+Aa-
    Zalo

    Hoa hồng Tây Tựu: Chưa đến 8/3 đã hết hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Càng gần ngày 8/3 năm nay, hoa hồng Tây Tựu, Từ Liêm (Hà Nội) càng khan hàng vì đã được khách buôn đặt trước.

    Càng gần ngày 8/3 năm nay, hoa hồng Tây Tựu, Từ Liêm (Hà Nội) càng khan hàng vì đã được khách buôn đặt trước.

    Năm nay, hoa hồng Tây Tựu lại “cháy hàng” bởi lượng khách buôn tấp nập tới đặt hoa. Còn người trồng hoa ở Tây Tựu lo lắng và bận tối ngày với công việc chăm sóc cho hoa nở đúng dịp.

     Hoa hồng Tây Tựu khan hàng dịp 8/3. Ảnh: Trần Nhàn

    Nằm cách trung tâm Hà Nội không xa, vốn nổi tiếng là vườn hoa ven đô có nhiều loài hoa đẹp và lạ, nhất là giống hoa hồng đủ màu: Đỏ, hồng, trắng, vàng… khiến nhiều khách buôn hoa ưa thích, đổ về đặt hàng từ rất sớm.

    Bình thường, nếu trời nắng ấm thì 5 ngày có búp là hồng sẽ nở, nhưng do thời tiết mưa rét nên hồng nở muộn, khi hoa ra búp người dân phải chăm sóc 8 đến 10 ngày sau mới thu hoạch được. Không ít nhà vườn ở Tây Tựu lo ngại, hoa hồng cho 8/3 năm nay sẽ khan hiếm vì thời tiết khắc nghiệt, chăm hoa rất khó khăn.

    Chị Nguyễn Thị Hằng người trồng hoa ở làng hoa Tây Tựu cho biết: “Với ba sào hoa, nếu thời tiết rét như thế này thì thu hoạch cho dịp lễ 8/3 tới khoảng 2 nghìn bông hồng. Hầu như các nhà trồng hoa ở đây đều có người tới đặt hoa trước, cách đây mấy hôm đã có người tới đặt mua hoa, giờ có khách hỏi cũng không còn hoa để bán. Đến dịp lễ hoa hồng bán buôn là 2.500 đến 3000 đồng/1 bông còn bình thường thì 1.000 đến 1.500 đồng/ 1bông”.

    Qua khảo sát của chúng tôi, để chăm sóc hoa không bị sâu bệnh và nở đồng loạt, người dân phun thuốc trừ sâu và thuốc kích thích để hoa nảy mầm mỗi tuần một lần. Tuy hoa được phun thuốc kích thích nhưng theo như ý kiến của người dân trồng hoa thì thuốc không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

    Hiện tại, hoa Tây Tựu cắt đến đâu bán hết đến đấy. Mỗi lần thu hoạch xong người dân lại làm cỏ cho ruộng hoa một lần bằng cách cắt bỏ bớt lá, sửa lại cành, uốn cho thân hoa đẹp, cuốn giấy cho hoa nở đều, phun thuốc trừ sâu bệnh để chờ đợt thu hoạch kế tiếp.

    Vườn Tây Tựu được nhiều khách hàng ưa chuộng. Hoa được bán buôn đi khắp Hà Nội và các tỉnh lân cận. Mỗi lần sắp đến các dịp lễ lớn, khách tứ phương đổ về vườn đặt hoa nhiều vô kể. Điều này khiến hoa lại đôt ngột tăng giá, nhất là hoa hồng có thể tăng một gấp đôi hoặc gấp ba lần so với ngày thường.

    Theo tìm hiểu, giá hoa hồng ở Tây Tựu năm nay chỉ nhích nhẹ nhưng theo người trồng hoa, các lái buôn sẽ bán với giá cao vì năm nay hoa hiếm hơn so với mọi năm, thời tiết, mưa phù nhiền nên chất lượng hoa cũng không đẹp như các năm trước.

    Linh Chi(theo VietQ)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hong-tay-tuu-chua-den-83-da-het-hang-a24086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan