+Aa-
    Zalo

    Hoa mẫu đơn hình con chó giá 250 triệu đồng hút người xem

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù giá của cây hoa mẫu đơn tạo dáng hình linh vật con chó và chim công có giá lên đến 250 triệu đông nhưng vẫn thu hút rất đông khách hàng.

    Mặc dù giá của cây hoa mẫu đơn tạo dáng hình linh vật con chó và chim công có giá lên đến 250 triệu đông nhưng vẫn thu hút rất đông khách hàng.

    Vừa trình diện tại thị trường Tết Hà Nội vào những ngày cuối tháng 11 Âm lịch, các cặp linh vật tạo hình chó, tỳ hưu, chim công… của một nhà vườn đến từ đất cảnh Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) nhanh chóng tạo ấn tượng mạnh với người dân Thủ đô. Trong đó, đáng chú ý nhất là cặp cây mẫu đơn hình chó có giá bán 250 triệu đồng.

    Đáng chú ý nhất là cặp cây mẫu đơn hình chó có giá bán 250 triệu đồng. Ảnh: Nhịp sống kinh tế 

    Theo quan sát, cặp cảnh hình chó được tạo hình từ cây mẫu đơn hoa đỏ (hay còn gọi là cây trang) – một loại cây thường trồng làm cảnh, trang trí công trình, biệt thự nhà vườn. Tuy có kích thước lớn nhưng cặp khuyển cảnh với dáng ngồi chầu được nghệ nhân Sa Đéc tạo tác khá đẹp mắt, đường nét uyển chuyển và có hồn. Cùng với sắc đỏ của những chùm mẫu đơn bung nở, mẫu cảnh độc đáo này càng thêm nổi bật trong ngày đông lạnh Hà Nội.

    "Cặp cảnh này cao 2,4m, được uốn từ cây mẫu đơn cao 3m, tán rộng 3m, có tuổi đời khoảng 40 năm. Nhà vườn mất ròng rã 10 năm để chăm sóc, uốn, tạo hình và hoàn thiện đôi cảnh hình chó trưng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. 

    Cặp cảnh này cao 2,4m, được uốn từ cây mẫu đơn cao 3m, tán rộng 3m, có tuổi đời khoảng 40 năm. Ảnh: Kinh tế nông thôn 

    Mỗi chậu cảnh nặng chừng một tấn, kê trên đế hình rùa rất đẹp. Để tạo hình cho cây mẫu đơn, nhà vườn uốn khung kẽm trước, sau đó chỉnh tán cây vào khung và căn chỉnh, cắt tỉa cho đường nét mềm mại".

    Loài hoa mẫu đơn đỏ hay còn gọi là cây trang. Ảnh: Kinh tế nông thôn

    Cũng theo nghệ nhân M. Hoàng, sở dĩ nhà vườn chọn mẫu đơn để tạo hình các linh vật là bởi so với các loại cây cảnh, mẫu đơn dễ "thuần" hơn nhờ đặc tính thân cây mềm, dễ uốn. Hơn nữa, cây không quá kén trong việc chăm bón. Chúng cần được bón phân hữu cơ và ưa khí hậu nóng ẩm cung như có khả năng chịu nắng hạn khá tốt. Thêm một lý do nữa là mỗi khi đến Tết, các loại cảnh có hoa thường thu hút khách mua hơn.

    Một cặp chim công có giá 200 triệu đồng. Ảnh: Nhịp sống kinh tế 

    Bên cạnh cặp mẫu đơn tạo hình chó, nhà vườn Sa Đéc này cũng có thêm cặp tỳ hưu và chim công uốn từ cây mẫu đơn. Trong đó, cặp tỳ hưu được định giá 300 triệu đồng, cặp công là 250 triệu đồng. Theo tiết lộ của nhà vườn, một cặp chim công với kích thước nhỏ hơn đã được khách mua với giá 200 triệu đồng.

    Cặp mẫu đơn tạo hình tỳ hưu có giá bán 300 triệu đồng. Ảnh: Nhịp sống kinh tế 

    Để có cây cảnh lạ chơi Tết thì người trồng bỏ không ít công sức, thời gian. Ngoài ra, việc định giá cây còn do nhiều yếu tố như tuổi đời cây, ý nghĩa phong thủy cũng như cái gu của cả nghệ nhân và người mua. Cho nên, nếu giá của các cặp cảnh linh vật này hàng trăm triệu cũng không có gì khó hiểu.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-mau-don-hinh-con-cho-gia-250-trieu-dong-hut-nguoi-xem-a216040.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan