+Aa-
    Zalo

    Hỏa hoạn kinh hoàng thiêu hủy toàn bộ kho thức ăn của 22 triệu người Yemen

    • DSPL
    ĐS&PL Xe cứu hỏa đã không thể sớm kiểm soát đám cháy trong khu vực kho mà nguyên nhân gây ra được xác định là do chập điện.

    Xe cứu hỏa đã không thể sớm kiểm soát đám cháy trong khu vực kho mà nguyên nhân gây ra được xác định là do chập điện.

    Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại cảng Hodeidah của Yemen, thiêu hủy nhà kho đầy nhiên liệu và đồ ăn.

    Theo Reuters, vụ cháy xảy ra lúc 18h ngày 31/3 (theo giờ Việt Nam), xe cứu hỏa đã không thể sớm kiểm soát đám cháy trong khu vực kho mà nguyên nhân gây ra được xác định là do chập điện.

    Hình ảnh ghi nhận được cho thấy lửa lớn kèm theo đám khói đen cuồn cuộn lên không trung và nhân viên cứu hỏa đang cố gắng dập tắt ngọn lửa.

    Vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại cảng Hodeidah của Yemen, thiêu hủy nhà kho đầy nhiên liệu và đồ ăn. Ảnh: Reuters

    Một nhân viên của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) nói rằng: “Vụ hỏa hoạn đã phá hủy một lượng lớn nhiên liệu, hàng viện trợ nhân đạo và thực phẩm”.

    Được biết, cảng Hodeidah trên biển Đỏ hiện đang dưới tầm kiểm soát của nhóm phiến quân Houthis, là cảng nhập khẩu hàng hóa lớn của Yemen, bao gồm các nguồn cung cấp thực phẩm và cứu trợ cần thiết.

    Cuộc nội chiến kéo dài 3 năm tại đây đã khiến đất nước vốn đã thuộc diện quốc gia Arab nghèo nhất đến bờ vực của nạn đói. Cuộc chiến đã khiến hơn 10.000 người chết và làm tê liệt nền kinh tế.

    Các nước thành viên Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc cũng lo ngại sâu sắc về tình hình an ninh xuống cấp trầm trọng tại Yemen, với 8 triệu người đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực trầm trọng và sự bùng nổ các ca mắc tả đã lên tới 970.000 người. Yemen đang phải đối mặt với nạn đói thảm họa.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hoan-kinh-hoang-thieu-huy-toan-bo-kho-thuc-an-cua-22-trieu-nguoi-yemen-a224379.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan