+Aa-
    Zalo

    Hoa quả, rau giúp giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà nghiên cứu cho biết, khuyến khích mọi người trên toàn thế giới ăn nhiều hoa quả và rau hơn có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ tàn phế và tử vong sớm do bệnh tim.

    Các nhà nghiên cứu cho biết, khuyến khích mọi người trên toàn thế giới ăn nhiều hoa quả và rau hơn có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ tàn phế và tử vong sớm do bệnh tim.

    Trong nghiên cứu này, các tác giả đã phân tích dữ liệu và các nghiên cứu trước đây để xem xem việc tiêu thụ hoa quả và rau ảnh hưởng thế nào tới số năm sống hiệu chỉnh theo mức độ tàn tật liên quan đến bệnh tim (DALYs) – số năm sống khỏe mạnh bị mất do tàn tật hoặc tử vong - ở 195 quốc gia. Một DALY tương ứng với mất 1 năm sống khỏe mạnh.

    Hoa quả và rau hơn có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ tàn phế và tử vong sớm do bệnh tim

    Kết quả cho thấy, tiêu thụ ít hoa quả chiếm hơn 57 triệu DALYs, và tiêu thụ ít rau chiếm hơn 44 triệu DALYs. Gánh nặng bệnh tim do hạn chế lượng hoa quả thấp nhất ở Rwanda (5%) và cao nhất ở Bangladesh (23%). Gánh nặng bệnh tim do hạn chế lượng rau thấp nhất ở Triều Tiên (khoảng 6%) và cao nhất ở Mongolia (trên 19%). Các tác giả nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, những quốc gia giàu nhất có gắng nặng thấp nhất về bệnh tim liên quan đến tiêu thụ ít hoa quả và rau.

    Các kết quả này cho thấy, những nỗ lực nhằm khuyến khích mọi người ăn nhiều hoa quả và rau có thể giúp tăng thêm hàng triệu năm sống khỏe mạnh trên toàn thế giới.

    Nghiên cứu được trình bày tại hội nghị của Hiệp hội Tim Hoa Kỳ. Kết quả nghiên cứu được trình bày tại hội nghị khoa học nên được xem là sơ bộ cho đến khi được đăng trên tạp chí y học có bình duyệt.

    H.Nga (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-qua-rau-giup-giam-nguy-co-tu-vong-do-benh-tim-a270014.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan