+Aa-
    Zalo

    "Hoa mắt" vì "núi" tiền mặt trong nhà quan tham Trung Quốc vừa lĩnh án tử

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Lai Xiaomin (58 tuổi, quan chức Trung Quốc) bị kết tội lợi dụng chức vụ để thu lợi bất chính và khoản tiền ông tham ô được mô tả là "rất lớn".

    Ông Lai Xiaomin (58 tuổi, quan chức Trung Quốc) bị kết tội lợi dụng chức vụ để thu lợi bất chính và khoản tiền ông tham ô được mô tả là "rất lớn" và là vi phạm "đặc biệt nghiêm trọng".

    [presscloud]18136[/presscloud]

    Daily Mail đưa tin, ông Lai Xiaomin, cựu chủ tịch của một trong những công ty quản lý tài sản do nhà nước kiểm soát lớn nhất Trung Quốc, đã bị kết án tử hình hôm 6/1 vì nhận hối lộ 1,79 tỷ nhân dân tệ (277 triệu USD) từ năm 2008 đến 2018.

    Ông Lai Xiaomin bị tuyên tử hình. (Ảnh: AFP)

    Trong phóng sự mà Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) thực hiện tại nhà riêng của ông Lai ở Bắc Kinh hồi năm ngoái, hình ảnh về những cọc tiền được nhét đầy trong các két an toàn và tủ đã được công bố.

    Các nhà chức trách Trung Quốc đã phát hiện 3 tấn tiền mặt trị giá 270 triệu nhân dân tệ (35 triệu USD) thuộc các mệnh giá khác nhau tại căn nhà của ông Lai ở Bắc Kinh.

    Tủ và két sắt ở nhà ông Lai chứa hàng tấn tiền mặt. (Ảnh: CCTV)

    Ngoài ra, ông Lai cũng bị cáo buộc nhận hối lộ xe sang, vàng thỏi và toàn bộ tài sản của ông đã bị tịch thu.

    Ông Lai còn bị kết án tội vi phạm luật hôn nhân khi có những mối quan hệ ngoài luồng và có con riêng ngoài giá thú.

    Cựu quan chức này có mối quan hệ với hơn 100 nhân tình, trong đó có những cái tên nổi tiếng trong ngành công nghiệp giải trí Trung Quốc và nhiều nhân viên làm việc tại Huarong.

    Tòa án kết luận dù ông Lai đã hợp tác và khai báo đầy đủ nhưng với mức độ nghiêm trọng của tội danh ông mắc phải, hành động của ông là không đủ để nhận được khoan hồng.

    Bản án tử hình của ông Lai là một trong những hình phạt khắc nghiệt nhất đối với tội phạm kinh tế trong nhiều năm trở lại đây. Thông thường án chung thân và án tử hình được giảm xuống chung thân sau hai năm thường được áp dụng trong các vụ án tham nhũng. Trong khi đó, những bản án tử hình không có cơ hội ân giảm lại khá hiếm hoi trong những năm gần đây.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-mat-vi-nui-tien-mat-trong-nha-quan-tham-trung-quoc-vua-linh-an-tu-a351850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan