+Aa-
    Zalo

    “Hoa học trò” nở rộ, đỏ rực phủ Thiên Trường

    ĐS&PL Cứ mỗi độ tháng 5 về, trên nhiều con đường của tỉnh Nam Định lại ngập tràn sắc đỏ của hoa phượng, loài hoa gắn liền với tuổi học trò.

    Cứ mỗi độ tháng 5 về, trên nhiều con đường của tỉnh Nam Định lại ngập tràn sắc đỏ của hoa phượng, loài hoa gắn liền với tuổi học trò. Sắc đỏ rực của hoa khiến cho lòng người không khỏi bồi hồi, náo nức nhớ về một thời học sinh cắp sách đến trường.

    Từ tháng 5 đến hết tháng 7 là thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa phượng, trên các con đường từ thành thị đến nông thôn, những hàng cây phượng vĩ đồng loạt trổ hoa, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn.

    Hoa phượng còn được gọi là “hoa học trò” bởi mùa nở hoa vào tháng 5 cũng là tháng chia tay của các em học sinh. Nhưng năm nay thì khác - một năm học đặc biệt, các em vẫn phải đi học bù sau thời gian nghỉ dịch Covid - 19.

    Là loài hoa gắn liền với ký ức mỗi con người, khi trưởng thành, dù đi đâu, làm gì nhưng mỗi khi hè tới, nhìn những chùm hoa phượng vĩ đỏ rực cả góc trời làm cho lòng ta thêm nao nao, bồi hồi nhiều cảm xúc nhớ lại quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường.

    Trước đây, hoa phượng vĩ được người Pháp du nhập vào trồng khoảng những năm cuối thế kỷ XIX tại các TP lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh. Hiện nay, phượng vĩ là loài cây được trồng rộng rãi từ miền Bắc vào miền Nam trên vỉa hè, công viên, trường học.

    Hoa phượng vĩ thường nở thành từng chùm lớn có chiều dài từ 20-50cm đó. Hoa nở thưa cánh và xòe rộng.

    Những hoa lớn khi nở có màu đỏ tươi những cánh tràng có cuống dài. Mép cánh hoa hơi nhăn, cánh hoa lớn nhất có màu cam đỏ, những cánh còn lại của bông phượng có những vạch đốm trắng khá đẹp mắt. Nhị của hoa có bao phấn con con màu đỏ.

    Hoa phượng vĩ là cây ưa sáng và có tốc độ phát triển trung bình, nếu gặp điều kiện thuận lợi cây phát triển khá nhanh chóng.

    Không gian ngập tràn sắc đỏ hai bên đường Trần Nhân Tông.

    Những trùm hoa đỏ rực trên đê sông Đào.

    Cây phượng lâu năm bên cầu ngói.

    [presscloud]15866[/presscloud]

    Phạm Tùng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hoc-tro-no-ro-do-ruc-phu-thien-truong-a325276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan