+Aa-
    Zalo

    Hoa tươi đắt khách dù giá tăng chóng mặt

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay trước thềm 20/10, giá hoa tươi tại các cửa hàng tăng một cách chóng mặt, giao động từ 30-50% so với ngày bình thường. Dù giá thành cao nhưng lượng người mua vẫn rất lớn.

    Chỉ còn chưa đầy 1 ngày nữa là đến Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, theo ghi nhận của phóng viên thị trường hoa tươi đã tăng giá mạnh. Nhiều loại hoa tăng cao, thậm chí gấp đôi so với ngày bình thường.

    Dọc theo con đường Nguyễn Trãi - Tây Sơn, nhiều cửa hàng hoa tấp nập người mua. Tại đây, các điểm bán hoa đã trưng bày nhiều kiểu dáng, chủng hoa khác nhau thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, các điểm bán hoa vỉa hè cũng mọc lên như nấm tại các tuyến đường tại Hà Nội.

    hoa tuoi dat khach du gia tang chong mat
    Giá hoa tươi tăng cao nhưng vẫn bán chạy tại các cửa hàng hoa

    Theo khảo sát, giá hoa hiện tại đồng loạt tăng từ 30-50%. Tại các cửa hàng, một bông hoa hồng được bán phổ biến với giá 20 - 30 nghìn đồng/bông. Trong khi đó, một lẵng hoa hồng đỏ có giá từ 500.000 đồng trở lên. Các loại hoa như hướng dương, song hỷ… có giá từ 400.000 - 900.000 đồng. Những lẵng hoa nhập khẩu hoặc được thiết kế theo yêu cầu có mức giá từ hơn 1 triệu đồng/lẵng.

    Nhằm phục vụ cho nhu cầu của người mua, các cửa hàng hoa tại Hà Nội hỗ trợ dịch vụ gửi hoa tới địa điểm được yêu cầu. Anh Vui, chủ cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Trãi cho biết năm nay đã đầu tư nhiều về giống hoa nhập khẩu. Tuy nhiên, khách hàng vẫn ưa chuộng những giống hoa quen thuộc như hoa hồng, hoa lan, hoa ly, hoa hướng dương…

    z381235682746160038e899cd18438a1f7f576236a432f
    Hoa hồng bán chạy trong dịp lễ 20/10

    Lượng hoa đặt trong dịp này cũng tăng gấp 4-5 lần so với ngày bình thường. Các cửa hàng đã phải huy động lượng lớn nhân viên để có thể kịp thời phục vụ nhu cầu mua hoa của khách hàng. Thậm chí, một số địa điểm bán hoa đã phải dừng nhận đơn do lượng khách đặt giao hoa quá tải vào những ngày này.

    Chị Hà 24 tuổi (ngụ quận Hoàng Mai) chia sẻ: "Tôi đã theo dõi cửa hàng hoa tại Tây Sơn từ lâu và hôm nay mới có dịp tới đây để có thể lựa chọn lẵng hoa ưng ý nhất. Tôi muốn tự tay chọn những bông hoa đẹp nhất để có thể mang về tặng mẹ. Mỗi năm, tôi thường tặng hoa cho mẹ vào dịp 20/10. Tôi cũng nhận được nhiều hoa trong dịp lễ này".

    z381250968132252e83dcceb66652df379bcdfdfbd434e
    Những lẵng hoa được thiết kế sẵn nhằm phục vụ nhu cầu mua nhanh của khách hàng

    Trong khi đó, anh Hoàng 29 tuổi cho biết muốn tạo bất ngờ sớm cho vợ trước ngày 20/10. "Sau khi tan làm, tôi liền ghé vào cửa hàng để mua hoa tặng vợ. Tôi muốn dành những lời chúc tốt đẹp và độc đáo nhất cho bà xã của mình. 20/10 là dịp để tôi có thể bày tỏ tình yêu với vợ. Thật tiếc khi dịp lễ này lại đến từ ngày trong tuần. Tuy nhiên, tôi cũng đã dự định sẽ đưa vợ đi chơi bù vào thời điểm thích hợp, nhiều khả năng là vào cuối tuần này".

    Mặc dù giá hoa tươi tăng một cách chóng mặt nhưng lượng hoa bán ra vẫn rất lớn. Điều này dễ hiểu khi dịp lễ 20/10 chỉ kéo dài trong khoảng vài ngày và việc điều chỉnh giá là điều đã được dự báo từ trước. Theo đó, giá hoa tăng cao cũng để bù đắp vào chi phí vận chuyển, thuê nhân công.

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-tuoi-dat-khach-du-gia-tang-chong-mat-a554692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan