tiên giúp đỡ, thậm chí là biểu tình để giành được phần dù số lượng có hạn. Thay vì than trách Tiên lại thấy cảm thấy cảm thông nhiều hơn. Bản thân mình hiểu rằng mọi người làm như vậy cũng vì họ đã quá khổ rồi, chỉ tiếc rằng ngày hôm đó mình không thể chuẩn bị được nhiều hơn. Chính vì vậy, vài ngày sau đó, Tiên cùng các thành viên trong CLB đã sắp xếp quay trở lại và trao thêm cho người dân.

    Hỏi thật nhé, mọi người tự bảo vệ mình bằng cách ở nhà tránh virus còn Tiên thì lao đi khắp nơi, Tiên không biết sợ sao?

    Nếu sợ thì Tiên đã không tham gia rồi. Nếu như ai cũng giữ suy nghĩ đó thì ai sẽ là người dám đứng ra xông pha để giúp đỡ những người dân đang gặp khó khăn ở ngoài kia? Đơn giản rằng vì Tiên còn trẻ, Tiên biết rằng mình đủ sức khỏe và khả năng để đối diện với dịch bệnh. Cho nên khi còn có thể, Tiên vẫn sẽ dốc sức vì cộng đồng, vì mục tiêu giúp cho thế giới này sớm trở nên tốt đẹp hơn.

    Giờ đây, trên cương vị Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021, Tiên sẽ làm thêm điều gì để góp sức cho cuộc chiến chống lại Covid-19 tại Việt Nam?

    Trải qua những tháng ngày xông pha nơi tâm dịch, Tiên cảm thấy bản thân đã luôn sẵn sàng để đối diện với cuộc chiến chống lại Covid-19 bất kỳ lúc nào. Với khả năng của mình, Tiên chắc chắn vẫn sẽ tiếp tục đóng góp về cả vật chất lẫn sức lực để góp phần hỗ trợ người dân sớm đẩy lùi đại dịch trong tương lai.

    Cảm ơn Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã trò chuyện cùng ĐS&PL!

    Tôi xin tò mò một chút về khoản tiền thưởng khi trở thành Hoa hậu, Tiên đã sử dụng nó vào những việc gì?

    Khoản tiền thưởng sau khi trở thành Hoa hậu, Tiên đã trích một phần để đóng góp cho một tổ chức từ thiện đang nuôi dưỡng những trẻ em khiếm khuyết tại Thái Lan. Số còn lại Tiên sẽ tiếp tục trích ra để thực hiện các dự án thiện nguyện của mình tại Việt Nam. Tiên cũng để dành một ít để mua quà tặng cho người thân và ê-kip, những người đã luôn đồng hành cùng Tiên trong suốt chặng đường vừa qua.

    Không được may mắn như chúng bạn khi không có được gia đình trọn vẹn. Có bao giờ, Tiên thấy buồn vì Tết chẳng thể quây quần bên nhau như những gia đình khác?

    Lúc nhỏ thì mình cũng cảm thấy buồn và chạnh lòng chứ. Trong khi những đứa trẻ khác được quây quần cùng ba mẹ thì mình lại đón Tết bên dì và bà. Mặc dù không sống chung nhưng ba mẹ vẫn dành sự quan tâm đến Tiên mỗi dịp Tết và trong cả những ngày bình thường nữa. Cho đến hiện tại, Tiên chưa bao giờ trách móc ba mẹ vì Tiên biết đó là sự lựa chọn của mỗi người. Tiên đã lớn, đã hiểu chuyện hơn và mình cũng cảm thấy vui vì ba mẹ đều có cuộc sống hạnh phúc.

    Lê Anh 

    Bài viết đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Tết Nhâm dần 2022

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-thuy-tien-dung-suc-anh-huong-cua-minh-de-lan-toa-them-nhieu-gia-tri-tot-dep-a527029.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan