+Aa-
    Zalo

    Hoa hậu Việt Nam 2016: BTC khẳng định không lẫn lộn "bảo vệ" và "bao che"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Như vậy là thời gian diễn ra đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 đã cận kề. Thế nhưng, cuộc thi càng về cuối càng trở nên áp lực, căng thẳng...

    (ĐSPL) - Như vậy là thời gian diễn ra đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 đã cận kề. Thế nhưng, cuộc thi càng về cuối càng trở nên áp lực, căng thẳng vì liên tiếp có một số thí sinh rút lui. Thông tin từ ban tổ chức cuộc thi tại buổi họp báo diễn ra cuối tuần qua cho biết, tiếp tục có ba thí sinh nữa xin rút lui vì những lý do cá nhân.

    Có hay không thí sinh tiềm năng bỏ cuộc? 

    Vậy là sau khi ba thí sinh Nguyễn Thị Thành, Nguyễn Thị Ngọc Vân và Lê Trần Ngọc Trân phải rút lui khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 vì những rắc rối liên quan tới việc chỉnh răng, không đảm bảo điều kiện “vẻ đẹp tự nhiên” và thi chui cuộc thi Hoa hậu người Việt tại Nhật, thì mới đây, ba thí sinh nữa tiếp tục xin rút vì những lý do cá nhân. Thông tin từ ban tổ chức cuộc thi tại buổi họp báo diễn ra ngày 20/8 vừa qua cho biết, ba thí sinh này là Phạm Châu Tường Vi (Kiên Giang), Trần Ngô Thu Thảo (Tiền Giang), Nguyễn Thị Như Thủy (Đà Nẵng). 

    Điều đáng nói ở chỗ, ba thí sinh bị loại trước đây đều có lý do chính đáng còn ba thí sinh này không hiểu vì lý do gì mà cũng xin rút lui. Trong số ba thí sinh vừa xin rút, thí sinh Phạm Châu Tường Vi hiện là sinh viên năm nhất của trường đại học Kiên Giang. Thời điểm năm 2014, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 tổ chức ở quê nhà nhưng Tường Vi lại đang chuyên tâm học hành nên chưa đăng ký tham gia. Tuy nhiên, tới phần chụp ảnh của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay, nhiều phóng viên ảnh đã trầm trồ vì vóc dáng và làn da mịn màng của cô gái này. 

    Thí sinh Trần Ngô Thu Thảo (Tiền Giang) sinh năm 1994 hiện đang làm nhân viên quản lý chất lượng. Người đẹp này có chất giọng miền Tây đặc trưng và khuôn mặt rạng rỡ hút ánh nhìn. Còn thí sinh Nguyễn Thị Như Thủy sinh năm 1998, hiện là học sinh trường THPT Trần Phú - Đà Nẵng cũng tạo được ấn tượng rất tốt từ vòng loại nhờ thân hình cân đối, khuôn mặt ưa nhìn đằm thắm cùng những dự án trồng rừng phòng hộ thu hút sự quan tâm tại huyện Cần Giờ, TP.HCM của mình. 

    Như vậy, vòng chung kết năm nay sẽ là cuộc tranh tài của 30 người đẹp thay vì 36 người đẹp như mọi năm. Thực tế này cộng với việc để lọt nhiều thí sinh không đảm bảo tiêu chuẩn “phải có vẻ đẹp tự nhiên” đã chỉ ra những bất cập của ban tổ chức. Sự việc không chỉ tạo ra những áp lực, căng thẳng cho thí sinh mà còn có thể ảnh hưởng xấu tới uy tín của cuộc thi sắc đẹp trên. 

    Ông Lê Xuân Sơn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL về vấn đề này, ông Lê Xuân Sơn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 cho biết: “Rõ ràng là chúng tôi đã không lường hết được sự phức tạp của tình hình cũng như sự phát triển của công nghệ làm đẹp nhân tạo và nhiều vấn đề phức tạp khác nữa. Các chuyên gia nhân trắc học của chúng tôi không đủ, lại chỉ chuyên sâu một lĩnh vực nên khó đối phó được với những thí sinh can thiệp thẩm mỹ bằng kỹ thuật cao. Chưa kể có thí sinh vượt qua vòng nhân trắc, lọt vào chung kết rồi mới đi thẩm mỹ. Trong vấn đề này, thời gian tới chúng tôi không chỉ xây dựng một bảng tiêu chí, mà phải có cả một quy trình kiểm soát và chấm thi mới”. 

    Không lẫn lộn khái niệm “bảo vệ” và “bao che”

    Thực tế nhiều cuộc thi nhan sắc lớn cũng nhận được nhiều đơn thư tố cáo về nhân trắc học, lẫn đạo đức nhưng họ kiên quyết bảo vệ thí sinh. Tại cuộc thi Hoa hậu VN 2016, ông Lê Xuân Sơn nhận định: “Chúng tôi hết sức cảnh giác để không xảy ra lẫn lộn hai khái niệm bảo vệ và bao che. Trước những lời tố cáo, chúng tôi chỉ có thể bảo vệ khi các em không có gì sai hoặc có lệch chuẩn nào đó, nhưng không lớn và có thể châm chước được. Nhưng để một thí sinh can thiệp thẩm mỹ rõ ràng, tạo thành nụ cười sáng lóa trên sân khấu thì quá không công bằng cho các bạn khác không có can thiệp thẩm mỹ”.

    Vì sao ba thí sinh xin rút lui?

    Vấn đề khiến dư luận thắc mắc hiện nay là tại sao ba thí sinh gồm Phạm Châu Tường Vi, Trần Ngô Thu Thảo, Nguyễn Thị Như Thủy không dính scandal nhưng vẫn xin rút lui? Liệu có sự tác động nào từ ban tổ chức tới quyết định trên hay không? Để làm rõ những thắc mắc này, PV báo ĐS&PL đã trao đổi với người quản lý của thí sinh Phạm Châu Tường Vi. 

    Vị này bày tỏ: “Đây là lần đầu Tường Vi tham gia một cuộc thi sắc đẹp chuyên nghiệp như Hoa hậu Việt Nam 2016. Vi rất háo hức để so tài tại mỗi vòng thi, nhưng vì lý do sức khoẻ, cụ thể Vi bị cảm cúm dài ngày, sức đề kháng yếu, cộng với cường độ làm việc của các thí sinh tại cuộc thi lớn nên em ấy không thể theo được. Vì thế Tường Vi quyết định dừng cuộc chơi trước đêm chung kết. Đây là lý do cá nhân chứ không phải là tác động từ những yếu tố khác...”. 

    Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan tới việc thí sinh Tường Vi xin rút lui liệu có phải liên quan tới nhiều đơn “tố” cô đã thẩm mỹ trước khi thi Hoa hậu Việt Nam 2016 hay không, người quản lý của thí sinh Tường Vi phủ nhận việc này. Theo vị này, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 là một cuộc thi chuyên nghiệp, có cách tổ chức khoa học, ai đến cuộc thi cũng đều có những trải nghiệm đặc biệt. Ngoài ra môi trường tham gia thi lành mạnh, thí sinh nào có sức hút, có điểm nhấn sẽ có cơ hội cao giành vương miện nhưng rất tiếc vì những lý do sức khỏe không đảm bảo nên Tường Vi không thể theo đến cùng. 

    Trong khi đó, chia sẻ với phóng viên, thí sinh Nguyễn Thị Như Thủy (Đà Nẵng) bộc bày: “Nguyên nhân em rút lui khỏi cuộc thi là do tình hình sức khỏe không được tốt. Cụ thể trong quá trình pha nước, em sơ ý bị nước sôi đổ vào tay khiến tay bị phỏng chứ không hề bị áp lực hay tác động nào từ bên ngoài. Hiện, vết thương của em đang bị rộp thành mụn nước nên vẫn chưa có tiến triển và không kịp lành trước đêm chung kết. Do đó em xin rút lui và cố gắng chữa trị để kịp có mặt tại đêm chung kết, ủng hộ cho các thí sinh”. 

    Lý giải nguyên nhân tại sao ba thí sinh trên rút lui khỏi cuộc thi với PV báo ĐS&PL, ông Lê Xuân Sơn thông tin: “Không tính những thí sinh bị loại vì vi phạm quy chế thì số em còn lại do không phù hợp hoặc không đáp được các quy định của thể lệ, lịch trình cuộc thi mà trước đó ban tổ chức chưa phát hiện ra và các em cũng không nhận thức được hoặc không nói ra. Tôi có thể nói rằng các quy định của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam ổn định trong thời gian rất dài, không có sức ép mới nào được tạo ra cả. Chỉ đơn giản là thời điểm vừa qua một số thí sinh bộc lộ vi phạm, một số thí sinh không phù hợp, không đáp ứng quy định và ban tổ chức đã cùng các em phối hợp xử lý, vậy thôi”.

    Hoa hậu Kỳ Duyên sẽ làm khán giả trong đêm chung kết 

    Tại cuộc họp báo liên quan tới đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 diễn ra ngày 22/8 vừa qua, ông Lê Xuân Sơn khẳng định, Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên sẽ không được xuất hiện với tư cách là khách mời, hay là người trao vương miện cho Hoa hậu mới. Có thể đây cũng sẽ là một điều kỳ lạ của một cuộc thi sắc đẹp khi đương kim Hoa hậu lại không được trao vương miện và quyền trượng cho người kế vị của mình.

    LẠC THÀNH - PHẠM THIỆU

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]C9by7PMgGa[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-viet-nam-2016-btc-khang-dinh-khong-lan-lon-bao-ve-va-bao-che-a145203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 25/8

    Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 25/8

    (ĐSPL) – Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 25/8: Xe khách treo trên cầu, 11 người thương vong tại Quảng Bình; Nghi vấn xe tải vừa đăng kiểm gây tai nạn vì mất phanh…