+Aa-
    Zalo

    Hỏa hoạn tại khu chợ lớn nhất huyện miền núi Thừa Thiên - Huế, nhiều gian hàng bị thiêu rụi

    (ĐS&PL) - Vụ cháy lớn xảy ra tại chợ Khe Tre (huyện Nam Đông, Thừa Thiên – Huế), kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ khiến nhiều gian hàng cùng tài sản của tiểu thương bị thiêu rụi.

    Báo Thanh Niên đưa tin, sáng nay (3/12), lãnh đạo UBND huyện Nam Đông (Thừa Thiên – Huế) cho hay, rạng sáng nay, chợ Khe Tre - ngôi chợ lớn nhất của huyện miền núi Nam Đông đã xảy ra cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 3h sáng 3/12, người dân phát hiện đám cháy bùng phát bên trong chợ Khe Tre. Đám cháy xảy ra dữ dội, có thời điểm ngọn lửa lên cao vài mét, lan nhanh... bủa vây các gian hàng bên trong chợ.

    hoa hoan tai khu cho lon nhat mien nui thua thien hue nhieu gian hang bi thieu rui

    Lửa bủa vây cả khu chợ, có thời điểm bốc cao hơn 3 m. Ảnh: Thanh niên

    Nhiều video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, vì ngọn lửa quá lớn, nên nhiều tiểu thương có mặt chỉ biết đứng bên ngoài bất lực la hét, khóc lớn, nhìn hàng hóa của mình bị lửa thiêu rụi. Một số người khác lao vào hiện trường để cứu hàng hóa nhưng không thành.

    Do đường xa, nên hơn 30 phút sau, hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng các phương tiện chuyên dụng của lực lượng PCCC mới có mặt tại hiện trường. Đến hơn 6 giờ sáng cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.

    Theo báo Tuổi trẻ, đây là vụ cháy lớn, đặc biệt hàng hóa bên trong khu chợ có nhiều vật liệu dễ cháy nổ khiến lực lượng chữa cháy phải mất nhiều giờ liền mới khống chế được ngọn lửa. Bên ngoài khu chợ, nhiều tiểu thương bất lực đứng nhìn hàng hóa của mình bị lửa thiêu rụi.

    Ông Lê Thanh Hồ - phó chủ tịch UBND huyện Nam Đông cho biết, lực lượng chức năng đang khám nghiệm để tìm ra nguyên nhân vụ cháy. "Chúng tôi chưa thể thống kê được hết thiệt hại mà vụ cháy gây ra cho bà con tiểu thương, nhất là khi đây lại là thời điểm cuối năm. Vụ cháy này bước đầu không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản là vô cùng lớn", ông Hồ nói.

    Chợ Khe Tre là khu chợ lớn nhất huyện miền núi Nam Đông của tỉnh Thừa Thiên Huế với hàng trăm tiểu thương buôn bán ở đây. Ngôi chợ này cũng thường xuyên diễn ra các hoạt động giới thiệu ẩm thực của người đồng bào miền cao ở huyện Nam Đông đến khách du lịch.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hoan-tai-khu-cho-lon-nhat-mien-nui-thua-thien-hue-nhieu-gian-hang-bi-thieu-rui-a601980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan