+Aa-
    Zalo

    Họa sĩ lừng danh người Pháp tổ chức triển lãm tại Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Philippe Landry là một hoạ sĩ tài danh tại Paris. Ông đã có 8 triển lãm cá nhân được tổ chức tại Paris, đồng thời là một nhà báo, phóng viên hình được hãng thông tấn AFP rất trân trọng, vì những đóng góp hình ảnh cho hãng thông tấn nổi tiếng thế giới này.

    Bằng tất cả tình yêu với Việt Nam, Phillippe đã vẽ rất nhiều tranh liên quan đến cuộc sống và con người Việt Nam. Ông quyết định mở triển lãm lần thứ 9 tại TP. HCM, mang tên Ở đây và lắng nghe.

    Số tiền tranh bán được sẽ được quyên góp để phục vụ công tác xã hội. Trong đó, có chương trình dành riêng nhà sưu tập (ngày 16/4) và dành cho công chúng (từ ngày 17/4).

    hoa si lung danh nguoi phap to chuc trien lam tai viet nam1
    Philippe Landry.

    Philippe Landry tốt nghiệp Universitee de Lille (chuyên ngành văn chương) năm 1985, tốt nghiệp L’ecole du Louvre de Paris (Học viện nghệ thuật Louvre de Paris) năm 2005.

    Trong khoảng 1989-1991, tại Galerie Berty, Paris, Pháp, ông có 3 triển lãm cá nhân và 3 triển lãm nhóm cùng các nghệ sĩ độc lập được diễn ra trong thời gian này.

    Nổi tiếng với những minh họa báo, Philippe Landry cũng muốn thể nghiệm tương tác giữa hội họa, nhiếp ảnh và thơ. Đó là một cuộc hành trình giữa tính ổn định và chuyển động của vật chất, tính vĩnh cửu hay bất diệt của ánh sáng và sự tương phản.

    hoa si lung danh nguoi phap to chuc trien lam tai viet nam2
    “Trở lại Sapa”.

    Philippe Landry cũng từng là nhà báo, nhà văn và là hoạ sĩ tại Agence France Presse AFP, (Paris). Tại đây, Philippe phụ trách mảng nghệ thuật và minh họa của tòa soạn.

    Trong suốt gần 20 năm cộng tác (1991 - 2008), Philippe đã bán gần 12.000 bức vẽ cho AFP và từ đó lan tỏa khắp thế giới. Lùi xa hơn 1 chút, ban đầu anh là họa sĩ vẽ phim hoạt hình theo phương pháp truyền thống. Chính công việc vẽ và dựng các bộ phim hoạt hình theo phương pháp truyền thống này đã hình thành trong anh một tinh thần làm việc kiên trì và chú tâm.

    Bích Thảo 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-si-lung-danh-nguoi-phap-to-chuc-trien-lam-tai-viet-nam-a533174.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nữ Họa sĩ 9x Phan Mơ: Mang hồn quê hòa quyện vào nét vẽ

    Nữ Họa sĩ 9x Phan Mơ: Mang hồn quê hòa quyện vào nét vẽ

    Vào một chiều đông Hà Nội đầy nắng, tôi ghé thăm Triển lãm Nắng tại Nhà Triển lãm Nghệ thuật 16 Ngô Quyền. Ấn tượng nhất là những bức tranh mang đậm hồn quê, cánh đồng bát ngát, ao làng bình yên, con kênh, bụi chuối,… của Họa sĩ Phan Mơ – cô họa sĩ 9x sinh ra từ làng.