+Aa-
    Zalo

    Hỏa hoạn lớn tại chung cư ở Dubai, 16 người thiệt mạng

    ĐS&PL Vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại một chung cư ở Dubai đã khiến 16 người thiệt mạng và 9 người bị thương.

    Theo thông tin từ Lực lượng Phòng vệ dân sự Dubai, đám cháy lớn xảy ra tại một chung cư ở Dubai, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) hôm 15/4 đã khiến 16 người thiệt mạng và 9 người bị thương.

    Trong một tuyên bố do Văn phòng Truyền thông của Chính phủ Dubai đưa ra vào đầu ngày 16/4, phát ngôn viên của Lực lượng Phòng vệ dân sự Dubai cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ cháy ở khu vực Al Ras (Dubai) là do “thiếu tuân thủ các yêu cầu về an ninh và an toàn của tòa nhà”.

    “Các cơ quan chức năng liên quan đang tiến hành một cuộc điều tra toàn diện để đưa ra báo cáo chi tiết về nguyên nhân vụ việc”, tuyên bố cho hay.

    hoa hoan lon tai chung cu o dubai 16 nguoi thiet mang
    Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Ảnh: AFP

    Arab News đưa tin, ngọn lửa bùng lên tại một căn hộ nằm ở tầng 4 của tòa chung cư. Lực lượng cứu hỏa nhận được tin báo về vụ cháy vào 12h35 ngày 15/4. Chỉ 6 phút sau đó, họ nhanh chóng có mặt tại hiện trường và sơ tán người dân ở tòa chung cư.

    Đám cháy đã được dập tắt vào 14h42 cùng ngày trước khi quá trình làm mát hoạt động. Các nhân chứng kể đã nhìn thấy những cột khói lớn bốc ra từ tòa chung cư.

    Tờ Khaleej Times dẫn lời nhân viên của một cửa hàng tại tòa chung cư cho biết, anh đã nghe thấy một “tiếng nổ lớn”. Một số người cố gắng lao vào tòa chung cư và giải cứu các cư dân nhưng khói quá dày đặc.

    “Xe chữa cháy, lính cứu hỏa và cảnh sát đến hiện trường trong vài phút. Họ đưa theo một chiếc cần cẩu và bắt đầu hỗ trợ mọi người. Hành động nhanh chóng của họ đã cứu sống nhiều người”, một nhân chứng chia sẻ với Khaleej Times.

    Lực lượng Phòng vệ Dân sự Dubai gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chủ sở hữu tòa nhà dân cư và thương mại cũng như người dân tuân thủ đầy đủ các yêu cầu, hướng dẫn về an ninh và an toàn để tránh xảy ra tai nạn, bảo vệ tính mạng của mọi người.

    Đinh Kim(Theo Arab News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hoan-lon-tai-chung-cu-o-dubai-16-nguoi-thiet-mang-a572471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan