+Aa-
    Zalo

    Hoa hậu Triệu Thị Hà xin trả lại vương miện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nguồn tin cho biết, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ hai (năm 2011) Triệu Thị Hà đã viết đơn xin trả lại vương miện, khiến dư luận xôn xao…

    Một nguồn tin cho biết, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ hai (năm 2011) Triệu Thị Hà đã viết đơn xin trả lại vương miện, khiến dư luận xôn xao…

    Hoa hậu Triệu Thị Hà là người dân tộc Nùng, quê ở tỉnh Cao Bằng; khi tham gia cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011, cô là sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Thái Nguyên.

    Cô đăng quang trong đêm chung kết ngày 10/12/2011, tại nhà hát Hoà Bình. Triệu Thị Hà được đánh giá là đẹp cả về hình thể lẫn tâm hồn và trình độ văn hoá.

    Hoa hậu Triệu Thị Hà xin trả lại vương miện
    Hoa hậu Triệu Thị Hà xin trả lại vương miện. (Ảnh internet)

    Cũng theo nguồn tin trên, lý do Triệu Thị Hà xin trả lại danh hiệu là vì "sức khoẻ nên em không đủ điều kiện để thực hiện các quy chế của Ban tổ chức và Ban chỉ đạo. Vì vậy, em xin được trả lại danh hiệu Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần hai - năm 2011. Để đảm bảo sự nghiêm minh của Ban tổ chức, Ban chỉ đạo và Ban giám khảo, kính xin Quý ban chấp thuận và em xin hứa sẽ vẫn giữ gìn đạo đức, tư cách để không làm ảnh hưởng đến uy tín của cuộc thi".

    Được biết, cuộc thi này do Công ty cổ phần Quảng cáo và hội chợ thương mại quốc tế - CIAT (do bà Đoàn Thị Kim Hồng làm Chủ tịch HĐQT) phối hợp cùng Uỷ ban Dân tộc tổ chức.

    Hiện, các ngành chức năng đang xem xét xử lý trường hợp này. Theo tìm hiểu của PV, đối với vấn đề trả lại danh hiệu, pháp luật hiện hành (nghị định 79/2012/NĐ-CP ngày 05/10/2012 của Chính phủ quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu, lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu) không có quy định cụ thể về vấn đề này.

    Tuy nhiên, do Triệu Thị Hà đã có đơn xin trả lại danh hiệu nên cần xem xét trong đề án tổ chức cuộc thi hoa hậu đó đề cập đến vấn đề trả danh hiệu không? Nếu có thì xem xét giải quyết theo đề án này vì đề án cuộc thi là một phần trong hồ sơcấp phép để tổ chức cuộc thi. Nếu đề án không đề cấp đến vấn đề này thì không có cơ chế để Triệu Thị Hà trả lại danh hiệu cho Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần 2 năm 2011.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-trieu-thi-ha-xin-tra-lai-vuong-mien-a33397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan