+Aa-
    Zalo

    Hoài Linh: Nghệ sĩ ngoại hạng và "sư phụ" của những siêu sao

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đối với khán giả, anh là một tượng đài khó lòng thay thế, còn đối với đồng nghiệp, anh lại là một người anh lớn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ vào bậc nhất.

    (ĐSPL) - Đối với khán giả, anh là một tượng đài khó lòng thay thế, còn đối với đồng nghiệp, anh lại là một người anh lớn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ vào bậc nhất.

    Hoài Linh có lẽ là nghệ sĩ hiếm hoi "thoát" khỏi vòng danh lợi của showbiz Việt. Dù rằng anh vẫn thường xuyên xuất hiện trên các gameshow, phủ sóng các kênh truyền hình hoặc các phương tiện truyền thông, nhưng cả khán giả lẫn đồng nghiệp đều hiểu rằng người nghệ sĩ kì cựu ấy đã bước một chân ra khỏi làng giải trí. Đầu óc của anh không còn dành cho những bon chen đấu đá, không màng tới địa vị hào quang nữa, mà thay vào đó là những mơ ước giản dị hơn, đời thường hơn và ý nghĩa hơn.

    Một ngôi sao có tiếng và là người đàn em thân thiết của danh hài Hoài Linh từng nhận xét: "Anh Linh bây giờ đã là người của cõi khác rồi. Thế giới ảnh sống là thế giới của niềm tin, tín ngưỡng và tâm linh, những điều đẹp đẽ, chứ không còn bận tâm sân si giành giật với cuộc đời". Câu nói đó nghe chừng có phần hơi... mơ hồ và khó hiểu, nhưng nếu nhìn vào những gì mà Hoài Linh đã, đang và sẽ làm, người ta sẽ thấy rằng đó chẳng phải là một nhận định bâng quơ.

    Danh hài - NSƯT Hoài Linh

    Nghệ sĩ ngoại hạng và "sư phụ" của những siêu sao

    Vị trí của Hoài Linh trong lòng khán giả là một thứ vị trí có một không hai của showbiz Việt. Cho tới thời điểm này, chưa từng có một ngôi sao nào đủ sức cạnh tranh với danh hài này xét trên góc độ tình yêu mến từ khán giả.

    Không cần nhìn những status vài trăm ngàn lượt thích, không cần phải nhìn fan page hàng triệu fan hay nhìn mức độ phủ sóng của Hoài Linh trên sóng truyền hình, người ta chỉ cần nhìn vào cách Hoài Linh xuất hiện để thấy được anh có vị trí ra sao trong lòng khán giả.

    Bất kì ở nơi đâu, từ thôn quê cho tới thành thị, quán cóc vỉa hè hay trung tâm thương mại, Hoài Linh xuất hiện ở đâu là khán giả, người hâm mộ vây quanh ở đó. Bất kì bộ phim nào anh đóng đều gần như chắc ăn về mặt doanh thu, bất kể nội dung hay hay dở. Bất kì chương trình ca nhạc nào có anh góp mặt cũng gần như không cần lo về doanh số, bởi có rất nhiều khán giả lặn lội tới chỉ để xem Hoài Linh diễn.

    Sự yêu mến khó tưởng mà khán giả, người hâm mộ dành cho Hoài Linh từng khiến nhiều đồng nghiệp tặc lưỡi mà rằng: "Ổng được Tổ nghiệp độ mà!" Chính Hoài Linh cũng từng cho rằng những ưu ái, yêu thương mà khán giả dành cho anh cũng là một ơn huệ của Tổ nghề đã dành cho.

    Có lẽ, đó cũng là cách lý giải hợp lý duy nhất cho tất cả những câu chuyện mang đậm màu sắc giai thoại về sự ưu ái của khán giả đối với Hoài Linh. Chưa một ngôi sao nào, chưa một người nổi tiếng nào được khán giả ủng hộ và mến thương tới vậy trong showbiz Việt...

    Đối với khán giả, anh là một tượng đài khó lòng thay thế, còn đối với đồng nghiệp, anh lại là một người anh lớn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ vào bậc nhất. Ai đó từng nói rằng giang hồ không có vua, mà showbiz Việt thì còn loạn lạc hơn cả... giang hồ thời tiền giải phóng. Nhưng giữa cái loạn lạc, hỗn độn và bon chen ấy, vị trí và tiếng nói của Hoài Linh vẫn có một thứ trọng lượng đặc biệt đối với tất cả các ngôi sao.

    Danh hài Hoài Linh luôn được các nghệ sĩ khác coi trọng và kính nể.

    Ai là người duy nhất "trị" được Phương Thanh? Ai có thể bắt ngôi sao cá tính bậc nhất showbiz này ngoan ngoãn nghe lời và không hề tự ái? Duy nhất chỉ có Hoài Linh.

    Ai có thể thản nhiên kêu "ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng là "thằng đệ tử", thản nhiên chọc quê siêu sao này trên sóng truyền hình? Cũng chỉ có một Hoài Linh đủ uy quyền để làm điều đó. Còn nữa, ai đủ tâm và tầm để cho cả showbiz này không có nổi một lời đồn đại, xì xào? Ngoài Hoài Linh, e rằng không còn một người thứ 2 có thể...

    Người "nghệ sĩ nhân dân" và những câu chuyện hi hữu về một "siêu sao"

    Gọi Hoài Linh là siêu sao cũng không phải quá lời, bởi có lẽ vị trí anh sở hữu đang nằm trên đỉnh cao nhất của mọi thứ vinh quang, danh lợi làng giải trí. Nhưng ít người gọi anh như vậy. Từ khán giả tới đồng nghiệp, họ vẫn quen gọi Hoài Linh với cái tên anh Tư hoặc chỉ đơn giản là Hoài Linh. Chỉ vậy thôi cũng đã là quá đủ...

    [poll3]58[/poll3]

    Sự tín nhiệm đặc biệt mà đàn em, đồng nghiệp dành cho Hoài Linh không chỉ tới từ tài năng hay danh vọng của anh trong làng giải trí. Trong cái thế giới của chiêu trò, toan tính, mưu mô, sự hiện diện của Hoài Linh giống như một điểm tựa tinh thần vững chắc cho rất nhiều nghệ sĩ.

    Hoài Linh đã nói thì chắc chắn đúng, đã hứa thì chắc chắn làm và hễ đã bênh, chắc chắn không sai - đó là câu đúc kết của nhiều ngôi sao đàn em về đàn anh đặc biệt của mình. Không phải ngẫu nhiên mà Hoài Linh luôn là "trọng tài" phân xử âm thầm của rất nhiều những xích mích, va chạm trong giới, người dàn hòa và cứu vãn rất nhiều những mối quan hệ tưởng chừng sắp sửa vỡ tan.

    Đặc biệt nhất, anh còn là mạnh thường quân kín đáo phía sau hoàn cảnh khó khăn, bi đát của vô số những đồng nghiệp kém may mắn và là "người chỉ đường" cho rất nhiều những nghệ sĩ chập chững vào nghề.

    Người ta thường nhắc tới những con nuôi đông đảo của Hoài Linh như một minh chứng thuyết phục về sự "tham lam" giúp ích cho người khác của anh, nhưng đó chỉ là một phần nho nhỏ. Còn có không ít nghệ sĩ khác, cả vô danh lẫn nổi tiếng đều đã ít nhất có lần chịu ơn huệ của danh hài.

    Có thể chỉ là một lời nhờ vả, một cú điện thoại hay một lần gặp gỡ, nhưng hiếm khi nào Hoài Linh từ chối bất cứ ai nếu như có thể. Dù rằng ai cũng biết, quỹ thời gian ăn, ngủ của danh hài đôi khi còn thiếu thốn...


    Sức mạnh của người nghệ sĩ sở hữu cái tâm trong sáng

    Rất nhiều người từng liệt kê ra đủ mọi lý do, nguyên nhân giúp Hoài Linh sở hữu vị trí "anh cả" của showbiz Việt. Từ tài năng cho tới tính cách, từ ảnh hưởng mạnh mẽ cho tới những lý do tín ngưỡng, mọi lời giải thích đưa ra đều có phần hợp lý. Nhưng có lẽ, lý giải hợp lý nhất cho tất cả mọi ưu ái, ngưỡng mộ và kính trọng dành cho Hoài Linh chỉ đơn giản là vì cái tâm trong sáng của anh. Không toan tính, không vụ lợi, không bao giờ gian dối và luôn đặt những giá trị nhân văn cao cả lên trên hết, Hoài Linh đã bước lên đỉnh cao nhất của showbiz Việt và cả trong lòng khán giả theo cách giản đơn như vậy. Nhưng thứ ngôi vị anh sở hữu lại là thứ mà tài năng, sức hút hay chiêu trò, công nghệ không bao giờ có thể giúp ai đó bước lên...

    Showbiz Việt chỉ có một Hoài Linh và có lẽ, luôn cần một ngôi sao như vậy. Một ngôi sao đóng vai trò chỗ dựa niềm tin cho tất cả nghệ sĩ đồng nghiệp và là minh chứng rõ rệt nhất để khán giả thấy rằng những điều tốt đẹp luôn tồn tại ở bất cứ đâu. Kể cả trong thế giới showbiz hào nhoáng và nhiều giả dối.

    Tùng Lâm

    Mời độc giả xem thêm video Giải trí:
    [mecloud]uQR0mH9os4[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoai-linh-nghe-si-ngoai-hang-va-su-phu-cua-nhung-sieu-sao-a171991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan