Họa sĩ già si mê nàng thơ châu Phi kém 21 tuổi, mạnh tay chi tiền tỷ tổ chức đám cưới xa hoa


Thứ 6, 05/03/2021 | 08:09


Cùng sự kiện

Họa sĩ Trung Quốc (SN 1958) đã thẳng tay chi 40 triệu NDT (gần 143 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại) để làm đám cưới với một cô gái châu Phi trẻ đẹp.

Họa sĩ Trung Quốc (SN 1958) đã thẳng tay chi 40 triệu NDT (gần 143 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại) để làm đám cưới với một cô gái châu Phi trẻ đẹp. Hiện tại, cuộc sống hôn nhân của họ vẫn được công chúng Trung Quốc quan tâm. 

Vì quá đằm chìm trong nghệ thuật nên dù ở tuổi ngũ tuần nhưng họa sĩ Dương Ngạn (SN 1958) vẫn chưa lập gia đình. Đầu năm 2011, vị họa sĩ quyết định đến châu Phi để tìm cảm hứng sáng tạo nghệ thuật và bị cuốn hút bởi Ada (Sierra Leone, châu Phi, kém ông Ngạn 21 tuổi). 

Về phía Ada, cô cũng bị người họa sĩ 53 tuổi cuốn hút và dành tình cảm đặc biệt cho ông. Một thời gian ngắn sau đó, Dương Ngạn đã cầu hôn Ada và cô cũng ngay lập tức gật đầu đồng ý.

Tuy nhiên, khi người họa sĩ báo tin vui cho người thân và bạn bè ở quê nhà, ông đã vấp phải sự phản đối từ họ. Nguyên nhân không gì khác ngoài chênh lệch tuổi tác, bất đồng ngôn ngữ, màu da.

Vào ngày 30/11/2011, vị họa sĩ đã chi 40 triệu tệ (khoảng 142 tỷ đồng) để tổ chức hôn lễ tại Trung Quốc. Đám cưới hoành tráng này đã gây chấn động trong giới văn học nghệ thuật Bắc Kinh lúc đó. 

Dù sau khi kết hôn, cả 2 vẫn tiếp tục bị người thân và công chúng chỉ trích, nhưng họ luôn tôn trọng và yêu thương lẫn nhau. Ada học tiếng Trung rất nhanh, giao tiếp giữa vợ chồng họ không còn phụ thuộc vào công cụ dịch nữa.

Ít lâu sau khi cưới, Ada đã hạ sinh một bé trai kháu khỉnh, gia đình 3 người luôn tràn ngập tiếng cười hạnh phúc. Suốt 10 năm qua, cặp đôi vẫn luôn yêu thương và bên cạnh như hình với bóng. Cuộc sống bình yên của họ khiến những người xung quanh phải ngưỡng mộ.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-si-gia-si-me-nang-tho-chau-phi-kem-21-tuoi-manh-tay-chi-tien-ty-to-chuc-dam-cuoi-xa-hoa-a358182.html