+Aa-
    Zalo

    Hoa khôi 16 tuổi bị cưỡng bức và sát hại, hung thủ là thiếu gia giàu có và nghi vấn "sức mạnh đồng tiền"

    • DSPL
    ĐS&PL Hung thủ của vụ án không phải hình phạt nghiêm khắc nhất khiến người thân nạn nhân và dư luận vô cùng bất bình.

    Hung thủ của vụ án không phải hình phạt nghiêm khắc nhất khiến người thân nạn nhân và dư luận vô cùng bất bình.

    Ngôi trường nơi xảy ra vụ án mạng.

    4 năm trước, một vụ cưỡng bức và giết người đã xảy ra trong khuôn viên trường Ngoại ngữ Tân Đông Phương ở Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

    Nạn nhân là một hoa khôi của trường khi đó mới 16 tuổi, bị một nam sinh tấn công tình dục và bóp cổ tới chết. Sau khi vụ án được đưa ra xét xử, hung thủ bị kết án chung thân ở cả 2 phiên tòa thứ nhất và thứ 2.

    Kết quả này được người nhà hung thủ hài lòng, nhưng thân nhân của bị hại và dư luận trong nước thì không.

    Đáng nói hơn, hung thủ được phát hiện là "phú nhị đại" trong một gia đình giàu có và quyền lực ở Bắc Kinh, khiến cộng đồng phẫn nộ và châm biếm "Có tiền được phán sống, không tiền bị phán chết".

    Nữ sinh xấu số trong vụ án. Ảnh: QQ

    Theo truyền thông Trung Quốc, nạn nhân xấu số trong vụ án là nữ hoa khôi họ Diêu. Ngày 19/5/2016, Diêu đột nhiên mất tích tại trường học và thi thể của cô được tìm thấy trong phòng học 601 vào sáng hôm sau.

    Thời điểm đó, trên thi thể nạn nhân có nhiều vết thương, gương mặt biến dạng, má phải và miệng sưng tím tái, trên cổ có vết bị siết. Ngoài hàng chục vết bầm tím trên cơ thể, ở phần mông nạn nhân còn có vết máu rất lớn. Cảnh sát Bắc Kinh xác định nạn nhân tử vong do ngạt thở vì bóp cổ.

    Nam sinh họ Vương - hung thủ của vụ án và mẹ. Ảnh: QQ

    Nam sinh họ Vương, 17 tuổi, sau đó ra đầu thú và thừa nhận rằng mình đã cưỡng bức Diêu ngay trong lớp học vào tối hôm đó. Vì lo sợ Diêu sẽ nói với phụ huynh và giáo viên nên Vương đã bóp cổ nữ sinh này tại chỗ đến tử vong.

    Thế nhưng, trong khoảng thời gian điều tra vụ án, phía Vương lại đưa ra nhiều bằng chứng cho rằng hắn không cố ý giết người, đồng thời còn nói rằng 2 bên quan hệ tự nguyện và tất cả chỉ là ngộ sát.

    Bà Lý, mẹ của nạn nhân cho biết, Diêu là một người con ngoan và hiểu chuyện, rời quê nhà Sơn Đông để theo học ở Bắc Kinh. Cô thường về thăm nhà 1-2 lần mỗi tháng. Trước khi xảy ra sự vực thương tâm, Diêu thường hay than phiền với bà Lý về việc thường xuyên bị Vương làm phiền.

    Bà Lý suốt 4 năm trời vẫn theo đuổi sự công bằng cho cô con gái bị sát hại. Ảnh: QQ

    Vào ngày 26/6/2017, Tòa án Trung cấp thứ nhất Bắc Kinh tuyên bị cáo Vương phạm tội "cố ý giết người và hiếp dâm", kết án Vương tù chung thân và tước quyền chính trị suốt đời.

    Sau khi bị cáo Vương kháng cáo, Tòa án nhân dân cấp cao Bắc Kinh đã xử sơ thẩm lần thứ hai vào tháng 12/2018. Đến ngày 27/8, tòa án này bác bỏ kháng cáo và giữ nguyên bản án ban đầu.

    Việc hung thủ họ Vương thoát án tử khiến dư luận và người nhà nạn nhân vô cùng bất bình. Dư luận phát hiện ra rằng, hung thủ họ Vương là thiếu gia của một gia đình giàu có và quyền lực, sở hữu một công ty lớn ở thủ đô.

    Bà Lý cho biết từng nhận được thỏa thuận bằng tiền từ phía gia đình hung thủ nhưng bà không chấp nhận và muốn hung thủ phải nhận bản án thích đáng cho hành vi của mình.

    Tháng 10/2019, bà Lý tiếp tục đâm đơn kiện đề nghị tử hình với bị cáo Vương và yêu cầu phía hung thủ bồi thường tổng số tiền 1,75 triệu NDT (gần 6 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại).

    Phiên tòa tiếp theo ban đầu được dự kiến diễn ra vào tháng 1/2020, nhưng do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nên được lùi thời gian đến 27/9 tới.

    Hoa Vũ (Theo 163, QQ)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-khoi-16-tuoi-bi-cuong-buc-va-sat-hai-hung-thu-la-thieu-gia-giau-co-va-nghi-van-suc-manh-dong-tien-a340241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan