+Aa-
    Zalo

    "Hoa Thiên Cốt" bất ngờ nổi tiếng trở lại sau khi "Trọng Tử" lên sóng

    • DSPL
    ĐS&PL "Hoa Thiên Cốt" và "Trọng Tử" sở hữu nhiều điểm tương đồng trong cốt truyện nhưng có vẻ như tác phẩm vừa lên sóng của Dương Siêu Việt không hề được lòng khán giả.
    hoa thien cot bat ngo hot tro lai sau khi trong tu len song 23
    Bộ phim "Trọng Tử" chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thục Khách, do Từ Chính Khê và Dương Siêu Việt đóng chính vừa ra mắt khán giả Trung Quốc vào ngày 15/2.
    hoa thien cot bat ngo hot tro lai sau khi trong tu len song 35
    Nội dung phim kể về cô bé ăn mày Trọng Tử vốn mang sát khí từ khi sinh ra. Cô muốn lên Nam Hoa xin học nhưng bị từ chối vì sát khí trời sinh, nhiều người xa lánh. Lúc này Trọng Tử bất ngờ được Trọng Hoa Tôn Giả - Lạc Âm Phàm (Từ Chính Khê) thu nhận làm đồ đệ.
    hoa thien cot bat ngo hot tro lai sau khi trong tu len song 28
    Lạc Âm Phàm hứa sẽ bảo vệ cô khiến Trọng Tử vừa tin phục vừa cảm động, chỉ muốn sớm tối bầu bạn cùng sư phụ và dần đem lòng yêu mến người thầy của mình. Tuy nhiên, những ân oán của hai giới tiên - ma khiến Trọng Tử bị lợi dụng, đẩy vào ma đạo. Lạc Âm Phàm đành phải tự tay kết liễu đệ tử duy nhất của mình.
    hoa thien cot bat ngo hot tro lai sau khi trong tu len song 25
    Kiếp sau, Trọng Tử đầu thai và lại tiếp tục lên Nam Hoa học đạo. Lạc Âm Phàm nhận ra, phong ấn sát khí và lần nữa nhận cô làm đồ đệ, nhưng kiếp này cô vẫn tiếp tục bị lợi dụng, lạc vào ma đạo. Trọng Tử và Lạc Âm Phàm phải trải qua 3 kiếp sóng gió, đau khổ mới có được kết cuộc viên mãn.
    hoa thien cot bat ngo hot tro lai sau khi trong tu len song 32
    Theo Sina, tiểu thuyết "Trọng Tử" có nhiều điểm giống với "Hoa Thiên Cốt". Chi tiết nữ chính sở hữu số mạng "thiên sát cô tinh" và đem lòng yêu mến sư phụ của mình khiến "Trọng Tử" và "Hoa Thiên Cốt" liên tục được mang ra so sánh. Dù tiểu thuyết gốc "Trọng Tử" được đánh giá cao hơn "Hoa Thiên Cốt" nhưng khi được chuyển thể, nhiều khán giả lại coi "Trọng Tử" là "Hoa Thiên Cốt 2.0" bởi tác phẩm của Fresh Quả Quả được đưa lên màn ảnh nhỏ trước, từ năm 2015.
    hoa thien cot bat ngo hot tro lai sau khi trong tu len song 36
    Một phần là vì vậy nên dù mới lên sóng 2 ngày, "Trọng Tử" đã nhận nhiều sự chú ý. Điều đáng nói, phim hứng nhiều lời chỉ trích, đặc biệt là diễn xuất của nữ chính Dương Siêu Việt. 
    hoa thien cot bat ngo hot tro lai sau khi trong tu len song 27
    Dương Siêu Việt vốn nổi tiếng diễn dở. Cô nàng là thần tượng lấn sân diễn xuất, dù sở hữu gương mặt xinh đẹp nhưng luôn mang cảm giác khó chịu cho khán giả bởi đôi mắt vô hồn, biểu cảm lố và không biết tiết chế cảm xúc.
    hoa thien cot trong tu 17
    Trước đó, Dương Siêu Việt bị chỉ trích nhiều ở "Thả Thính Phượng Minh" bởi diễn xuất gượng gạo, phá nát nhân vật, khiến khán giả không thể tập trung vào tình huống phim. Tuy vậy, nữ diễn viên cam kết cô sẽ thay đổi, hứa hẹn có tiến bộ về diễn xuất. Dường như, lời hứa hẹn ấy của Dương Siêu Việt vẫn chưa được cô thực hiện trong "Trọng Tử".
    hoa thien cot trong tu 8
    Nhiều khán giả cho rằng vì đôi mắt của Dương Siêu Việt không linh động nên cô cố gắng thể hiện cảm xúc thông qua những biểu cảm khác trên gương mặt. Tuy nhiên, do không có kỹ năng diễn xuất nên điều này đã phản tác dụng, dẫn đến "ngũ quan bay tán loạn", khi nhìn vào chỉ thấy mệt mỏi hoặc bật cười vì hài hước chứ không hề cảm nhận được tâm trạng của nhân vật.
    hoa thien cot trong tu 7
    Lượt xem cũng như đánh giá của "Hoa Thiên Cốt" bất ngờ tăng trở lại dù bộ phim đã ra mắt được 8 năm. Nhiều người thừa nhận, dù cùng đề tài nhưng khi không thể tiếp tục theo dõi "Trọng Tử", họ tìm "Hoa Thiên Cốt" xem lại. Thậm chí, cụm từ "Hoa Thiên Cốt Trọng Tử" còn xuất hiện trên top hotsearh Weibo với nhiều bài viết so sánh hai bộ phim với nhau. 
    hoa thien cot bat ngo hot tro lai sau khi trong tu len song 19
    Dù có tuổi đời gần chục năm, "Hoa Thiên Cốt" vẫn chiếm được nhiều tình cảm của khán giả. Tác phẩm do Hoắc Kiến Hoa - Triệu Lệ Dĩnh đóng chính được đánh giá là phim cổ trang tiên hiệp kinh điển. Phim là quán quân rating của đài Hồ Nam, giúp Triệu Lệ Dĩnh giành giải Nữ chính xuất sắc tại Kim Ưng 2016.
    hoa thien cot bat ngo hot tro lai sau khi trong tu len song 21
    Nội dung phim kể về cuộc đời Hoa Thiên Cốt, vị thần cuối cùng của thế gian, từ khi mới sinh đã sở hữu thần mệnh, lại mang số mạng thiên sát cô tinh, trăm năm khó gặp. Hoa Thiên Cốt trải qua bao cực khổ để thành đồ đệ của Bạch Tử Họa, nhưng sau đó đem lòng yêu chính sư phụ của mình. Vì để giải độc cho Bạch Tử Họa, Hoa Thiên Cốt tập hợp Thập phương thần khí, vô tình thả Yêu Thần xuất thế, tình cờ có được Hồng hoang chi lực.
    hoa thien cot bat ngo hot tro lai sau khi trong tu len song 22
    Sau khi phát hiện ra thân phận yêu thần của Hoa Thiên Cốt, đồng môn quyết tâm diệt trừ nàng. Hoa Thiên Cốt phải chịu 17 đinh Tiêu Hồn, 101 nhát kiếm Đoạn Niệm, bị hắt nước Tuyệt Tình trì, lưu đày ra Man hoang.
    hoa thien cot bat ngo hot tro lai sau khi trong tu len song 10
    "Hoa Thiên Cốt" chính là bộ phim khiến tên tuổi Triệu Lệ Dĩnh vụt sáng, bước ngoặt cực kỳ quan trọng đưa cô trở thành nữ diễn viên hàng đầu Cbiz hiện nay. Sau khi phim phát sóng, nhiều khán giả đến nay vẫn gọi cô là Tiểu Cốt, Cốt Đầu. Nhiều vai diễn cổ trang sau này có cùng tạo hình, thiết lập nhân vật giống như Hoa Thiên Cốt nhưng chưa ai nổi tiếng, tạo được sức ảnh hưởng lớn như Triệu Lệ Dĩnh năm nào.
    hoa thien cot bat ngo hot tro lai sau khi trong tu len song 11
    Nhiều khán giả thừa nhận, ở thời điểm "Hoa Thiên Cốt" phát sóng, họ chỉ thấy Tiểu Cốt đáng yêu, tràn đầy linh khí nhưng cho đến hiện tại, khi nhiều nhân vật tương tự lên sóng mới nhận ra, tạo hình của Triệu Lệ Dĩnh trong phim xứng đáng được "xưng thần".
    hoa thien cot bat ngo hot tro lai sau khi trong tu len song 9
    Gương mặt bánh bao đáng yêu, đôi mắt to tròn linh động cùng lối diễn xuất tự nhiên, chân thật của Triệu Lệ Dĩnh đã đưa Hoa Thiên Cốt trở thành một trong những nhân vật kinh điển của dòng phim chuyển thế Hoa ngữ.

    Vi An/Ảnh: Weibo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-thien-cot-bat-ngo-noi-tieng-tro-lai-sau-khi-trong-tu-len-song-a566229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan