+Aa-
    Zalo

    Hỏa hoạn kinh hoàng nhấn chìm tòa nhà chọc trời ở thành phố Sharjah của UAE

    • DSPL
    ĐS&PL Tòa tháp chọc trời Abbco Tower với 48 tầng ở Sharjah - thành phố lớn thứ 3 của Các tiểu vương Quốc Ả Rập (UAE) đã bốc cháy dữ dội vào đêm 5/5.

    Tòa tháp chọc trời Abbco Tower với 48 tầng ở Sharjah - thành phố lớn thứ 3 của Các tiểu vương Quốc Ả Rập (UAE) đã bốc cháy dữ dội vào đêm 5/5.

    [presscloud]15621[/presscloud]

    Đám cháy bắt đầu vào khoảng 21h cùng ngày, ngay sau khi những người ăn chay trong tháng Ramadan kết bữa ăn iftar của họ. Ít nhất 7 người bị thương do vụ hỏa hoạn, Văn phòng truyền thông Sharjah do chính phủ điều hành cho biết trên Twitter.

    Nhà chức trách không đưa ra lý do nào cho vụ cháy. Lính cứu hỏa đã sử dụng một chiếc xe tải thang để phun nước vào tòa nhà. Nnhững bức tường xi măng lộ ra sau khi lửa được rập tắt.

    Fadlallah Hassoun, người vừa kết thúc bữa ăn iftar trong căn hộ của mình trong tòa tháp, nói với Associated Press rằng, ban đầu ông chỉ nghĩ rằng chuông báo cháy rung lên do thử nghiệm. Anh đã bế con mèo trắng Vodka của mình và cố gắng thoát khỏi tòa nhà nhanh nhất có thể.

    “Tôi và gia đình đã ngay lập tức chạy xuống, những gì chúng tôi mang theo chỉ là quân áo đang mặc trên người” ông Hassoun nói.

    Nhiều người khác cũng rời khỏi tòa nhà mà không có gì khác ngoài chiếc khẩu trang, Ông Hassoun ca ngợi chính quyền khi đã liên hệ với ông và hỏi xem có cần giúp gì không.

    Các tòa nhà chọc trời tại UAE đã phải hứng chịu một loạt các vụ hỏa hoạn trong những năm gần đây. Các chuyên gia xây dựng và an toàn nói, nguyên nhân có thể là do vật liệu được sử dụng để ốp tường.

    Mặc dù một số loại ốp có thể được chế tạo bằng vật liệu chống cháy, nhưng các chuyên gia cho biết những loại đã bắt lửa ở UAE và các nơi khác không được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt hơn và thường được đưa vào các tòa nhà mà không có bất kỳ khả năng chống cháy nào.

    Một số hình ảnh khác tại hiện trường vụ cháy:

    Hình ảnh các căn hộ bốc cháy. Ảnh: AP

    Ảnh: Twitter

    Ảnh: Twitter

    Ảnh: Twitter

    Mộc Miên(Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hoan-kinh-hoang-nhan-chim-toa-nha-choc-troi-o-thanh-pho-sharjah-cua-uae-a322270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan