+Aa-
    Zalo

    Hoài Linh trải lòng khi “lột xác” từ vai hài sang vai bi

    • DSPL
    ĐS&PL Vẫn quen với một Hoài Linh trong các vai hài, nhưng gần đây, khán giả bất ngờ với tạo hình khác biệt của anh.

    Vẫn quen với một Hoài Linh trong các vai hài, nhưng gần đây, khán giả bất ngờ với tạo hình khác biệt của anh. Nghệ sĩ cho biết, sau khi hoàn thành nguyện ước xây nhà thờ tổ, anh chỉ lựa chọn tham dự các chương trình truyền hình thực tế và làm những điều mình thích, trong đó có vai diễn đầy tính bi trong phim Dạ cổ hoài lang.

    Hoài Linh trong Dạ cổ hoài lang.

    - Từ trước đến nay, mọi người biết đến Hoài Linh là một danh hài. Thế nhưng, Dạ cổ hoài lang là một phim bi. Tại sao anh lại đồng ý nhận vai khác với hình ảnh quen thuộc của mình?

    Tôi là một người hoài cổ, rất trân trọng những giá trị văn hóa, bản sắc của quê hương. Dạ cổ hoài lang được mọi người biết đến là vở kịch nổi tiếng. Khi nhận được kịch bản chuyển thể thành điện ảnh, tôi cảm thấy rất thích. Bởi, nhân vật ông Tư có nhiều điểm giống mình và những người mà tôi đã từng thấy.

    Là một người làm nghệ thuật, ai cũng muốn có những vai khác biệt để có đất diễn, thể hiện mình. Trong các vở kịch, bên cạnh các tình huống hài, tôi vẫn xuất hiện với cảnh bi. Trên sân khấu, mọi người vẫn thường thấy một Hoài Linh vui cười, nhưng thực ra, bản chất bên trong lại rất nhiều nỗi niềm.

    - Khán giả đã quá quen với Hoài Linh trong các bộ phim hài. Thế nhưng, gần đây, phim hài không còn được ưa chuộng như trước, thay vào đó là các phim hoài niệm. Phải chăng, anh đang chạy theo xu hướng?

    Tôi không nghĩ như vậy. Mỗi dòng phim đều có khán giả riêng. Phim hài sẽ thích hợp với những người muốn vui vẻ. Phim bi, hoài niệm thích hợp với những người muốn tìm chút sâu lắng của cuộc sống. Trong một nền điện ảnh, phải có nhiều dòng phim khác nhau để tạo sự đa dạng, phục vụ những lớp khán giả khác nhau. Có thể giai đoạn này, phim hài giành ưu thế, nhưng ở một giai đoạn khác, phim bi lại giành ưu thế. Điều này là bình thường trong sự phát triển của nghệ thuật.

    - Sự chuyển đổi từ vai hài sang vai bi có phải anh đang muốn làm mới mình?

    Mỗi khi nhận vai, tôi suy xét khá nhiều thứ. Điều quan trọng nhất là vai diễn ấy có hợp với mình hay không. Ngoài ra, tôi cũng như những nghệ sĩ khác, đều muốn có cơ hội đóng vai diễn đầy nội tâm. Trước đây, tôi chưa có nhiều cơ hội để thử sức mà thôi. Khi xem lại những cảnh quay trong Dạ cổ hoài lang, tôi cảm thấy hài lòng với những gì mình đã làm.

    - Những năm trước, khán giả thấy Hoài Linh ngồi “ghế nóng” ở nhiều chương trình truyền hình thực tế. Thậm chí, không ít khán giả phải lên tiếng về sự xuất hiện quá nhiều của anh trên truyền hình. Bỗng dưng, năm nay, anh xuất hiện rất ít. Tại sao vậy?

    Trước đây, tôi dồn hết tâm lực, nhận nhiều lời mời để có tiền xây nhà thờ tổ. Nay, ước nguyện đã thành công, tôi ít nhận lời mời hơn. Chỉ xuất hiện trong các chương trình mà tôi cảm thấy ưng ý. Đặc biệt, tôi rất thích xuất hiện trong một chương trình về cải lương. Bởi, tôi cảm thấy nó hợp với mình, hợp với sự hoài cổ mà bản tính mình có sẵn.

    Ngoài ra, tôi cũng sẽ làm những điều mình thích. Chẳng hạn, nhận lời tham gia các vai diễn trong phim, mà từ trước đến nay mình chưa được thử qua, vai Tư Lành trong Dạ cổ hoài lang là lựa chọn như thế. Ngoài ra, tôi cũng có mong ước mới, là xây dựng một sân khấu kịch, ở đó, những nghệ sĩ có thể tụ họp biểu diễn hết sức và chia sẻ buồn vui chuyện nghề với nhau..

    Huy Cường

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoai-linh-trai-long-khi-lot-xac-tu-vai-hai-sang-vai-bi-a186314.html
    Sự kiện: Hoài Linh
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan