+Aa-
    Zalo

    Hoài Lâm, Đông Nhi tấn công Bảng xếp hạng Làn sóng xanh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngoài Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi còn có rất nhiều gương mặt trẻ khác lọt vào danh sách bình chọn giải thưởng Làn sóng xanh năm nay.

    (ĐSPL) - Ngoài Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi còn có rất nhiều gương mặt trẻ khác lọt vào danh sách bình chọn giải thưởng Làn sóng xanh năm nay.

    Mới đây Ban tổ chức (BTC) Làn sóng xanh vừa công bố thể lệ và một số thay đổi cho mùa giải lần thứ 17. Đây sẽ là năm có nhiều thay đổi nhất của Làn sóng xanh từ trước đến nay để phù hợp với thị trường âm nhạc hiện tại, cũng như tăng mức độ hấp dẫn cho giải thưởng.

    Khác với mọi năm, Làn sóng xanh 2014 sẽ không trao giải Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất mà phân thành hai giải: Top 5 ca sĩ được yêu thích nhất (Bảng Vàng) và Top 5 ca sĩ được yêu thích nhất (Bảng Top hit).

    Ở Bảng Vàng dành cho các ca sĩ có trên 5 năm được bình chọn vào BXH Làn sóng xanh hàng tuần và có hoạt động nổi bật về nghề nghiệp. Còn Bảng Top hit là hạng mục dành cho những ca sĩ đang được yêu thích trên thị trường, hoạt động nghề nghiệp hiệu quả và có bài hit.

    Ngoài ra, Làn sóng xanh 2014 cũng bổ sung thêm giải Bài hát hiện tượng và Gương mặt phát hiện, đồng thời bỏ đi giải Nam/nữ ca sĩ của năm, Nhóm nhạc được yêu thích nhất.

    Hoài Lâm, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh tấn công BXH Làn sóng xanh

    Hoài Lâm, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh tấn công BXH Làn sóng xanh 2014.

    Trong dịp này, BTC Làn sóng xanh 2014 cung cấp danh sách 71 ca khúc lọt vào bảng xếp hạng hàng tuần để tranh giải Top 10 bài hát được yêu thích nhất năm. Nổi bật trong danh sách này là các bản hit của rất nhiều ca sĩ trẻ đang được yêu thích nhất hiện nay như: Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Khởi My, Bảo Anh, Vũ Cát Tường, Bích Phương, Hoàng Tôn, Trung Quân, JustaTee... Tuy các gương mặt trẻ lên ngôi khá mạnh mẽ nhưng thế hệ ca sĩ tên tuổi như: Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Cẩm Ly, Lệ Quyên, Hiền Thục... vẫn có những bản hit đình đám liên tục xuất hiện trong bảng xếp hạng Làn sóng xanh 2014.

    Trong khi ấy, trên bảng xếp hạng Làn sóng xanh trước khi bước vào chặng đua nước rút cuối năm, những gương mặt gạo cội như Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Lệ Quyên, Hồ Quỳnh Hương hầu hết họ vẫn giữ được phong độ. Tuy những ca khúc tung ra không tạo độ hot như các sản phẩm của các gương mặt trẻ nhưng sức hút từ tên tuổi và các sản phẩm âm nhạc vẫn mạnh mẽ và luôn được khán thính giả bình chọn liên tục, ổn định.

    Hoài Lâm, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh tấn công BXH Làn sóng xanh

    Hồ Quỳnh Hương, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà vẫn giữ được phong độ trong Bảng xếp hạng Làn sóng xanh

    Đáng tiếc nhất trong Bảng xếp hạng 2014 này là sự tan rã của nhóm V.music bởi giải thưởng của nhóm nhạc tại Việt Nam đã vốn không được đa dạng giờ còn hiếm hoi hơn. Ngoại trừ nhóm 365 và The men thì Bảng xếp hạng trong năm của Làn sóng xanh không ghi nhận được hit của bất kỳ nhóm nào khác.

    Năm nay, thời gian bình chọn diễn ra từ ngày 20/10 tới 2/11 (dành cho các ca khúc/ca sĩ lọt vào top trong khoảng thời gian từ 16/10/2013 - 12/10/2014).

    Điểm đặc biệt trong cách thức bình chọn năm nay Làn Sóng Xanh 2014 sẽ bỏ hình thức viết thư tay, thay vào đó là 3 hình thức: Bình chọn trong fanpage, qua địa chỉ email của chương trình và nhắn tin bình chọn đến số tổng đài cố định. 

    CÁC HẠNG MỤC TRAO GIẢI CỦA LÀN SÓNG XANH 2014:

    Top 10 bài hát được yêu thích: dành cho nhạc sĩ có bài hát nằm trong bảng xếp hạng hằng tuần của Làn Sóng Xanh 2014 ( từ ngày 16/10/2013 đến 12/10/2014). Giải này do khán giả bình chọn.

    Giải Bài hát hiện tượng: bài hát đoạt giải là 1 trong top 10 bài hát được yêu thích. Ngoài yếu tố được yêu thích bài hát này còn tạo nên một xu hướng mới, trào lưu mới, hiện tượng mới trong năm. Giải thưởng này nhằm khích lệ các sáng tạo mới, có tính thẩm mỹ cao, không rập khuôn. Giải do BTC trao, có tham khảo ý kiến của Hội đồng chuyên môn.

    Top 5 ca sĩ được yêu thích – Bảng vàng (Top Gold):

    Tiêu chí bình chọn là các ca sĩ có trên 5 năm được bình chọn vào BXH Làn Sóng Xanh hằng tuần, có hoạt động nổi bật về nghề nghiệp, có phong cách sáng tạo riêng, có liveshow riêng, các sản phẩm được đầu tư chỉnh chu, có chất lượng, có đạo đức nghề nghiệp, nhiệt tình và trân trọng khán giả.

    Top 5 ca sĩ được yêu thích - Bảng Top hit: Ca sĩ được yêu thích trên thị trường, hoạt động nghề nghiệp hiệu quả, có bài hit, có lịch biểu diễn đều đặn. Giải do khán giả bình chọn.

    Giải Gương mặt Triển vọng (2 giải): dành cho các ca sĩ trẻ, chưa vào top LSX, không cần phải có bài hát nằm trong top Làn Sóng Xanh hằng tuần nhưng không quá 3 lần nằm trong danh sách đề cử Triển vọng. Giải do Hội đồng Báo chí bình chọn dựa trên đề cử của các thính giả gửi về.

    Giải Gương mặt phát hiện: giải này dành cho các gương mặt bước ra từ các cuộc thi âm nhạc, hoặc những gương mặt hoàn toàn mới, có thể chưa có sản phẩm âm nhạc, hoặc chưa có bài hát vào top Làn Sóng Xanh, nhưng đã được giới chuyên môn và khán giả chú ý, đánh giá cao. Từ đề cử của khán giả sẽ chọn ra những gương mặt xuất sắc để Hội đồng chuyên môn bình chọn.

    Album của năm: Là những album có ít nhất 1 ca khúc có mặt trong bảng xếp hạng tuần Làn Sóng Xanh 2014.

    Single của năm: là những single có mặt trong BXH tuần của Làn Sóng Xanh 2014

    Giải Hòa âm phối khí: do BTC trao cho nhạc sĩ hòa âm xuất sắc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoai-lam-dong-nhi-tan-cong-bang-xep-hang-lan-song-xanh-a62822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan